Thai ngoài tử cung bao lâu thì vỡ giải đáp từ chuyên gia

Ngày đăng : 29-03-2019 | Lượt xem : 843

Thai ngoài tử cung là tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải hiện nay. Khi thai ngoài tử cung bị vỡ, thai phụ có nguy cơ bị xuất huyết nặng, nhiễm trùng ổ bụng, thậm trí đe dọa tới tính mạng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Chính vì thế phát hiện sớm và dự đoán thời gian khối thai vỡ quyết định rất lớn đến sự an toàn của mẹ bầu. Vậy thai ngoài tử cung bao lâu thì vỡ? Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Việt Hải sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THAI NGOÀI TỬ CUNG LÀ GÌ?

Để biết thai ngoài tử cung bao lâu thì vỡ trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu thai ngoài tử cung là gì?. Theo các bác sĩ chuyên khoa Thai ngoài tử cung là tình trạng trứng sau khi thụ tinh không làm tổ ở tử cung mà ở một nơi khác như vòi trứng, ổ bụng, buồng trứng, cổ tử cung,… Sở dĩ xảy ra hiện tượng này là do trong quá trình di chuyển, phôi thai bị cản trở bởi những yếu tố ngăn cản khiến nó phải làm tổ ở chỗ khác.

Đau bụng dữ dội khi mang thai là dấu hiệu cảnh báo thai ngoài tử cung

– Các yếu tố làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung có thể kể đến là: Viêm nhiễm vòi trứng, nạo phá thai nhiều lần, thường gặp nhất là viêm nhiễm vùng chậu. Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác như: khối u phần phụ như u nang buồng trứng, những phẫu thuật được thực hiện trước đó đến vòi trứng, hút thuốc lá,…

– Sở dĩ thai ngoài tử cung sẽ bị vỡ là vì chỉ có tử cung mới là nơi có đủ không gian cho thai nhi phát triển. Nếu làm tổ ở một nơi khác, thai nhi chỉ lớn được đến một mức độ nhất định, tới khi môi trường xung quanh không còn “chỗ” cho nó nữa, khiến nó bị vỡ ra. Thai ngoài tử cung được coi là một trường hợp nguy hiểm, nhất là khi nó bị vỡ, sẽ gây ra những biến chứng khó lường cho mẹ bầu, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và cả tính mạng của mẹ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THAI NGOÀI TỬ CUNG BAO LÂU THÌ VỠ?

Nếu phát hiện được các dấu hiệu mang thai ngoài tử cung quan trọng thì việc biết được thời gian khối thai này sẽ vỡ cũng quan trọng không kém. Điều này sẽ giúp cho bác sĩ tiên lượng được các biến chứng có thể xảy ra và có hưởng xử trí kịp thời. Tuy nhiên, rất khó để có được câu trả lời thai ngoài tử cung mấy tuần thì vỡ. Bởi vì thời gian vỡ của nó còn tùy thuộc rất nhiều vào các yếu tố như:

Vị trí làm tổ: Thai nhi có thể làm tổ ở vòi trứng, buồng trứng, ổ bụng,… Vì không gian của vòi trứng thường hẹp hơn ở buồng trứng hay ổ bụng nên có thể thời gian vỡ sẽ nhanh hơn.

Thai ngoài tử cung có thể tự vỡ bất kỳ lúc nào

– Kích thước của nơi thai làm tổ: Mỗi mẹ bầu có một cơ địa khác nhau nên kích thước của buồng trứng, vòi trứng cũng khác nhau.

– Sự phát triển của thai nhi: Sự tăng trưởng ở mỗi thai nhi là không đồng đều vì vậy không thể chắc chắn rằng cùng một thời điểm thai ngoài tử cung đều vỡ.

 ​​​​​​​ Như vậy, chỉ khi khám trực tiếp và biết được thông tin của các yếu tố trên thì bác sĩ mới dự đoán được khoảng thời gian khối thai sẽ bị vỡ. Thông thường đối với trường hợp thai sừng thì thường phát triển từ 3 – 4 tháng mới vỡ, còn những phôi thai làm tổ ngay ở ngay vòi trứng thì 1,5 – 2 tháng đã có thể vỡ. Thai càng to thì mức độ nguy hiểm càng lớn. Tuy nhiên, đây chỉ là con số tham khảo vì thai ngoài tử cung có thể vỡ bất kỳ lúc nào.

Khi thai ngoài tử cung bị vỡ, các mạch máu tại nơi làm tổ sẽ vỡ theo, gây tình trạng chảy máu ồ ạt tràn vào ổ bụng. Việc này khiến mẹ mất nhiều máu, nhiễm trùng ổ bụng, nếu không được cấp cứu kịp thời, mẹ có thể bị tử vong do sốc mất máu. Hơn nữa, thai bị vỡ khiến nơi làm tổ bị tổn thương nghiêm trọng, làm giảm khả năng mang thai, gây vô sinh và tăng tỷ lệ thai ngoài tử cung cho mẹ bầu ở lần mang thai sau. Do đó, khi mang thai ngoài tử cung chị em cần được theo dõi chặt chẽ bởi các bác sĩ để tránh những biến chứng đáng tiếc.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ THAI NGOÀI TỬ CUNG HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

Khi bà mẹ mang thai ngoài tử cung, gần như tất cả thai đều sẽ tự vỡ dù không can thiệp y tế, tuy nhiên nếu phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp chị em bảo tồn được tử cung, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Tại Phòng khám Việt Hải, các bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, siêu âm, xét nghiệm nước tiểu,… để biết có phải bạn đã mang thai ngoài tử cung hay không. Sau khi đã xác định được vị trí thai, kích thước, tuổi thai, và dựa vào sức khỏe của thai phụ mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ riêng.

Thai phụ nên gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị sớm khi mang thai ngoài tử cung

   Với những trường hợp thai nhỏ dưới 3cm, tim thai chưa hoạt động và thai chưa vỡ bác sĩ sẽ chỉ định phá thai bằng thuốc bằng cách tiêm thuốc trực tiếp vào khối thai hoặc vào cơ thể bạn. Sau khi tiêm thuốc, các bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng của bạn để đánh giá khối thai. Đối với trường hợp thai bị vỡ hoặc thai đã phát triển lớn cần phải tiến hành phẫu thuật mổ nội soi hoặc mở ổ bụng, mức độ nặng có thể cắt bỏ vòi trứng.

  Phá thai ngoài tử cung sẽ tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm hơn so với trường hợp phá thai bình thường.  Vì vậy, chị em cần đến những địa chỉ y tế uy tín, có bác sĩ giỏi, được cấp phép hoạt động như Phòng khám Việt Hải. Đây được xem là cơ sở chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới uy tín hàng đầu tại Hải Phòng. Phòng khám có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, vô trùng tuyệt đối. Hơn nữa chi phí phá thai cũng được niêm yết công khai đảm bảo hợp lý, thông tin bệnh án của bệnh nhân bảo mật tuyệt đối,…

Trên đây là những giải đáp thai ngoài tử cung bao lâu thì vỡ hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Thai ngoài tử cung không điều trị sớm nếu chần chừ thai càng ngày càng phát triển khiến người mẹ khó thở, mệt mỏi, đau bụng dữ dội, nguy cơ vỡ thai gây ra hậu quả khôn lường. Nếu như các bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy nhấp vào bảng chat trên website hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: