Những biện pháp hỗ trợ chữa bệnh trĩ tại nhà bạn chưa biết

Ngày đăng : 08-01-2018 | Lượt xem : 391

Đối với những bệnh nhân không may gặp phải những cơn đau do bệnh trĩ gây ra thì hẳn là sẽ vô cùng khó chịu. Vì đây là bệnh nhạy cảm nên nhiều người e ngại và lựa chọn những biện pháp hỗ trợ chữa bệnh trĩ tại nhà. Vậy thực hư những phương pháp điều trị trĩ này có thật sư hiêu quả? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phương pháp hỗ trợ cách chữa bệnh trĩ tại nhà 

Bệnh trĩ là một bệnh lý xuất hiện khi các búi tĩnh mạch bị phình lên, mất khả năng co dãn từ đó hình thành nên các búi trĩ. Tùy vào vị trí các búi trĩ xuất hiện mà người ta sẽ phân thành hoặc trĩ nội và trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp.

– Bạn có thể dễ dàng phát hiện bệnh trĩ qua các dấu hiệu sau:  Đi đại tiện ra máu, ban đầu có thể ra ít, máu thấm vào giấy, màu đỏ tươi, về sau sẽ ra nhiều hơn, máu chảy thành giọt hoặc tia, có cảm giác cộm, ngứa và nóng rát đau đớn ở hậu môn, búi trĩ sa ra khỏi hậu môn, khó đi lại do vùng hậu môn bị sưng lên, cọ xát vào quần khi làm việc, sinh hoạt,…

– Thường thì khi đã mắc trĩ, bệnh nhân sẽ phải chịu rất nhiều đau đớn. Nếu không xử lý kịp thời thì búi trĩ càng phát triển to hơn và có thể biến chứng thành viêm loét hậu môn, ung thư trực tràng. Vì là bệnh ở vị trí khá nhạy cảm nên nhiều người thường tìm đến các biện pháp hỗ trợ chữa bệnh trĩ tại nhà.

– Để điều trị bệnh trĩ tại nhà, bệnh nhân hay tìm đến các bài thuốc dân gian nhằm khắc phục các triệu chứng bệnh trĩ, làm co búi trĩ hậu môn như: Lá diếp cá, mật ong và củ cải đỏ, lá ổi, dầu dừa, lá vông, quả sung,…

Những biện pháp hỗ trợ chữa bệnh trĩ tại nhà có thực sự hiệu quả

– Ưu điểm của cách chữa trĩ tại nhà đó là kín đáo, dễ thực hiện, ít tốn kém chi phí. Với cách làm khá đơn giản như đắp vào búi trĩ, sắc nước uống,…

– Tuy nhiên việc chữa trĩ ở nhà lại tồn tại nhiều hạn chế khiến việc điều trị không mang lại hiệu quả như mong muốn:

Bệnh nhân không chẩn đoán được tình trạng và mức độ bệnh, chưa phân loại được bệnh lý. Do đó việc điều trị trở nên thiếu tính chính xác, vì không phải ai cũng có sự phát triển bệnh giống nhau. Việc đánh giá không đúng bệnh lý có thể làm bệnh phát triển nặng lên nhanh chóng.

Quá trình điều trị diễn ra lâu, bệnh nhân cần kiên trì trong thời gian dài, có thể mất vài tháng đến 1 năm để bệnh thuyên giảm. Điều đó khiến bệnh nhân vừa tốn thời gian, vừa tốn tiền bạc, bên cạnh đó bệnh vẫn không thể chữa khỏi tận gốc, khả năng tái phát là rất cao.

Khi quyết định điều trị tại nhà bệnh nhân sẽ không đảm bảo được chất lượng trong điều trị bệnh, tốc độ chữa trị cũng chậm chạp, rất khó kiên nhẫn để thực hiện. Đồng thời đối với những bệnh nhân bị trĩ lâu năm, búi trĩ lớn thì các phương pháp tại nhà hầu như không có tác dụng.

Theo các chuyên gia nhận định, bệnh trĩ tương đối phức tạp do đó bệnh nhân cần được các bác sĩ có chuyên môn kiểm tra cụ thể tình trạng và mức độ. Từ đó mới áp dụng phương pháp nào hiệu quả và phù hợp nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phương pháp hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

Hiện nay đã có nhiều phương pháp mới được áp dụng dành cho bệnh nhân bị trĩ, mang lại hiệu quả cao và giảm nguy cơ tái phát. Đây đều là những phương pháp được tiến hành dưới sự giảm sát chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa. Một số phương pháp chữa bệnh trĩ điển hình như:

Điều trị nội khoa kết hợp:

Điều trị nội khoa được áp dụng cho trĩ độ 1 và đa số là trĩ độ 2. Chủ yếu là sử dụng các loại thuốc đặc trị gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn,… Kết hợp với các chăm sóc y tế tại nhà hằng ngày như ngâm hậu môn, sử dụng thực phẩm nhuận tràng,…

Điều trị bằng các thủ thuật:

– Điều trị ngoại khoa bằng các thủ thuật cho trĩ cấp độ 1, 2, và một số trường hợp cấp độ 3: Thắt dây chun búi trĩ, tim xơ búi trĩ, đốt lazer búi trĩ, phương pháp longo. Tuy nhiên những biện pháp này thường có nhiều nhược điểm như gây ra đau đớn rất nhiều, để lại sẹo xấu, nguy cơ nhiễm trùng cao,…

– Do đó y học đã phát triển thêm nhiều phương pháp mới trong tiểu phẫu cắt trĩ chính là kỹ thuật PPH và HCPT vô cùng tiên tiến. Hai kỹ thuật này cũng đã được nghiên cứu và áp dụng rất hiệu quả tại Phòng khám Đa khoa Hồng Phát.

Chữa bệnh trĩ hiệu quả tại Phòng khám đa khoa Hồng Phát 

– Phương pháp PPH: Dùng máy kẹp PPH để khâu búi trĩ tự động, cắt nguồn cung cấp máu đến búi trĩ, khiến búi trĩ tự rụng dưới sự kiểm soát của kính hiển vi có độ phân giải lớn, định vị chính xác giúp quá trình điều trị diễn ra thuận lợi nhất.

– Phương pháp HCPT: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu sử dụng sóng điện cao tần mà không dùng đến dao mổ. Có tác dụng làm đông và thắt nút mạch máu, sau đó dùng dao điện để làm hoại tử mô, khiến búi trĩ khô và tự rụng đi nhanh chóng.

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát (TP Vinh - Nghệ An) còn được đông đảo người bệnh gần xa tín nhiệm lựa chọn nhờ vào những ưu thế nổi bật khác như:

Phòng khám Hồng Phát quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ.

Đầu tư trang thiết bị, máy móc y tế mới, hiện đại và được nhập khẩu từ Mỹ, Hàn, Nhật… giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Môi trường làm việc văn minh, luôn hết lòng vì người bệnh, dịch vụ y tế chất lượng hoàn thiện từ khâu kiểm tra, chẩn đoán, điều trị bệnh. Thủ tục thăm khám và điều trị đơn giản, tiết kiệm thời gian cho người bệnh để không ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc.

Chi phí khám chữa bệnh công khai, niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế và luôn thông qua trước với người bệnh. Đảm bảo không xảy ra tình trạng “vẽ bệnh” để chặt chém bệnh nhân như nhiều nơi khác.

Nếu bạn còn bất cứ điều gì còn thắc mắc về các biện pháp hỗ trợ chữa bệnh trĩ tại nhà thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi bằng cách gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào  khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để nhận giải đáp tận tình, nhanh chóng, miễn phí.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: