Biểu hiện bệnh trĩ ngoại qua từng giai đoạn

Ngày đăng : 11-11-2019 | Lượt xem : 142

Khác với trