Hình ảnh bệnh lậu ở nam và nữ như thế nào?

Ngày đăng : 24-02-2024 | Lượt xem : 149

Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, bệnh lây truyền nhanh chóng qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Đối với nam giới và nữ giới, bệnh lậu sẽ có những biểu hiện khác nhau. Đặc biệt không phải ai cũng có biểu hiện rõ ràng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc biết thêm về hình ảnh bệnh lậu ở nam và nữ để kịp thời nhận biết và điều trị sớm nếu có.

HÌNH ẢNH BỆNH LẬU Ở NAM VÀ NỮ

Bệnh lậu do Neisseria Gonorrhoeae gây ra có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau ở cả hai giới. Ban đầu chúng có các dấu hiệu với bệnh viêm niệu đạo nên thường dễ bị nhầm lẫn và bỏ qua

Một số hình ảnh chân thật của bệnh lậu một số vị trí trên cơ thể của người bệnh, giúp mọi người dễ dàng nhận diện triệu chứng của bệnh khi cơ thể có các biểu hiện bất thường

Ảnh bệnh lậu ở bộ phận sinh dục

Nếu mắc bệnh lậu tại bộ phận sinh dục của cả nam và nữ đều có thể làm suy giảm ham muốn, quan hệ gây khó chịu, đau rát… Đồng thời làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm các bộ phận nam/phụ khoa khác, dẫn đến khả năng vô sinh hiếm muộn.

Ở nữ: Khi cơ quan sinh dục mắc lậu sẽ dẫn đến tình trạng tiết dịch nhiều hơn, dịch chất lỏng màu hơi trắng hay vàng nhạt. Đi tiểu nhiều lần, đau buốt, mủ chảy ra từ niệu đạo kèm theo mùi hôi

Ở nam: Lỗ niệu đạo sưng, tấy đỏ, ngứa ngáy như có kim châm chích. Đầu dương vật chảy mủ, mủ thường có màu trắng hoặc vàng, thường chảy nhiều hơn mỗi khi ngủ dậy. Đi tiểu nhiều lần, mỗi lần đi tiểu đều đau rát, nóng rát dọc niệu đạo và đau khi quan hệ tình dục.

anh-benh-lau

Ảnh bệnh lậu ở hậu môn

Bệnh lậu ở hậu sẽ có dấu hiệu nóng rát, sưng đỏ xuất hiện những vết loét tròn nông ở hậu môn, khi đi vệ sinh thấy đau và có thể thấy máu kèm theo phân ra ngoài.Thường xuyên xuất hiện tình trạng chảy dịch nhấy có mùi hôi.

Lậu ở hậu môn dễ lây lan và gây viêm nhiễm như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tuyến tiền liệt, teo tinh hoàn… dẫn tới vô sinh ở cả nam lẫn nữ.

Ảnh bệnh lậu ở miệng, lưỡi

Khi mắc lậu ở miệng thường cuất hiện tình trạng cổ họng sưng và đau rát, quan sát bằng gương thấy những ổ dịch mủ màu trắng sữa hoặc ngả vàng bám dính trên khoang miệng, vòm họng, cuống họng, vùng lưỡi

Người bệnh xuất hiện tình trạng ngứa gây cảm giác khó nuốt, giao tiếp khó, không muốn ăn uống gì. Nếu ở vào giai đoạn nặng có thể gây ung thư vòm họng.

Ảnh bệnh lậu ở mắt

Khi mắc bệnh lậu ở mắt, sẽ dẫn đến tình trạng hai mắt sưng húp không mở được, mắt đỏ có dịch mủ bám quanh mắt, thị lực yếu dần. Gây ra mệt mỏi, đau đầu, có thể dẫn đến sốt và co dật

Bệnh lậu ở mắt rất nguy hiểm vì mắt gần với hệ thống các dây thần kinh trung ương, gây viêm giác mạc, viêm kết mạc, thị lực yếu và có thể dẫn đến mù lòa.

CẦN LÀM GÌ KHI NGHI NGỜ MẮC BỆNH LẬU?

Dù xuất hiện ở vị trí nào trên cơ thể thì bệnh lậu cũng đều gây nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy khi nhận thấy các hình ảnh bệnh lậu giống với hình được cung cấp ở trên thì bệnh nhân cần phải nhanh chóng làm những việc sau đây:

Dừng ngay các hành động quan hệ với bạn tình

Không tiếp xúc thân mật, giữ khoảng cách với những người xung quanh

Nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được xét nghiệm và thăm khám sớm

Cảnh báo: Người bệnh tuyệt đối không được tự ý điều trị bằng bất cứ phương pháp nào, bởi nếu sai cách có thể dẫn đến biến chứng vô cùng nguy hiểm. Có nhiều trường hợp bệnh trở nên trầm trọng khiến quá trình điều trị trở nên khó khăn và phức tạp.

Hiện nay Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã và đang triển khai các hình thức xét nghiệm nhanh chóng, giúp nhận biết bệnh ở giai đoạn nào để có hướng điều trị hiệu quả. Toàn bộ quá trình đều thực hiện trong quy trình khép kín, bảo mật thông tin cá nhân.

Xét nghiệm máu: Chuyên gia sẽ lấy máu của người bệnh, sau đó đưa vào phòng phân tích, khoảng 30 phút sau người bệnh sẽ nhận được kết quả

Xét nghiệm nước tiểu: Dùng mẫu nước tiểu của bệnh nhân cung cấp để tiến hành kiểm tra xe có vi khuẩn lậu tồn tại hay không?

Xét nghiệm dịch niệu đạo: Lấy mẫu dich nhầy, mủ ở niệu đạo khi chưa vệ sinh sạch sẽ của người bệnh để làm tiêu bản nhuộm Gram, quan sát dưới kính hiển vi. Để quan sát xem có thấy vi khuẩn lậu tồn tại ở đó không.

Xét nghiệm khuếch đại axit nucleic (NAAT): Chuyên gia sẽ lấy chuỗi DNA của các loại vi khuẩn từ mẫu nước tiểu, âm đạo, cổ tử cung,… của người bệnh, sau đó chuyên gia sẽ tiến hành phân tích để biết được đó có phải là gen của các chủng N.gonorrhoeae gây bệnh lậu hay không. Phương pháp này có kết quả chính xác và nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI – ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê LợiTP Vinh - Nghệ An được xây dựng và thành lập dựa trên định hưởng trở thành một cơ sở y tế đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tư nhân tại TP Vinh.

Với nhiều ưu điểm sau đây, Phòng khám đa khoa Lê Lợi tự tin trở thành cơ sở y tế đáng tin cậy và được bệnh nhân đánh giá cao:

Quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị y tế tiên tiến sẽ giúp người bệnh chẩn đoán đúng bệnh và điều trị bằng các phương pháp thích hợp.

Dịch vụ y tế rất chuyên nghiệp tạo sự thuận tiện khi được sắp xếp khám theo giờ hẹn, không chờ đợi lâu và an tâm được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

Tùy vào tình trạng bệnh lý mà sau xét nghiệm, chẩn đoán các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp như dùng thuốc đặc trị (bệnh nhẹ) hoặc phương pháp DHA (bệnh lậu nặng, đã phát sinh biến chứng).

Chi phí điều trị hợp lý, rõ ràng, bảng giá khám – chữa bệnh xã hội được kê khai rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y Tế, trao đổi cụ thể trước khi điều trị.

Mô hình điều trị kín đáo, tế nhị “1 chuyên gia, 1 y tá, 1 bệnh nhân”, thông tin cá nhân được bảo mật an toàn, chặt chẽ giúp bệnh nhân đỡ ngại ngùng, yên tâm chữa trị.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về ảnh bệnh lậu hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể ngay lập tức.