Mụn thịt sinh dục là gì? Có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 27-02-2024 | Lượt xem : 36

Nổi mụn thịt ở bộ phận sinh dục không phải là tình trạng hiếm gặp, có thể xuất hiện ở cả nam và nữ. Tình trạng này khiến người bệnh không khỏi lo lắng và khó chịu. Mọc mụn thịt sinh dục rất có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách trị mụn thịt hiệu quả qua bài viết được chia sẻ dưới đây.

MỤN THỊT SINH DỤC – NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có rất nhiều nguyên nhân gây mụn thịt ở bộ phận sinh dục. Đa số những nguyên nhân này đều là những dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm. Khi thấy xuất hiện mụn thịt sinh dục bạn có thể mắc những căn bệnh như:

Sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà khá phổ biến và là một trong những căn bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm cần sớm được chữa trị. Nguyên nhân gây sùi mào gà là do virus HPV gây nên sau khoảng 2 đến 9 tháng mắc bệnh.

Khi bị sùi mào gà người bệnh sẽ thấy ở bộ phận sinh dục mọc mụn thịt. Thời gian đầu chỉ là những u nhú với kích thước nhỏ, mọc riêng lẻ. Nhưng nếu để lâu không chữa trị, các nốt sùi sẽ liên kết với nhau thành từng đám gây ngứa ngáy, chảy mủ khó chịu.

Mụn rộp sinh dục

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục là do người bệnh bị virus HSV tấn công, có thể do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ. Bệnh có thể xuất hiện ở nam giới và nữ giới.

Khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục người bệnh sẽ thấy có triệu chứng ngứa ngáy ở dương vật hoặc âm đạo, mọc mụn ở vùng kín, viêm nhiễm. Nếu để các nốt này vỡ ra sẽ kèm theo mủ gây ngứa và hôi hám.

mun-thit-sinh-duc

Mụn cóc sinh dục

Mụn thịt ở vùng kí nhiều khả năng xuất hiện so lây bệnh mụn cóc sinh dục thông qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc qua da, sau khoảng 1-8 tháng nhiễm bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như mụn ở vùng kín, môi lớn, môi bé, không đau rát, để lâu thì phát triển mạnh và lây lan xung quanh. Trong trường hợp nặn mụn sẽ tiết dịch có mùi hôi.

Bệnh lậu

Lậu là một trong những bệnh nhiễm trùng phổ biến lây truyền qua đường tình dục, trong các bệnh nhiễm trùng lậu chiếm 95 – 98% và đối tượng dễ mắc phải là nam nữ trong độ tuổi từ 15 – 25. Khi mắc phải bệnh này, người bệnh cũng sẽ xuất hiện một số mụn thịt ở vùng kín, kèm theo đó là hiện tượng tiểu buốt, đau bụng dưới và đau khi quan hệ tình dục.

NỔI MỤN THỊT SINH DỤC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nếu chẳng may bị nổi mụn thịt ở bộ phận sinh dục nữ hay nam đều gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe như:

Xuất hiện các triệu chứng ngứa rát vùng kín, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, suy giảm đời sống tính dục gây mất tự tin trong chuyện đó, làm ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

Nguy cơ lây nhiễm các bệnh lý vùng kín cao cho bạn tình, nhất là những người mắc bệnh lý liên quan đến quan hệ tình dục.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản do viêm nhiễm bộ phận sinh dục

Nữ giới mang thai sẽ lây truyền sang cho cong hoặc có thể khiến trẻ bị nhiễm các bệnh về da, mắt, đường hô hấp khi sinh thường, ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Những bệnh lý liên quan đến vùng kín khi không được chữa trị sớm có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm sau này như ung thư cổ tử cung ở nữ giới và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ MỤN THỊT SINH DỤC UY TÍN

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An luôn được mọi người đánh giá cao là địa chỉ xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội uy tín. Đây cũng là cơ sở Y tế được nhiều người tin tưởng lựa chọn khám chữa tình trạng mụn thịt sinh dục bởi nhiều ưu điểm nổi trội như:

An toàn và nhanh chóng

Có giấy phép hoạt động mà Sở Y Tế ban hành, nằm trong top địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín hiện nay.

Đảm bảo một môi trường thăm khám tiện nghi, đạt chuẩn quốc tế, thiết bị máy móc chất lượng, khử trùng an toàn.

Người bệnh đến đây không phải trải qua những thủ tục rườm rà mà có thể đặt hẹn trước tại nhà thông qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc hệ thông tư vấn trực tuyến.

Hiệu quả và uy tín

Phòng khám đa khoa Lê Lợi áp dụng các phương pháp chữa mụn thịt sinh dục hiệu quả, phù hợp với mức độ bệnh lý nhẹ hoặc nặng được đánh giá cao như sau:

Trị bệnh bằng thuốc: Thuốc chữa bệnh xã hội bao gồm thuốc uống, bôi hoặc đặt,… được kê đơn theo sự chỉ dẫn của chuyên gia chuyên khoa, đặc trị từng bệnh lý tương ứng ở giai đoạn nhẹ.

Trị bệnh xã hội bằng phương pháp tiên tiến: Với mỗi bệnh lý sẽ có phác đồ chữa trị riêng, điển hình là ALA-PDT (chữa sùi mào gà); DHA (chữa trị bệnh lậu); công nghệ gene sinh học INT (điều trị mụn rộp sinh dục)…

Kín đáo và bảo mật

Phòng khám được thiết kế theo mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 người bệnh” đảm bảo sự kín đáo, giúp tâm lý người bệnh thoải mái hơn.

Mọi hồ sơ bệnh án, thông tin trao đổi của người bệnh với chuyên gia sẽ được thực hiện bảo mật 100%, đảm bảo an toàn, không bị phát hiện.

Tận tâm và chuyên nghiệp

Có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, được đào tạo bài bản với trình độ tay nghề cao, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

Mức chi phí điều trị được niêm yết công khai theo đúng quy định mà Sở Y Tế ban hành, không thu thêm phí ngoài giờ.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết. Đảm bảo ổn thỏa với công việc của người bệnh.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về mụn thịt sinh dục hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể ngay lập tức.