Các triệu chứng bệnh trĩ hay gặp là gì?

Ngày đăng : 10-01-2018 | Lượt xem : 1982

     Bệnh trĩ là một bệnh lý thuộc khoa hậu môn – trực tràng rất phổ biến trong xã hội hiện nay. Nguyên nhân gây bệnh chính là do những thói quen sinh hoạt hàng ngày như ngồi lâu, làm việc mệt nhọc hay do chế độ ăn uống mà ra. Căn bệnh này nếu để phát triển đến các mức độ nặng thì các triệu chứng bệnh trĩ thường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí đến cả tính mạng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Những triệu chứng bệnh trĩ thường hay gặp

     Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hồng Phát thì những triệu chứng bệnh trĩ xuất hiện là do sự phình lên của các búi tĩnh mạch ở hậu môn từ đó hình thành các búi trĩ.

     Nguyên nhân của bệnh chính là do những thói quen sinh hoạt hàng ngày như ngồi lâu, chế độ ăn uống không lành mạnh, người bị béo phì, phụ nữ đang mang bầu… mà ra.

     Bệnh trĩ là một bệnh lý ngoại khoa rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe hàng ngày. Chính vì thế, việc nắm được những triệu chứng bệnh trĩ hay gặp chính là những kiến thức cần thiết để bạn có thể xử lý kịp thời mối nguy hiểm này.

Các triệu chứng bệnh trĩ hay gặp là gì?

Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến hiện nay

Đại tiện ra máu

     Đi cầu ra máu chính là triệu chứng bệnh trĩ điển hình ở các giai đoạn của bệnh. Nếu như bệnh trĩ ở mức độ nhẹ thì máu chỉ thấm qua giấy vệ sinh chứ chưa có triệu chứng đau đớn gì. Tuy nhiên, nếu như bệnh nhân không xử lý kịp thời thì các búi trĩ sẽ phát triển đến cấp độ 4 là cấp độ nặng. Lúc này máu sẽ chảy thành tia mạnh gây tình trạng mất máu rất nặng khiến cho bệnh nhân bị suy nhược và mệt mỏi.

Xuất hiện dịch nhầy ở hậu môn

    Đối với những bệnh nhân bị trĩ thì khi đi đại tiện, phân sẽ trực tiếp chà xát vào các búi trĩ gây trầy xước và chảy máu. Chính vì thế mà vi khuẩn từ phân và môi trường bên ngoài sẽ xâm nhập vào các vết loét này gây ra viêm nhiễm nặng, xuất hiện dịch nhầy thường xuyên.

Sa búi trĩ

     Biểu hiện của bệnh trĩ khi ở giai đoạn nặng chính là bị sa búi trĩ. Lúc này các búi trĩ sẽ thò ra ngoài hậu môn và kể cả dùng tay cũng không thể đưa búi trĩ trở lại vào trong. Bệnh nhân sẽ có cảm giác cộm cộm ở hậu môn đặc biệt là khi ngồi hoặc đi lại.

Đau, ngứa ngáy xung quanh hậu môn

    Người bị biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn đầu sẽ cảm thấy hậu môn hay ngứa và rát mỗi lần đi đại tiện. Cảm giác này ngày càng nặng dần theo thời gian. Đến khi trĩ bước vào giai đoạn cuối thì các búi trĩ sưng phồng khiến bệnh nhân đi cũng đau, ngồi cũng đau và nằm nghỉ ngơi cũng cảm thấy đau, ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hàng ngày.

Ngứa hậu môn là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ

Dịch nhầy tràn ra ngoài hậu môn

     Ở những người có các biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn cuối thì búi trĩ lòi ra ngoài nên thường có cảm giác ngứa ngáy, ẩm ướt do dịch nhày thường xuyên tiết ra. Niêm mạc trực tràng bị trĩ kích thích trong thời gian dài sẽ tiết ra nhiều dịch. Cơ vòng hậu môn dịch lỏng có thể dễ dàng tiết ra ngoài bất cứ lúc nào, làm cho phần da hậu môn thường xuyên bị kích thích và gây ngứa.

Mũi tên Trên đây là những triệu chứng bệnh trĩ bạn có thể tìm hiểu để xử lý bệnh kịp thời khi chúng xuất hiện tại hậu môn. Các bác sĩ cho biết, bệnh trĩ mức độ nhẹ thì chỉ cần sử dụng các biện pháp nội khoa như dùng thuốc uống, thuốc bôi là được.

Mũi tên Ngược lại, nếu như để búi trĩ to lên thì bạn bắt buộc phải được can thiệp bằng các biện pháp ngoại khoa như phẫu thuật cắt trĩ mới có thể hiệu quả. Chính vì vậy nên ngay khi thấy những triệu chứng bệnh trĩ như trên thì bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra kịp thời, tránh những tốn kém về tiền bạc cũng như tổn hại về sức khỏe sau này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TRĨ UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An luôn bảo mật thông tin bệnh nhân và tận tình hỗ trợ điều trị, giảm nguy cơ biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ là địa chỉ đáng tin cậy bệnh nhân nên đến.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín, chi phí hợp lý

     Đông đảo bệnh nhân trên cả nước tin tưởng ủng hộ đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát bạn có thể hoàn toàn an tâm nhờ:

Sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, luôn được đổi mới và cập nhật theo sự phát triển của y học trên thế giới.

Đội ngũ chuyên gia y tế hàng đầu, trực tiếp thăm khám và điều trị, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc có liên quan của bệnh nhân.

Chi phí điều trị được niêm yết, công khai và rõ ràng theo quy định của Sở y tế.

Thời gian thăm khám linh hoạt, tạo điều kiện cho bệnh nhân sắp xếp, đặt lịch hẹn thuận lợi.

Thủ tục thăm khám và điều trị bệnh đơn giản, nhanh gọn, không phải xếp hàng đợi lâu.

Nếu bạn còn bất cứ điều gì còn thắc mắc về những biểu hiện của bệnh trĩ thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi thông qua chat trực tuyến [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888. Điều này giúp bạn nắm được đầy đủ tình trạng bệnh lý của mình cũng như cách xử lý kịp thời mà không cần mất nhiều thời gian, tiền bạc đến các cơ sở y tế để khám bệnh. Mọi thông tin trao đổi giữa bệnh nhân và bác sĩ đều được MIỄN PHÍBẢO MẬT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: