Cách chữa dứt điểm đại tiện ra máu

Ngày đăng : 19-05-2019 | Lượt xem : 9143

Đại tiện ra máu (còn gọi là đi cầu ra máu, đi ngoài ra máu) là dấu hiệu về sức khỏe bạn cần đặc biệt lưu ý, chính nó cảnh báo bạn đang mắc phải các bệnh lý về hậu môn trực tràng. Các triệu chứng này nếu không được điều trị mà để kéo dài sẽ dẫn đến bệnh thiếu máu gây rối loạn chức năng thận ở người bệnh.

Vì vậy tìm hiểu về các phương pháp điều trị đại tiện ra máu để ngăn ngừa biến chứng của bệnh là một việc làm cần thiết. Bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn những thông tin về cách chữa dứt điểm đại tiện ra máu từ các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Việt Hải Hải Phòng. Mời các bạn cũng theo dõi!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA CHỨNG ĐẠI TIỆN RA MÁU

Hiện tượng đại tiện ra máu không phải là một bệnh lý mà đó chỉ mới là triệu chứng cảnh báo của những  bệnh lý nguy hiểm khác. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đại tiện ra máu trong đó chủ yếu là do phần tĩnh mạch ở hậu môn bị tổn thương khiến các tĩnh mạch vỡ ra, gây chảy máu.

Vì đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn đang gặp phải, do đó việc chú ý quan sát dấu hiệu bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời sẽ tránh được những biến chứng nguy hiểm kéo theo như:

Bệnh trĩ

   Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Cả 3 loại này đều có triệu chứng đại tiện ra máu. Tuy nhiên, tùy theo mức độ bệnh mà máu có thể lẫn trong phân, nhỏ thành giọt hay chảy thành tia khi đi vệ sinh. Nếu bệnh đạt cấp độ nặng nhất thì chỉ cần người bệnh ngồi xổm là máu cũng có thể chảy ra từ hậu môn.

   Bệnh trĩ hình thành do tĩnh mạch ở trực tràng và hậu môn bị giãn nở quá mức hình thành các búi trĩ cản trở sự di chuyển của chất thải, tạo ma sát và chảy máu. Bệnh trĩ là một bệnh rất phổ biến tại Việt Nam, mặc dù không phải là căn bệnh có thể đe dọa đến an toàn tính mạng của bệnh nhân nhưng gây ra rất nhiều phiền toái cho cuộc sống và sinh hoạt của bệnh nhân.

dai-tien-ra-mau-do-benh-tri

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Bệnh trĩ là một trong những biến chứng nặng nề từ chứng đại tiện ra máu

  Polyp trực tràng, đại tràng:

   Với bệnh lý này thì người bệnh sẽ thấy xuất hiện triệu chứng đại tiện ra máu tươi. Polyp trực tràng, đại tràng sẽ được phát hiện bằng mắt khi sa ra ngoài hậu môn và bằng nội soi nếu nằm sâu bên trong đại tràng.

  Viêm loét đại tràng:

   Kèm theo triệu chứng đại tiện ra máu tươi hoặc đỏ thẫm là việc đi đại tiện nhiều lần trong ngày với dịch nhầy kèm theo. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ cảm thấy đau dữ dội vùng bụng dưới và có thể sốt liên tục không dứt.

  Xuất huyết đường tiêu hóa:

   Đại tiện ra máu cũng có thể là triệu chứng của bệnh xuất huyết đường tiêu hóa khi phân có mùi đặc trưng khác hẳn với mùi thông thường.

Ung thư trực tràng, đại tràng:

   Triệu chứng đại tiện ra máu tươi hoặc lẫn máu trong phân kèm dấu hiệu sụt cân mất kiểm soát, đại tiện nhiều lần trong ngày và phân thường ở dạng lỏng. Ung thư trực tràng, đại tràng là một bệnh lý nguy hiểm, khi nội soi sẽ thấy xuất hiện khối u, nếu bệnh ở giai đoạn cuối sẽ thấy hậu môn trực tràng sa xuống.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA ĐẠI TIỆN RA MÁU TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải HẢI PHÒNG

Khi phát hiện đại tiện ra máu người bệnh cần lưu ý, quan sát kỹ hiện tượng này và thời gian ra máu. Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại, việc hỗ trợ chữa trị các bệnh hậu môn, trực tràng, điển hình là đại tiện ra máu cũng tương đối đơn giản và hiệu quả.

