Vì sao huyết trắng màu xanh?

Ngày đăng : 11-11-2019 | Lượt xem : 108

      Huyết trắng hay còn gọi là khí hư, dịch âm đạo, bình thường có màu trắng trong hơi nhớt, tiết nhiều trong thời kỳ rụng trứng và khi có kích thích tình dục. Tuy nhiên, khi huyết trắng có sự thay đổi bất thường đặc biệt là huyết trắng màu xanh khiến chị em vô cùng hoang mang, lo lắng. Vậy vì sao huyết trắng màu xanh? Dưới đây là thông tin giải đáp từ các chuyên gia phụ khoa.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN HUYẾT TRẮNG MÀU XANH LÀ GÌ?

      Trước khi tự chẩn đoán bệnh thông qua những dấu hiệu, chị em cần nhớ rõ rất nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh tình dục có triệu chứng điển hình là khí hư màu xanh. Do đó, để biết chính xác bản thân mình gặp bệnh gì cần trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Huyết trắng màu xanh dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

      Theo các chuyên gia, huyết trắng màu xanh do rất nhiều nguyên nhân gây ra, cụ thể như:

 Vệ sinh không sạch sẽ: Do môi trường âm đạo ẩm ướt nên chỉ cần không chú ý giữ vệ sinh vùng kín sách sẽ. Vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, phát triển làm tổn thương các tế bào biểu mô của cơ quan sinh sản và tế bào nội mạc tử cung.

 Viêm âm đạo do nấm Candida: Với những biểu hiện như ngứa ngáy khó chịu vùng âm đạo, ra khí hư màu xanh không mùi, nhiều và nhầy giống như phô mai, kèm theo cảm giác đau, sưng đỏ và bỏng rát vùng âm đạo khiến hoạt động tình dục bị cản trở.

 Viêm cổ tử cung: Vùng âm đạo tiết ra huyết trắng màu xanh lá loãng, hoặc vàng nhạt, kèm theo bọt khí, có mùi hôi tanh. Khi bệnh chuyển nặng khí hư sẽ có lẫn mủ, và đau bụng dưới âm ỉ.

Viêm vùng chậu: Chị em đau vùng bụng dưới, khí hư có màu xanh, mùi hôi tanh, tiết ra nhiều hơn bình thường. Người bệnh thường cảm thấy chán ăn, ăn không ngon đôi khi còn kèm theo các triệu chứng sốt cao, ớn lạnh hoặc đau đầu, buồn nôn, nôn, đầy hơi, đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, lượng nước tiểu ít.

Viêm cổ tử cung: Khí hư ra nhiều bất thường, ở thời điểm đầu âm đạo sẽ ra huyết trắng màu xanh, hoặc vàng xanh và dần dần sẽ chuyển sang màu trắng. Ngoài ra chị em còn có hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường, đau khi giao hợp, đau bụng dưới.

Ung thư tử cung: Đây là căn bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong cao. Bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung thường thấy đau vùng thắt lưng, bụng trên, bắp đùi hoặc hông, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi. Dịch âm đạo có màu xanh, kèm theo mùi hôi, dính và vón cục, sau khi quan hệ tình dục, đại tiện, sẽ bị chảy máu âm đạo.

Nguyên nhân khác: Ngoài ra, những bệnh như viêm vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm tiểu khung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…cũng có thể khiến cho khí hư thay đổi màu sắc bất thường từ trắng chuyển sang xanh, hoặc vàng xanh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HUYẾT TRẮNG MÀU XANH CÓ SAO KHÔNG?

      Các bệnh lý gây hiện tượng khí hư màu xanh đều để lại những biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nữ giới. Các chuyên gia phụ khoa cho biết, chị em có thể phải đối mặt với những vấn đề sau:

Ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt: Khí hư màu xanh, có mùi hôi, ra nhiều khiến nữ giới luôn cảm thấy khó chịu, mất tự tin trong giao tiếp với người đối diện, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày…

Ảnh hưởng đến chất lượng tình dục: Tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục khiến nữ giới thường xuyên gặp triệu chứng đau khi quan hệ, ra máu khi quan hệ, dần dần gây nên sự sợ hãi, né tránh việc quan hệ, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và mối quan hệ tình cảm với bạn tình.

Hiếm muộn – vô sinh: Những bệnh lý gây hiện tượng khí hư màu xanh không chỉ khiến nữ giới ngại quan hệ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, cản trở quá trình thụ thai, thậm chí gây vô sinh. Phụ nữ có thai thì dễ sảy thai hoặc sinh non…

Ung thư đường sinh dục: Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày có thể dẫn đến biến chứng ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh, điển hình là chứng ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ HUYẾT TRẮNG MÀU XANH UY TÍN

      Để quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất, chị em nên nhanh chóng đến Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong những cơ sở y tế uy tín thực hiện thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có bệnh huyết trắng màu xanh.

Phòng khám Đa Khoa Việt Hải – địa chỉ điều trị huyết trắng màu xanh uy tín

      Hiện nay, tại Đa Khoa Việt Hải chúng tôi đang áp dụng những phương pháp hiện đại, đạt chuẩn quốc tế mang lại hiệu quả tối ưu vào điều trị huyết trắng màu xanh, cụ thể như:

Phương pháp nội khoa: Tùy theo mức độ bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng các loại thuốc khác nhau như thuốc kháng sinh toàn thân, thuốc đặt âm đạo buổi tối hoặc thuốc bôi bên ngoài âm đạo,…

Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp mắc bệnh phụ khoa nặng bác sĩ sẽ chỉ định thủ thuật ngoại khoa với các phương pháp hiện đại như phương pháp Oxygene (O3) trong điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, phương pháp Dao Leep trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, phương pháp DHA trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu.

Bên cạnh đó, Việt Hải còn hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị kếp hợp với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh mang lại hiệu quả. Mọi thông tin được bảo mật và chi phí được niêm yết công khai theo quy định.

Mọi thắc mắc về huyết trắng màu xanh vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấn vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn chi tiết và miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: