Thời gian phát bệnh lậu bao lâu?

Ngày đăng : 24-02-2024 | Lượt xem : 95

Lậu là căn bệnh khá nhạy cảm, tác động xấu tới sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Việc phát hiện bệnh trong giai đoạn đầu vô cùng quan trọng. Vì sẽ giúp rút ngắn thời gian chữa trị cũng như hạn chế được sự lây lan của bệnh. Tuy nhiên, sau khi vi khuẩn xâm nhập sẽ phát triển âm thầm. Vậy, thời gian phát bệnh lậu bao lâu, tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để biết thê thông tin.

THỜI GIAN PHÁT BỆNH LẬU LÀ BAO LÂU?

Lậu (lậu cầu, lậu mủ) là bệnh lý gây ra bởi song lậu cầu khuẩn hình hạt cà phê, có tốc độ lây lan rất nhanh và thường lây qua quan hệ tình dục. Không giống các bệnh lý cơ thể khác, vi khuẩn lậu cầu khi xâm nhập vào cơ thể sẽ bước vào giai đoạn ủ bệnh của lậu.

Thời gian phát bệnh lậu bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

Một vài trường hợp, bệnh lậu có thể xuất hiện triệu chứng sau khoảng 2 đến 5 ngày nhiễm bệnh. Tuy nhiên, thời gian ủ và phát bệnh lậu cũng có thể kéo dài hơn. Đôi khi, lậu ủ bệnh kéo dài tới 14 ngày.

Các đối tượng nhiễm lậu có sức khỏe yếu, thường xuyên sử dụng rượu, bia, thuốc lá… Thì thời gian phát bệnh lậu nhanh hơn ở người khỏe mạnh.

Hoặc trong trường hợp, người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh, thời gian phát bệnh lậu thường chậm hơn. Vì tác dụng của kháng sinh sẽ ức chế sự phát triển và lây lan của khuẩn lậu cầu trong cơ thể.

Bên cạnh đó, ở người bị bệnh lậu cấp tính: Thời gian các triệu chứng đặc trưng của bệnh cũng lâu xuất hiện hơn so với người bị bệnh lậu mãn tính.

Bệnh lậu sẽ trải qua 3 giai đoạn rất cụ thể đó là:

Giai đoạn thứ nhất của bệnh lậu: Đây là giai đoạn đầu khi virus xâm nhập vào niệu đạo và chúng cần có 36 tiếng thì mới có thể đi sâu và phát triển ở bên trong cơ thể.

Giai đoạn thứ hai: Ở giai đoạn này, bệnh đã bắt đầu phát triển và hình thành một chu kỳ sống hoàn chỉnh bên trong cơ thể con người.

Giai đoạn thứ ba của bệnh lậu: Cụ thể thì giai đoạn này, một số virus sẽ bị tiêu diệt và sẽ bị chết. Chính vì vậy sẽ xuất hiện một số các phản ứng với cơ thể. Cụ thể là sẽ xuất hiện một số các dấu hiệu lâm sàng rất rõ ràng như: Ngứa, rát, viêm nhiễm bộ phận sinh dục…

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LẬU TRONG THỜI GIAN Ủ BỆNH

Nam giới và nữ giới không chỉ có thời gian ủ bệnh thời gian khác nhau mà còn có những biểu hiện và triệu chứng rõ rệt khác nhau trong thời gian ủ bệnh. Cụ thể như sau:

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới trong thời gian ủ bệnh

Nam giới có thể nhận biết những triệu chứng cấp tính của bệnh lậu trong thời gian ủ bệnh với một số các biểu hiện như:

Từ niệu đạo chảy ra nhiều dịch mủ kèm màu sắc bất thường (xanh hoặc vàng).

Hiện tượng tiểu buốt, cảm thấy khó chịu mỗi lần đi tiểu, nước tiểu có màu vàng đục, trường hợp nặng trong nước tiểu còn có lẫn máu và mủ.

Mỗi lần đi tiểu. hai mép miệng sáo thường sưng tấy, bệnh nhân cảm thấy đau và ngứa ngáy khó chịu.

Cảm thấy đau đớn mỗi khi có quan hệ tình dục.

thoi-gian-phat-benh-lau-1

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới trong thời gian ủ bệnh

Đối với nữ giới bệnh lậu giai đoạn ủ bệnh hầu như không có triệu chứng cụ thể. Thường bệnh ở giai đoạn này chị em chỉ cảm thấy hơi khó chịu một chút bởi một số những triệu chứng thông thường như khi mắc bệnh phụ khoa như:

Khí hư ra nhiều kèm màu sắc lạ và mùi hôi khó ngửi.

Đi tiểu khó chịu, tiểu rắt, tiểu buốt.

Vùng kín ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu.

ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU HIỆU QUẢ, AN TOÀN Ở ĐÂU?

Nếu nghi ngờ mắc bệnh lậu nên nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để làm xét nghiệm, thăm khám, chẩn đoán chính xác, từ đó có hướng hỗ trợ điều trị hiệu quả, tránh biến chứng nguy hiểm phát sinh.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại TP Vinh - Nghệ An không chỉ hài lòng về việc xét nghiệm chẩn đoán bệnh nhanh chóng, điều trị hiệu quả bệnh lậu. Mà còn luôn nỗ lực để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu ngày càng cao của người bệnh.

Những yếu tố làm nên uy tín và sự tin tưởng của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Hoạt động hợp pháp: Phòng khám được sở y tế cấp phép trong việc thăm khám và điều trị bệnh lậu nói riêng và bệnh xã hội nói chung.

Chi phí hợp lí: Chi phí điều trị được niêm yết rõ ràng, công khai minh bạch theo đúng mức giá của Bộ Y Tế đề ra, tư vấn cụ thể với người bệnh trước khi vào khám, không có trường hợp phát sinh sau điều trị.

Chuyên gia ưu tú: Đội ngũ y chuyên gia đảm nhiệm điều trị bệnh lậu có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm nên am hiểu và thành thạo trong quy trình điều trị bệnh lậu.

Phương pháp điều trị tiên tiến được áp dụng: Các chuyên gia dựa trên các kết quả xét nghiệm bệnh lậu để đưa ra hướng điều trị phù hợp cho từng đối tượng khác nhau.

Điều trị nội khoa – mức độ nhẹ: Người mắc bệnh lậu ở giai đoạn đầu, ưu tiên điều trị bằng thuốc, giúp chi phí hợp lý cho người bệnh. Chuyên gia sẽ kê các loại thuốc uống, thuốc bôi hay tiêm phù hợp cho từng đối tượng.

Điều trị ngoại khoa: Ứng dụng kĩ thuật mới – DHA với nguyên lí dùng điện nhiệt trường sản sinh ra trường điện từ có tần số cao, tác động vào những khu vực viêm nhiễm làm loại bỏ vi khuẩn lậu. Từ đó ngăn chặn quá trình điều trị phòng khám hiệu quả.

Hiện đại – tiện nghi: Mô hình phòng khám hiện đại, khang trang, đạt chuẩn quốc tế cùng những hệ thống trang thiết bị y tế khám chữa bệnh được nhập khẩu từ nước ngoài và luôn kiểm tra kĩ lưỡng trước khi sử dụng.

Bảo mật thông tin: Khám chữa bệnh riêng tư, kín đáo với “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân”. Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật an toàn.

Hoạt động cả ngoài giờ hành chính: Giờ làm việc linh hoạt từ 07:30 - 19:30, thích hợp cho mọi đối tượng ở trong và ngoài khu vực đến khám.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về thời gian phát bệnh lậu hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể ngay lập tức.