Dấu hiệu bệnh mụn cóc sinh dục ở nam và nữ

Ngày đăng : 27-02-2024 | Lượt xem : 72

Mụn cóc sinh dục là căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm. Một trong những nguyên nhân khiến số lượng người mắc phải căn bệnh này tăng lên là do không nắm được các dấu hiệu nhận biết mụn cóc sinh dục và cách chữa trị hiệu quả. Dưới đây là những dấu hiệu mụn cóc sinh dục ở nam và nữ mà bạn cần nắm.

DẤU HIỆU MỤN CÓC SINH DỤC Ở NAM VÀ NỮ

Mụn cóc sinh dục được xếp vào diện bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đây là căn bệnh lây nhiễm do virus HPV – một chủng virus gây u nhú ở người gây ra. Trên thực tế virus HPV gồm nhiều chủng loại khác nhau, tuy nhiên chỉ một ít trong số đó gây ra bệnh mụn cóc sinh dục.

Ngoài con đường lây nhiễm chính là qua quan hệ tình dục không an toàn, bệnh mụn cóc sinh dục còn có thể lây nhiễm gián tiếp qua việc tiếp xúc vết thương hở với mầm bệnh hay sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh. Người mẹ bị mụn cóc sinh dục có thể nhiễm bệnh cho con nếu sinh nở tự nhiên (qua âm đạo).

Các dấu hiệu mụn cóc sinh dục thường không xuất hiện ngay khi virus HPV tấn công vào vùng kín mà sẽ ủ bệnh trong một thời gian nhất định (khoảng từ 2 – 9 tháng).

mun-coc

Biểu hiện mụn cóc sinh dục ở nam giới: Vùng kín xuất hiện các nốt u nhú mềm, nhỏ, kích thước khoảng từ 1-2 mm, có màu trắng hồng, hình tròn hoặc dẹp. Các nốt mụn này thường tập trung ở phần dây hãm, rãnh bao quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật và không gây đau đớn hay ngứa rát gì cho người bệnh.

++ Càng phát triển, các nốt mụn cóc sẽ có xu hướng tụ lại thành từng cụm, nhìn giống súp lơ hay hoa mào gà. Nếu dùng tay chạm vào sẽ có cảm giác sần sùi, thô ráp.

++ Các nốt mụn cóc sinh dục rất dễ bị tổn thương. Khi gặp sang chấn hoặc bị cọ xát mạnh, chúng có thể vỡ ra gây chảy máu hoặc chảy mủ.

++ Tình trạng lở loét ở các nốt mụn khi xảy ra trên diện rộng sẽ khiến nam giới cảm thấy đau nhức, ngứa rát, vùng kín có mùi hôi khó chịu.

Biểu hiện mụn cóc sinh dục ở nữ giới: Cũng như ở phái nam, khi bị mụn cóc sinh dục, vùng kín nữ giới sẽ xuất hiện các nốt mụn cóc mềm, không gây đau hay ngứa. Chúng chủ yếu xuất hiện ở trên môi lớn, môi nhỏ, âm hộ, các nếp gấp ở bẹn, thậm chí là cả hậu môn.

++ Sau một thời gian, các nốt mụn cóc sẽ phát triển nhiều về số lượng và liên kết thành tửng mảng nhỏ, có bề mặt ẩm ướt khi chạm vào.

++ Khi bị sang chấn, va chạm khi hoạt động tình dục, các nốt mụn có thể vỡ ra, gây chảy máu, nhiễm trùng cơ quan sinh dục.

++ Ngoài ra, khi bệnh đã ở giai đoạn nặng, ngoài triệu chứng đau, ngứa khó chịu ở vị trí các nốt mụn, các chị em sẽ thấy xuất hiện tình trạng khí hư ra nhiều bất thường, sốt, buồn nôn, nổi hạch ở bẹn…

++ Trên thực tế, do đặc điểm cơ thể phụ nữ khá phức tạp nên các dấu hiệu của mụn cóc sinh dục thường khó phát hiện nên thường nhận biết muộn hơn so với nam giới. Và vì thời gian ủ bệnh khá lâu nên nhiều người thường chủ quan với các dấu hiệu bệnh, không thăm khám kịp thời và gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe.

Mụn cóc sinh dục là một căn bệnh nguy hiểm bởi nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm: Các nốt mụn cóc sinh dục khi không được loại bỏ, bị vỡ ra gây lở loét sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cho cơ quan sinh dục của cả nam giới và nữ giới.

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản: Sự phát triển của các nốt mụn cóc sinh dục ở vùng kín có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Người bệnh có nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn nếu không khắc phục bệnh nhanh và đúng cách.

Biến chứng gây ung thư: Một số chủng virus HPV có liên quan đến bệnh ung thư cổ tử cung, âm hộ, ung thư hậu môn và ung thư dương vật.

Khó điều trị, dễ tái phát: Virus HPV gây mụn cóc sinh dục khi xâm nhập vào cơ thể rất khó để loại bỏ hoàn toàn. Nếu không áp dụng phương pháp chữa trị phù hợp, bệnh có thể bị tái phát trở lại trong thời gian ngắn.

Ảnh hưởng đến cuộc sống: Sự xuất hiện của các nốt mụn cóc ở cơ quan sinh dục sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt, công việc và nhất là đời sống “chăn gối”.

Ảnh hưởng đến quá trình mang thai: Phụ nữ mang thai bị mụn cóc sinh dục có thể gây khó khăn cho việc sinh nở. Ngoài ra, trẻ nếu được sinh qua đường âm đạo sẽ dễ bị lây nhiễm mầm bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe ngay khi chào đời.

Chính vì những ảnh hưởng nguy hiểm của mụn cóc sinh dục, do đó, người bệnh ngay khi phát hiện các triệu chứng của mụn cóc sinh dục thì nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để kiểm tra. Dựa vào kết quả thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ sẽ xác định được tình trạng bệnh lý ở từng trường hợp và đưa ra phác đồ điều trị nội – ngoại khoa phù hợp.

Hoặc nếu chưa sắp xếp được thời gian đi thăm khám, bạn cũng có thể gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm trực tiếp vào khung chat dưới đây, bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí sau 3s.

ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC SINH DỤC HIỆU QUẢ TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Nếu bệnh nhân đang sinh sống và làm việc tại TP Vinh và các tỉnh lân cận thì có thể đến ngay với Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được thăm khám và điều trị bệnh mụn cóc sinh dục. Phòng khám chúng tôi có đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao giúp cho quá trình thăm khám và điều trị bệnh đạt kết quả tốt. Phòng khám đã được Sở y tế cấp phép hoạt động và chịu mọi sự quản lý của cơ quan chức năng.

Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả: Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang sở hữu kỹ thuật ALA – PDT điều trị bệnh mụn cóc sinh dục hiệu quả, an toàn cho bệnh nhân. Phương pháp này đã được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng và đã chữa khỏi bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân.

ALA – PDT sử dụng tia huỳnh quang để chiếu lên các tổ chức bệnh, làm chúng teo khô và mất dần. Đồng thời, kích thích cơ thể sản sinh ra hệ miễn dịch, giúp bệnh ko tái phát trở lại.

Chi phí điều trị bệnh: Mọi khoản phí đã được niêm yết theo bảng giá chung của Bộ Y tế và luôn công khai đến bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị bệnh. Do đó, bệnh nhân không còn phải lo lắng về tình trạng bóp giá, đẩy giá như những cơ sở y tế khác.

Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám được xây dựng theo mô hình “bệnh viện – khách sạn” với đầy đủ các khoa phòng chuyên môn đa dạng. Phòng ốc được vô trùng sạch khuẩn, được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại, cần thiết cho quá trình khám chữa bệnh.

Mọi thông tin bệnh nhân được bảo mật: Mọi thông tin người bệnh cung cấp chỉ nhằm mục đích thuận tiện trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Sau khi thăm khám mọi thông tin đều được bảo mật.

Mụn cóc sinh dục là bệnh lý phổ biến và đã có phương pháp điều trị chuyên sâu nên người bệnh cũng không cần quá lo lắng khi mắc bệnh. Và mụn cóc sinh dục cũng rất khó để tự khỏi, vì vậy, đi khám, xét nghiệm và điều trị theo phác đồ của bác sĩ là cách nhanh nhất để chữa trị vấn đề này.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về những biểu hiện của mụn cóc sinh dục ở nam và nữ. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ.