Nguyên nhân bệnh xã hội thường gặp

Ngày đăng : 01-03-2024 | Lượt xem : 45

Theo các thống kê cho thấy tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh xã hội đang có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây, đặc biệt ở giới trẻ. Việc không nhận thức đúng về nguyên nhân bệnh xã hội cũng như các con đường lây lan của chúng chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc này. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin.

NGUYÊN NHÂN BỆNH XÃ HỘI THƯỜNG GẶP

Chuyên gia nhận định quan hệ tình dục không an toàn chính là con đường lây nhiễm nhanh chóng và chiếm tỷ lệ cao của các bệnh xã hội. Trong đó bộ phận sinh dục chính là môi trường tiếp nhận mầm bệnh và tạo điều kiện thuận lợi cho chúng sinh sôi, phát triển. Bệnh xã hội có thể lây lan ngay cả khi bệnh nhân không có bất kỳ biểu hiện bệnh nào.

Các nguyên nhân bệnh xã hội phổ biến hiện nay bao gồm:

Quan hệ tình dục không an toàn: Vi khuẩn, virus gây bệnh thường có trong âm đạo hoặc chất nhầy dương vật. Bao gồm các hình thức như quan hệ qua âm đạo, quan hệ bằng miệng hoặc qua hậu môn.

Lây truyền bệnh xã hội qua đường máu: Nếu tiếp nhận máu từ người nhiễm bệnh xã hội, bạn có tỷ lệ cao bị mắc bệnh.

Mẹ truyền sang con: Mẹ bị nhiễm bệnh trong quá trình mang thai hoặc sinh đẻ, ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi như truyền bệnh cho con hoặc ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi gây sảy thai.

Lây truyền qua tiếp xúc vết thương hở: Thông thường bệnh xã hội đều gây ra những tổn thương trên da (dễ loét, vỡ, chảy dịch, chảy máu), những vết thương này cũng có thể lân lan mầm bệnh.

Lây nhiễm khi dùng chung vật dụng cá nhân: Sử dụng chung đồ lót, quần áo bơi, bơm kim tiêm hay dụng cụ vệ sinh răng miệng… với người bị bệnh.

Một số mầm bệnh gây các bệnh xã hội phổ biến hiện nay:

Sùi mào gà: Bệnh do virus HPV gây ra, HPV có hơn 100 chủng loại, trong đó HPV 6 và 11 là 2 loại gây u nhú ở người hay còn gọi là sùi mào gà.

Mụn rộp sinh dục: Bệnh do virus HSV gây nên, trong đó HSV-1 gây nổi mụn rộp tại miệng, môi, lưỡi, mắt,… và HSV-2 gây tổn thương tại bộ phận sinh dục.

Bệnh lậu: Đây là một bệnh nhiễm khuẩn, do song cầu Gram (-) Neisseria gonorhoeae gây nên. Vi khuẩn gây tổn thương chủ yếu ở bộ phận sinh dục.

Giang mai: Giang mai là dạng bệnh nhiễm khuẩn do một loại xoắn khuẩn tên Treponema Pallidum gây ra. Giai đoạn cuối của bệnh có thể gây ra tử vong ở người.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH XÃ HỘI UY TÍN TẠI PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI

Theo y học ngày càng phát triển, việc chữa trị các căn bệnh xã hội đã không còn gặp quá nhiều khó khăn nếu người được chữa trị sớm.

Hiện nay, để điều trị các căn bệnh này hiệu quả người bệnh có thể yên tâm đến tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi (TP Vinh - Nghệ An) để được tiến hành xét nghiệm chẩn đoán và đưa ra các phác đồ điều trị thích hợp.

Một số phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay cụ thể như:

Dùng thuốc đặt trị: Trong trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ, các bác sĩ sẽ dựa vào từng tình trạng bệnh nhân mà đưa ra các đơn thuốc hỗ trợ điều trị thích hợp. Thuốc được sử dụng thượng là ở dạng kháng viêm, giảm đau có tác dụng giảm nhanh các tình trạng ngứa ngáy, đau nhức, ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh.

Phương pháp DHA: Phương pháp điều trị bệnh lậu bằng sự kết hợp giữa kỹ thuật nhiệt điện trường, bức xạ nhiệt cùng với kỹ thuật điện dung nhằm tác động trực tiếp tới các ổ bệnh, triệt tiêu nguyên thể DNA gây bệnh từ đó loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng lậu cầu, kích thích hệ miễn dịch, đẩy lui bệnh.

Phương pháp ALA – PDT: Phương pháp ALA – PDT, đây là phương pháp ngoại khoa hỗ trợ điều trị sùi mào gà được đánh giá là tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này ứng dụng cụ bộ Photosensitizer kích thích lượng oxi chiếu thẳng trực tiếp vào vùng gây bệnh nhằm loại bỏ và phá hủy các khối sùi mào gà, hạn chế được gây ra tổn thương cho các tế bào xung quanh.

Phương pháp miễn dịch INT: Phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục bằng việc sử dụng các tia sinh học gene để ngăn chặn sự phát triển của các virus herpes sinh dục, phá hủy ổ viêm nhiễm, làm lành tổn thương, khiến các nốt mụn nhanh chóng mất đi.

Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp y học hiện đại, người bệnh khi đến khám tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có thể hưởng thụ nhiều dịch vụ cao cấp như:

Đội ngũ bác sĩ vững vàng về chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh xã hội, thấu hiểu được tâm lý người bệnh nên sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Môi trường thăm khám rộng rãi, thoáng mát, phòng khám chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống các phòng chức năng khang trang, hiện đại tạo cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ những nước có nền y tế phát triển nhằm hỗ trợ bệnh nhân tốt nhất trong quá trình khám và điều trị bệnh.

Phòng khám hoạt động linh hoạt không ngày nghỉ, bắt đầu từ 07:30 - 19:30 kể cả chủ nhật và những ngày lễ tết.

Chi phí khám chữa bệnh xã hội hợp lý, các khoản thu đều nằm trong quy định của bộ y tế đề ra, được niêm yết và công khai minh bạch, rõ ràng với bệnh nhân.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về nguyên nhân bệnh xã hội hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể ngay lập tức.