Để biết được phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, trước tiên người bệnh cần phải đến các phòng khám chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh và tình hình sức khỏe để từ đó bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Theo các chuyên gia, hiện nay phương pháp hỗ trợ điều trị các bệnh hậu môn trực tràng rất đa dạng và có thể phân thành 2 phương pháp, đó là:

     1. Phương pháp nội khoa

Các bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc để hỗ trợ điều trị bệnh ở các giai đoạn bệnh nhẹ, chưa có nhiều biến chứng. Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt có tác dụng kháng sinh, tiêu viêm, ngăn bệnh phát triển nặng hơn, giảm các triệu chứng bệnh hiệu quả.

Còn đối với những trường hợp mắc trĩ nặng, có búi trĩ, búi trĩ đã sa ra ngoài thì cần phải can thiệp ngoại khoa để cắt búi trĩ và kết hợp nội khoa để bệnh khỏi nhanh chóng.

Khi áp dụng phương pháp điều trị này bệnh nhân cần lưu ý thực hiện kiên trì và tuân thủ theo quy định của các bác sĩ.

Đặc biệt khuyến cáo người bệnh không nên chữa bệnh bằng các phương pháp dân gian dùng các loại thuốc nam, tự ý mua thuốc mà không hỏi ý kiến bác sĩ sẽ rất dễ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn khiến bệnh sẽ biến chứng nặng hơn.

Điều trị đại tiện ra máu bằng phương pháp hiện đại tại Việt Hải Hải Phòng

     2. Phương pháp ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa được áp dụng rộng rãi hiện nay là các phương pháp như chích xơ, chiếu tia hồng ngoại, đốt điện, đốt laser…

Ngoài ra, phương pháp ngoại khoa tiên tiến nhất và được sử dụng phổ biến hiện nay tại phòng khám đa khoa Việt Hải Hải Phòng là kỹ thuật PPH và HCPT.

    Phương pháp PPH

Hay còn gọi là “máy kẹp”. Bác sĩ sẽ thực hiện mở lỗ hậu môn rồi dùng một loại máy đặc thù để cắt bỏ lớp niêm mạc hậu môn trực tràng bị phình ra và chặn động tĩnh mạch ở cuối trực tràng.

PPH thường được áp dụng trong hỗ trợ điều trị trĩ nội. Kỹ thuật cắt trĩ này dựa trên nguyên lý hoạt hoạt động của máy khâu, phương pháp này có thể khắc phục những hạn chế của phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ nội truyền thống, khi ngắt nguồn nuôi dưỡng búi trĩ, làm búi trĩ tự rụng và bảo đảm tính thẩm mỹ sau khi cắt.

    Phương pháp HCPT

Đây là phương pháp sử dụng sóng điện cao tần khoảng 70 – 80°C để làm đông thắt mạch máu. Phương pháp này ít gây đau đớn, loại bỏ tác nhân gây bệnh bằng dao điện đồng thời làm liền các vết niêm mạc xung quanh mà ít ảnh hưởng đến đến những vùng lân cận.

Hiện nay 2 phương pháp tiểu phẫu áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu là PPH và HCPT được các chuyên gia khuyên dùng và được rất nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trực tràng hậu môn với những ưu điểm vượt trội như:

Thích hợp hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh hậu môn trực tràng khác nhau.

Các thủ thuật diễn ra đơn giản, thời gian nhanh chóng chỉ trong khoảng từ 15 – 20 phút, người bệnh hồi phục nhanh mà không cần phải nằm viện.

Sử dụng xâm lấn tối thiểu không gây ra vết hở lớn, hạn chế đau đớn, ít chảy máu.

Sau tiểu phẫu có thể tiếp tục sinh hoạt và làm việc bình thường, không ảnh hưởng đến các chức năng của hậu môn trực tràng. 

Tất mọi đối tượng mắc bệnh đều thích hợp hỗ trợ chữa trị bằng 2 phương pháp này là đối với người già, người cao tuổi.

Tại Hải Phòng, Phòng khám đa khoa Việt Hải Hải Phòng đã và đang áp dụng thành công phương pháp PPH và HCPT trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lý hậu môn – trực tràng, kết thúc tình trạng đại tiện ra máu hiệu quả.

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề giỏi cùng trang thiết bị y khoa hiện đại, kỹ thuật tiên tiến.

Phòng khám đảm bảo các yếu tố khám chữa bệnh tối ưu

Cơ sở vật chất và môi trường khám chữa bệnh rộng rãi, thoáng mát và riêng tư cùng với mức chi phí thăm khám và điều trị bệnh tại được công khai rõ ràng theo đúng quy định nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm, tin tưởng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách chữa dứt điểm đại tiện ra máu từ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng khám đa khoa Việt Hải Hải Phòng. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, hãy gọi ngay tới đường dây nóng theo số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để các bác sĩ có thể tư vấn trực tiếp một cách chi tiết cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: