Nhận biết sớm các dấu hiệu bệnh lậu

Ngày đăng : 22-02-2024 | Lượt xem : 45

Bệnh lậu ngày càng có chiều hướng gia tăng kéo theo đó là những hậu quả vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, khả năng sinh sản cũng như tính mạng người bệnh. Chính vì thế mà bạn cần nên nhận biết đúng các dấu hiệu bệnh lậu để có thể điều trị sớm, tránh biến chứng nguy hiểm phát sinh.

NHẬN BIẾT SỚM DẤU HIỆU BỆNH LẬU

Bệnh lậu do vi khuẩn lậu có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra, chúng lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, gây ra các biểu hiện bệnh ở các vị trí tại bộ phận sinh dục thông qua các hoạt động tình dục không an toàn.

Bên cạnh đó, bệnh lậu còn có thể xảy ra những vị trí khác trên cơ thể như mắt, miệng,… thông qua việc quan hệ tình dục bằng miệng hoặc tiếp xúc với những chất dịch, máu từ người bệnh.

Người bệnh có thể nhận biết mình đã bị nhiễm bệnh lậu thông qua những biểu hiện như sau:

Tại vùng kín

+ Ở nam: Đầu lỗ tiểu thường có dịch mủ màu vàng xanh chảy ra mỗi khi đi tiểu, là vào buổi sáng sớm. Lỗ sáo bị sưng tấy đỏ, đau rát dữ dội.

+ Ở nữ: Khí hư ra nhiều bất thường, có màu trắng đục hoặc xanh như mủ, có mùi hôi rất khó chịu. Âm đạo viêm tấy đỏ, đau, ngứa rát vô cùng khó chịu.

Tiểu buốt

Người bệnh bị tiểu buốt, tiểu rắt, dòng nước tiểu nóng, đôi khi tiểu ra mủ hoặc có lẫn máu ở cuối bãi.

Cảm giác đau

Người bệnh cảm thấy bị đau nhiều ở vùng dọc sống lưng, niệu đạo, xương chậu, xương mu, đau khi quan hệ tình dục, nam giới đau khi xuất tinh, xuất tinh ra máu.

Cảnh báo: Bệnh lậu ở cơ quan sinh dục nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những tác hại khôn lường như viêm nhiễm, lở loét tại vùng kín, vô sinh – hiếm muộn, ung thư dương vật, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng.

Bên cạnh đó là một số dấu hiệu bệnh lậu ở mắt, miệng để người bệnh có thể nhận biết:

Dấu hiệu bệnh lậu mắt

Mắt sưng húp, thị lực sẽ bị yếu, có thể nhìn mọi vật không rõ ràng.

Xuất hiện những vết loét tròn nông ở xung quanh vùng mắt.

Đau nhức ở mắt và nhiều khi không mở được mắt.

Nhèm ở mắt ra nhiều và có mùi hôi, cảm giác ngứa vùng mắt, khi bệnh nặng mắt sẽ chảy ra mủ.

Lậu mắt rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh đau mắt đỏ và nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến giảm thị lực và mù lòa.

Dấu hiệu bệnh lậu miệng

Xuất hiện những ổ mủ có màu trắng sữa hoặc màu hơi ngả vàng ở các vị trí xung quanh miệng.

Khu vực miệng bị ngứa rát, sưng đỏ sưng hạch bạch huyết ở cổ họng.

Trên lưỡi, khoang miệng, mọc những nốt mụn mủ, mụn đỏ, .

Lậu miệng có thể khiến bạn dễ nhầm lẫn với viêm họng hay nhiệt miệng. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, bệnh có thể biến chứng sang ung thư vòm họng.

Lời khuyên: Khi có những dấu hiệu bệnh lậu, người bệnh nên lập tức đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị ngay theo đúng phác đồ của chuyên gia. Tránh tình trạng (chủ quan, để bệnh kéo dài, tự ý điều trị tại nhà,…) sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, trước khi tiến vào điều trị thì các y chuyên gia sẽ hướng dẫn các bạn làm một vài xét nghiệm lâm sàng để cho ra kết quả chuẩn xác nhất, mục đích chính là để biết được mức độ của bệnh và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp cho bệnh nhân, bao gồm:

Xét nghiệm máu

Tổng phân tích nước tiểu

Xét nghiệm vi khuẩn nhuộm Gram

Xét nghiệm vi nấm, nuôi cấy làm kháng sinh đồ

Kiểm tra triệu chứng lâm sàng và hỏi tiểu sử bệnh trước đây của bệnh nhân.

Theo đó, Phòng khám đa khoa Lê LợiTP Vinh - Nghệ An đã sử dụng hai phương pháp chính, áp dụng vào việc chữa trị lậu và đã gặt hái được rất nhiều thành công.

Dùng thuốc điều trị

Bệnh lậu khi mới phát bệnh được phát hiện và chữa trị ngay bằng thuốc theo phác đồ chuẩn từ chuyên gia, bao gồm: thuốc uống đặc trị, kháng sinh, thuốc tiêm tĩnh mạch… có thể ức chế và loại bỏ vi khuẩn, tăng sức đề kháng để phục hồi bệnh.

Các bạn cần phải lưu ý hơn trong việc sử dụng thuốc, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi chưa có sự thăm khám bệnh án rõ ràng, để tránh nguy cơ bệnh phát tán mạnh hoặc tránh tình trạng nhờn thuốc khiến bệnh khó điều trị hơn..

Phương pháp DHA tiên tiến

Kỹ thuật DHA sử dụng nguyên lý bức xạ nhiệt, kích thích sản sinh ra trường điện từ có tần số cao, tác động trực tiếp loại bỏ vi khuẩn, giảm nhanh triệu chứng đau, ngứa, rát vùng kín, phục hồi tổn thương nhanh chóng.

Ưu điểm phương pháp DHA trong điều trị bệnh lậu:

Thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 15-20 phút, ra về ngay sau điều trị

Quá trình điều trị không gây đau, không chảy máu, độ an toàn cao

Khả năng định tính, định lượng, định vị tốt độ chính xác cao và an toàn

Loại bỏ toàn bộ nguyên thể DNA của vi khuẩn lậu, ngăn ngừa tái phát

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh lậu uy tín hiện nay được đông đảo người bệnh tìm đến và đánh giá rất cao. Hoạt động hợp pháp dưới sự quản lý và cấp phép của Sở Y Tế, Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ mang lại cho quý người bệnh sự an tâm bởi không gian khám chữa hiện đại, riêng tư, bảo mật, chuyên gia tay nghề cao, chi phí hợp lý.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về dấu hiệu bệnh lậu hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể ngay lập tức.