Dấu hiệu nhận biết trĩ nội và địa chỉ điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 11-11-2019 | Lượt xem : 164

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ nội đang gia tăng đến mức báo động và rất khó phát hiện do búi trĩ hình thành bên trong hậu môn. Bệnh gây ra rất nhiều phiền toái, đau đớn và nguy hiểm khôn lường cho người bệnh nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời. Do đó, nhanh chóng phát hiện dấu hiệu nhận biết trĩ nội và địa chỉ điều trị hiệu quả điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Bệnh trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó, bệnh trĩ nội được hình thành do sự căng giãn quá mức, phồng lên của các đám rối tĩnh mạch nằm ở bên trong ống hậu môn và trực tràng, phía trên đường lược.

Nguyên nhân bệnh trĩ nội được hình thành chủ yếu là do chứng táo bón kinh niên; chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, uống nhiều rượu bia, lười vận động; đứng hoặc ngồi lâu một chỗ; do mang thai hoặc quan hệ tình dục bằng hậu môn,…’

Bệnh trĩ nội do có thể do nhiều nguyên nhân gây nên

Biểu hiện bệnh trĩ nội như thế nào?

Tùy theo mức độ sa của búi trĩ mà bệnh trĩ nội được phân chia làm 4 cấp độ với những triệu chứng bệnh trĩ nội cụ thể sau đây:

Trĩ nội độ 1

Ở giai đoạn này rất khó nhận biết dấu hiệu bệnh trĩ nội bằng mắt thường, bởi các búi trĩ chỉ mới bắt đầu hình thành ở bên trong hậu môn. Dấu hiệu bệnh trĩ nội điển hình là xuất hiện hiện tượng chảy máu khi đi ngoài. Lượng máu rất ít, chỉ thấm một ít trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân kèm theo biểu hiện ngứa ngáy, ẩm ướt, khó chịu quanh lỗ hậu môn.

Đây là giai đoạn đầu của bệnh nên nếu phát hiện biểu hiện bệnh trĩ nội trong thời điểm này thì khả năng hỗ trợ điều trị khỏi bệnh là rất cao.

Trĩ nội độ 2

Các búi trĩ nội trong hậu môn đã phát triển lớn hơn và sa ra ngoài mỗi khi đi đại tiện nhưng sau đó vẫn có thể tự thụt vào được. Giai đoạn này vẫn còn triệu chứng bệnh trĩ nội là đi ngoài ra máu, tuy nhiên lượng máu ngày càng nhiều hơn kèm theo cảm giác đau rát hậu môn dữ dội.

Đi ngoài ra máu, đau hậu môn là một trong các dấu hiệu điển hình của trĩ nội

Trĩ nội độ 3

Lúc này, các búi trĩ nội thường xuyên sa ra ngoài khi đi đại tiện nhưng khó thụt vào trong, thường phải dùng tay đẩy vào.

Bên cạnh búi trĩ sa nhiều ra ngoài, chảy máu hậu môn thành từng giọt lớn khi đi đại tiện cũng chính là dấu hiệu bệnh trĩ nội đáng lưu ý ở giai đoạn này. Tình trạng chảy máu này kéo dài có thể khiến người bệnh thiếu máu, chóng mặt, mệt mỏi…

Trĩ nội độ 4

Ở giai đoạn này, các búi trĩ nội bên trong hậu môn sa hẳn ra ngoài và không thể dùng tay đẩy vào được nữa, gây đau đớn, vướng víu, khó chịu trong sinh hoạt.

Triệu chứng chảy máu hậu môn ngày càng tăng lên, máu chảy thành từng dòng lớn, thành từng tia. Kể cả khi người bệnh không đi đại tiện mà chỉ cần vận động mạnh, ngồi xổm hay đi lại nhiều thì máu vẫn chảy. Hậu môn luôn trong trạng thái ẩm ướt, chất nhầy liên tục tiết ra không kiểm soát và có mùi hôi tanh khó chịu.

Bạn muốn biết mình đang ở trĩ cấp độ mấy, hãy nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] và nói triệu chứng để chuyên gia tư vấn đang online sẽ giúp bạn chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng!

Tác hại của bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội không chỉ gây đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tính mạng nếu không được hỗ trợ điều trị sớm. Cụ thể là:

Những biểu hiện bệnh trĩ nội kéo dài sẽ gây chảy máu nhiều dẫn đến mất máu, thiếu máu nghiêm trọng khiến cho sức đề kháng suy giảm, trí nhớ kém dễ mắc phải nhiều căn bệnh khác.

Người mắc phải bệnh trĩ nội tinh thần giảm sút rất nhiều, lo lắng, căng thẳng và mất tự tin khiến cho công việc và đời sống hằng ngày bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nữ giới mắc bệnh trĩ nội nguy cơ mắc phải các bệnh phụ khoa, viêm âm đạo gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản.

Các búi trĩ nếu như sa ra bên ngoài sẽ gây tắt nghẽn hậu môn khiến cho máu quanh hậu môn không lưu thông được dễ bị viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu.

Nguy hại hơn hết có thể gây biến chứng ung thư trực tràng gây nguy cơ tử vong rất cao.

iconChính vì vậy, khi mắc phải bệnh trĩ nội, người bệnh không nên e ngại hay chủ quan mà nên đi khám càng sớm càng tốt vì lúc này bệnh chỉ mới phát triển và ở mức độ nhẹ, nếu được khám và điều trị sớm sẽ có thể khỏi bệnh rất cao và dễ dàng trong điều trị, tránh bệnh tái phát cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt về sau này.

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng chuyên về hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tại Hải Phòng đánh giá thì Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong những địa chỉ chữa bệnh trĩ nội uy tín và an toàn hiện nay.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ điều trị bệnh trĩ nội uy tín, hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đã và đang được rất nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn hàng đầu trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nói chung cũng như bệnh trĩ nội nói riêng:

Các bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia có trình độ tay nghề giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội.

Hệ thống trang – thiết bị, cơ sở vật chất tại phòng khám luôn được chú trọng đầu tư hiện đại, nhập khẩu nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại từ nước ngoài giúp hỗ trợ cho quá trình điều trị được an toàn, mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh và đạt được kết quả tối ưu.

Phương pháp hỗ trợ chữa trị tại phòng khám luôn được cập nhật, đổi mới hiện đại mang lại hiệu quả cao. Tại phòng khám áp dụng các phương pháp chữa trị bệnh trĩ nội hiệu quả như: phương pháp nội khoa sử dụng thuốc, phương pháp ngoại khoa. Trong đó, phương pháp PPH – xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc là phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu.

Phương pháp PPH với nhiều ưu điểm: thời gian thủ thuật và phục hồi nhanh, không nằm viện, không dùng dao kéo, không gây đau đớn, ít chảy máu,… đang được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng điều trị.

Phòng khám xây dựng dịch vụ khám chữa bệnh riêng tư “1 bác sĩ, 1 y tá, 1 bệnh nhân” giúp bệnh nhân có tâm lý thoải mái khi điều trị bệnh và có thể trao đổi tình trạng sức khỏe với bác sĩ. Hồ sơ thông tin của bệnh nhân sẽ được bảo mật an toàn.

Các hạng mục chi phí của phòng khám đều được niêm yết công khai theo đúng quy định. Trước khi tiến hành thăm khám và điều trị bệnh nhân được trao đổi trực tiếp với bác sĩ, bảo đảm không để tình trạng thu sai phí xảy ra.

Trên đây là thông tin về dấu hiệu nhận biết trĩ nội và địa chỉ điều trị hiệu quả. Mọi thắc mắc hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn tận tình, nhanh chóng.