Nguyên nhân lỗ sáo chảy mủ và cách điều trị

Ngày đăng : 31-01-2024 | Lượt xem : 103

Lỗ sáo chảy mủ là hiện tượng có dịch mủ chảy ra từ lỗ niệu đạo, mủ có thể có màu vàng, xanh hoặc trắng đục,… đôi khi còn kèm theo cả máu. Đây là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chức năng sinh lý – sinh sản của nam giới. Vậy lỗ sáo chảy mủ là bị bệnh gì? Điều trị thế nào? Chuyên gia sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây.

LỖ SÁO CHẢY MỦ LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết: Đầu sáo ra mủ là biểu hiện bất thường của nhiều bệnh lý, trong đó phổ biến nhất là bệnh lậu, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo. Cụ thể như:

1. Bệnh lậu:

Nam giới có nguy cơ mắc phải bệnh lậu là rất cao nếu xuất hiện tình trạng lỗ sáo chảy mủ  sau khi có quan hệ tình dục không an toàn (nhất là những người có lối sống tình dục phóng khoáng). Bên cạnh hiện tượng lỗ sáo có mủ, nam giới bị bệnh lậu còn xuất hiện kèm một số triệu chứng như:

● Niệu đạo đau, nóng rát, khó chịu.

● Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu rất ít.

● Nước tiểu đục, có thể lẫn một ít dịch mủ hoặc máu trong nước tiểu.

● Lỗ sáo sưng đỏ, ngứa ngáy, có nhiều dịch mủ chảy ra ở miệng sáo vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy.

● Cảm giác đau buốt khi quan hệ, xuất tinh cũng bị đau, thậm chí có lẫn máu trong tinh dịch.

● Cơ thể mệt mỏi, ớn lạnh, nổi hạch bạch huyết, có thể kèm theo sốt nhẹ.

KHUYẾN CÁO: Lỗ sáo chảy mủ do bệnh lậu ở nam giới nếu không được phát hiện và chữa trị sớm, vi khuẩn lậu có thể theo máu lan tràn tới nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Lậu mãn tính có thể gây tổn thương van tim, suy tim, suy thận, đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Để tránh những tác hại không mong muốn có thể xảy ra, nam giới nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và có phương pháp chữa trị kịp thời.

2. Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh lý chỉ tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở quy đầu, da bao quy đầu. Bệnh thường gặp ở những đối tượng bị dài/hẹp bao quy đầu hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Nam giới bị viêm bao quy đầu thường có các triệu chứng như:

● Vùng da xung quanh bao quy đầu sưng đau, viêm loét, tấy đỏ.

● Ngứa ngáy xung quanh vùng quy đầu, đi tiểu đau rát, khó chịu.

● Đầu dương vật xuất hiện những đốm nhỏ li ti, mụn nước, miệng sáo chảy mủ.

● Bên trong lớp da bao quy đầu có nhiều cặn trắng, mùi hôi thối khó chịu.

● Quan hệ tình dục bị đau nhức, khó chịu, thậm chí là chảy máu.

KHUYẾN CÁO: Viêm bao quy đầu kéo dài sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập sang các cơ quan khác gây viêm nhiễm đường sinh dục, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, sinh sản, nam giới có nguy cơ đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Nặng nề nhất là gây hoại tử dương vật, ung thư dương vật.

lau-o-nam-benh-xa-hoi

3. Bệnh viêm niệu đạo:

Viêm niệu đạo là do các loại vi khuẩn, virus gây hại gây ra. Khi bị viêm nhiễm, nam giới thường có biểu hiện: đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, rắt, đi gấp. Đồng thời, xuất hiện dịch nhầy có mủ màu xanh ở đầu lỗ sáo, đôi khi xuất hiện cả máu. Những ngày đầu, chất nhầy và chất mủ này sẽ ra thường xuyên, đặc biệt là vào buổi sáng. Ngoài ra, nam giới còn có triệu chứng đau, ngứa ở đầu niệu đạo, nóng rát khi quan hệ.

Viêm niệu đạo, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng lên các cơ quan khác trong hệ thống đường sinh dục và đường tiết niệu.

Nhiều bệnh nhân e ngại, tự ti vì đây là căn bệnh xuất hiện ở vùng kín nên thường có tâm lý chung là sợ sệt, ngại không đi thăm khám. Chỉ đến khi bệnh nặng, gây ra nhiều khó chịu mới đi thăm khám thì đã muộn. Việc điều trị về sau gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, nam giới cần chủ động đi thăm khám ngay khi có dấu hiệu dương vật chảy mủ.

Bạn đang có các triệu chứng chảy mủ ở lỗ sáo? Gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc để lại SDT tại khung chat bên dưới, bác sĩ sẽ gọi lại/kết bạn zalo để tư vấn cụ thể cho từng trường hợp cụ thể.

CÁCH ĐIỀU TRỊ LỖ SÁO CHẢY MỦ

Khi gặp phải dấu hiệu lỗ sáo chảy mủ, đừng chần chừ hay e ngại hãy đến ngay Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại TP Vinh để được thăm khám và điều trị kịp thời. Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những phòng khám uy tín, được Sở y Tế cấp phép hoạt động trong điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội.

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, nam giới bị chảy mủ ở lỗ sáo dương vật sẽ được bác sĩ thăm khám và tiến hành siêu âm, xét nghiệm,… nhằm xác định tình trạng bệnh và đưa ra cách điều trị phù hợp. Cụ thể:

► Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho các trường hợp nam giới chảy mủ lỗ sáo ở mức độ nhẹ, kết hợp với vật lý trị liệu như chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian để tăng hiệu quả thẩm thấu thuốc, rút ngắn thời gian điều trị.

► Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc: Chỉ định cho nam giới bị chảy mủ lỗ sáo do dài/hẹp/viêm bao quy đầu. Đây là phương pháp tiên tiến với các ưu điểm vượt trội như thời gian thực hiện thủ thuật nhanh (chỉ diễn ra trong khoảng 20 – 30 phút), không gây đau đớn, tính thẩm mỹ cao, thời gian phục hồi nhanh, không phải nằm viện.

► Phương pháp DHA: Đối với nam giới bị chảy mủ ở lỗ sáo dương vật do bệnh lậu sẽ được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp DHA cải tiến. Thông qua kỹ thuật nhiệt điện trường với tần số cao, liệu pháp này có thể phá vỡ các nguyên thể DNA của song cầu khuẩn lậu, tiêu diệt sạch virus gây bệnh. Đồng thời nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Chi phí điều trị lỗ sáo chảy mủ có mắc không? Nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được báo giá chi tiết.

TẠI SAO NÊN ĐIỀU TRỊ LỖ SÁO CHẢY MỦ TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại số TP Vinh - Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín, bệnh xã hội đáng tin cậy đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp nam giới bị lỗ sáo chảy mủ. Ngoài áp dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại mang đến hiệu quả cao, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được bệnh nhân lựa chọn bởi:

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn.

Hệ thống trang thiết bị máy móc: xét nghiệm, siêu âm,… hiện đại, tân tiến.

Môi trường khám chữa trị bệnh sạch sẽ, khử khuẩn theo đúng tiêu chuẩn.

Thực hiện khám chữa bệnh bằng công nghệ tiên tiến, kỹ thuật cao.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết.

Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch và niêm yết theo quy định của Sở y Tế.

Trên đây là các vấn đề liên quan đến lỗ sáo chảy mủ, nếu còn điều gì băn khoăn hoặc muốn đặt lịch khám chữa bệnh, nam giới vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp trực tiếp vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể, miễn phí.