Quan hệ bằng miệng: Nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm

Ngày đăng : 05-03-2024 | Lượt xem : 93

Hiện nay, quan hệ bằng miệng là sự lựa chọn của không ít người. Tuy nhiên, quan hệ tình dục bằng miệng tưởng chừng sẽ giúp cho tình yêu có thể được dâng cao hơn nhưng sau đó là rất nhiều hệ lụy nếu như không may mắn. Các căn bệnh xã hội lây qua đường quan hệ bằng miệng hiện nay không quá hiếm, đặc biệt là với người quan hệ không rõ ràng, hình thức mại dâm. Dưới đây là những căn bệnh tình dục khi quan hệ bằng miệng mà bạn cần lưu ý.

QUAN HỆ BẰNG MIỆNG – NGUY CƠ MẮC BỆNH TÌNH DỤC NGUY HIỂM

Quan hệ bằng miệng là việc sử dụng miệng, lưỡi hoặc môi tác động lên bộ phận sinh dục, khu vực sinh dục hoặc hậu môn của bạn tình để tạo cảm giác kích thích, hứng phấn cho đối phương.

Quan hệ bằng miệng có lây bệnh xã hội không là vấn đề quan tâm của rất nhiều người. Theo đó, các chuyên gia cho biết dù kiểu quan hệ tình dục này gây hưng phấn cho cả hai nhưng quan hệ bằng miệng có thể bị lây lan các căn bệnh xã hội và các căn bệnh nguy hiểm khác.

Dưới đây là những căn bệnh xã hội lây lan qua đường miệng:

quan-he-bang-mieng

Bệnh giang mai: Giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh chóng qua con đường quan hệ tình dục, trong đó có quan hệ tình dục bằng miệng. Các thống kê cho thấy có gần 1/4 các trường hợp mắc giang mai là do quan hệ bằng miệng.

Bệnh lậu: Một trong những căn bệnh xã hội có thể bị mắc khi quan hệ bằng miệng chính là bệnh lậu. Khi quan hệ tình dục bằng miệng với những người bị bệnh lậu, bạn sẽ tiếp xúc với dịch tiết âm đạo hay tinh dịch có chứa virus gây bệnh lậu và phát triển thành bệnh lậu.

Bệnh lậu nếu không được điều trị bệnh lậu kịp thời và đúng cách sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng… thậm chí làm tăng nguy cơ vô sinh.

Nhiễm virus HPV: HPV là loại virus nguy hiểm, là nguyên nhân chính gây ra mục cóc sinh dục và bệnh ung thư cổ tử cung. Khi quan hệ tình dục bằng miệng với người bị nhiễm virus HPV thì nguy cơ nhiễm virus HPV rất cao, đặc biệt là những người có sức đề kháng kém. Khi bị mắc loại virus này, người bệnh rất có thể bị ung thư cổ tử cung và ung thư vòm họng.

Bệnh sùi mào gà: Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội lây qua đường miệng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng quan hệ bằng miệng có nguy cơ mắc bệnh và lây lan nhanh hơn do trong giai đoạn ủ bệnh, các dấu hiệu bệnh còn chưa xuất hiện, trong khi đó virus đã có thể lây lan và phân tán.

Bệnh HIV/ AIDS: HIV/ AIDS là căn bệnh thế kỷ phá hoại hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đây là căn bệnh lây qua tinh dịch, dịch âm đạo khi quan hệ tình dục, trong đó có quan hệ bằng miệng hay tiếp xúc với vết thương hở gây viêm phổi, viêm màng não, lao và các bệnh nguy hiểm khác ảnh hưởng tới tính mạng.

Nhìn chung những căn bệnh xã hội lây qua đường miệng nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Do đó, ngay khi nghi ngờ bản thân mắc bệnh, bạn cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xét nghiệm bệnh. Từ đó có phương pháp điều trị kịp thời.

Nếu bạn đang có những dấu hiệu mắc bệnh xã hội, click ngay vào KHUNG CHAT để được hỗ trợ.

ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM BỆNH SAU KHI QUAN HỆ BẰNG MIỆNG CHÍNH XÁC HIỆN NAY

Việc lựa chọn địa chỉ xét nghiệm bệnh tình dục ở đâu tốt và chất lượng là vô cùng quan trọng. Bởi nếu chọn cơ sở y tế kém chất lượng để xét nghiệm bệnh xã hội có thể cho kết quả chẩn đoán bệnh không chính xác. Việc này sẽ gây ra những tổn hại nghiêm trọng về tinh thần, sức khỏe và kinh phí của người bệnh.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện đang là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh xã hội tại TP Vinh được giới chuyên môn đánh giá cao về sự chuyên nghiệp và hiệu quả trong điều trị. Chính vì vậy, người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn khi cần tìm địa chỉ uy tín để xét nghiệm bệnh xã hội.

Bác sĩ chuyên khoa giỏi: Việc xét nghiệm bệnh xã hội được thực hiện trực tiếp bởi các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh xã hội.

Máy móc xét nghiệm hiện đại: Sở hữu hệ thống máy móc xét nghiệm bệnh xã hội hiện đại, tinh vi được nhập khẩu từ nước ngoài nên đảm bảo cho kết quả chính xác, nhanh chóng, người bệnh sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để chờ đợi kết quả

Phương pháp điều trị tiên tiến: Áp dụng các phương pháp tiên tiến, hiệu quả và an toàn hiện nay trong điều trị bệnh xã hội như: phương pháp DHA trong điều trị bệnh lậu, ALA – PDT trong điều trị sùi mào gà, liệu pháp cân bằng miễn dịch với mụn rộp sinh dục, giang mai,…..

Chi phí hợp lý: Mọi chi phí xét nghiệm, điều trị bệnh xã hội đều được niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y tế nên đảm bảo rất hợp lý. Sẽ không có chuyện mập mờ, “vẽ bệnh” để chặt chém bệnh nhân.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Thủ tục thăm khám nhanh gọn, tận tình, chu đáo, thông tin bệnh nhân được bảo mật. Thời gian thăm khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30 giờ tất cả các ngày trong tuần, giúp người bệnh có thể sắp xếp thời gian đi khám bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc.

Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa phải. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về những căn bệnh tình dục khi quan hệ bằng miệng. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về điều này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ giải đáp.