Nong gắp thai an toàn và những điều chị em cần biết

Ngày đăng : 12-11-2019 | Lượt xem : 772

Nong và gắp thai là một trong những phương pháp phá thai trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn mà nhiều chị em lựa chọn hiện nay. Vậy thai mấy tuần có thể áp dụng  cách đình chỉ thai này? Quy trình nong gắp thai an toàn như thế nào và cần lưu ý những gì? Những thông tin dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

NONG GẮP THAI AN TOÀN LÀ GÌ?

Hiện nay, tỷ lệ các ca tiến hành phá thai ngày càng tăng cao, đặc biệt tình trạng này thường gặp ở những bạn trẻ trong độ tuổi thành niên. Có rất nhiều lý do khiến họ đi đến quyết định phá thai, có thể là do chưa đủ điều kiện nuôi, còn đang đi học hoặc cũng có thể là xấu hổ không dám cho mọi người biết nên đành chọn cách phá bỏ đi chính giọt máu của mình.

Mặc dù vậy, dù bất kỳ nguyên nhân nào thì khi muốn bỏ thai chị em cần phải đến trực tiếp cơ sở y tế uy tín. Sau khi thăm khám cụ thể số tuổi, tình trạng thai nhi và tình trạng sức khỏe của thai phụ, bác sĩ sẽ tư vấn cách phá thai an toàn, phù hợp. Cho dù sử dụng bất kỳ phương pháp phá thai nào cũng cần phải đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Đình chỉ thai bằng cách nong gắp thai an toàn

Phương pháp phá thai nội khoa bằng thuốc chỉ được áp dụng đối với thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Đối với những độ tuổi thai lớn trên 13 tuần thì giải pháp phá thai an toàn lúc này chính là nong gắp thai. Khi đó, các bác sĩ sẽ dùng thuốc để can thiệp vào cổ tử cung, sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng để hỗ trợ đưa thai nhi ra ngoài

Tuy nhiên không phải thai phụ nào cũng có thể áp dụng biện pháp này. Nong và gắp thai cần phải đảm bảo được một số điều kiện như:

Thích hợp cho thai phụ có tuổi thai từ 13 đến 18 tuần.

​Không bị viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh phụ khoa.

​Sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh lý về gan, thận và dị ứng với thành phần của thuốc.

KHUYẾN CÁO: Nong găp thai là một tiểu phẫu phức tạp nên đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm và khéo léo trong việc tác động vào cổ tử cung và đưa thai ra ngoài. Thai phụ hoàn toàn không nên thực hiện nong và gắp thai ở những phòng khám “chui” vì có thể gặp phải các biến chứng. Chị em cần suy nghĩ kĩ càng và lựa chọn cho mình một địa chỉ y khoa tin cậy để thực hiện thủ thuật phức tạp này.

 Bạn đang có thắc mắc [Nhấp vào khung chat để được tư vấn miễn phí!] 

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

QUY TRÌNH NONG GẮP THAI TẠI PHÒNG KHÁM Việt Hải

Phải đình chỉ thai khi thai đã lớn luôn khiến chị em bất an, hoang mang đặc biệt là lo sợ về khả năng mang thai sau này. Tuy nhiên, thủ thuật nong gắp thai sẽ an toàn nếu được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất đảm bảo và Phòng khám đa khoa Việt Hải TP Vinh - Nghệ An là địa chỉ đáng tin cậy mà chị em có thể lựa chọn.

Quy trình nong gắp thai sẽ được bác sĩ tiến hành theo trình tự các bước:

Bước 1: Trước tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm để xác định tình trạng thai, tuổi thai, vị trí của thai. Nếu đáp ứng được điều kiện thì mới cho phép thực hiện nong gắp thai.

​Bước 2: Cho thai phụ ngậm 1 viên thuốc bên trong má giúp cổ tử cung mềm ra. Khi ngậm xong thuốc, thai phụ có thể cảm thấy hơi đau bụng và chảy máu.

Bước 3: Sau đó, bác sĩ sẽ đưa thai phụ vào phòng chờ để theo dõi tình trạng sức khỏe từ 4 đến 6 giờ và cho dùng thuốc giảm đau.

Bước 4: Tiến hành sát trùng, vệ sinh vùng kín tránh trường hợp vi khuẩn xâm nhập vào tử cung gây viêm nhiễm

Bước 5: Bác sĩ và y tá sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để nong cổ tử cung rồi tiến hành đưa túi thai ra ngoài.

Bước 6: Nhằm đảm bảo tính hiệu quả, thai phụ sẽ được theo dõi từ 1 đến 4 tiếng. Bác sĩ sản khoa sẽ kê thuốc điều trị sau khi nong và gắp thai, và hẹn lịch tái khám sau 2 tuần tiếp để đánh giá tình trạng sức khỏe của chị em.

Nong và gắp thai an toàn, kín đáo tại Phòng khám đa khoa Việt Hải

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Phòng khám đa khoa Việt Hải-địa chỉ nong gắp thai an toàn

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải là cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa được Sở y tế cấp phép hoạt động trong đó có hạng mục phá thai an toàn. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm làm việc trên 20 năm, tâm huyết với nghề và nhiệt tình với bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa của phòng khám đều là nữ nên chị em có thể yên tâm chia sẻ.

Cơ sở vật chất hiện đại, các trang thiết bị y tế hỗ trợ cho quá trình khám và điều trị bệnh đều được nhập khẩu từ nước ngoài như Hàn Quốc, Mỹ, Đức,…

Mô hình bỏ thai tế nhị, kín đáo, giúp chị em cởi bỏ tâm lý lo lắng, yên tâm thực hiện bỏ thai an toàn. Thời gian làm việc liên tục từ 7h30 – 19h30 hằng ngày (kể cả ngày nghỉ, lễ, tết) chị em có thể sắp xếp thời gian đi khám thuận tiện nhất.

Mọi chi phí phá thai hay bất kỳ chi phí khám chữa bệnh nào tại đây cũng đảm bảo tính minh bạch, công khai, được niêm yết theo đúng quy định.

 Trên đây là toàn bộ những điều chị em cần biết trước khi quyết định nạo phá thai bằng phương pháp nong gắp thai. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia tư vấn miễn phí, nhanh chóng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: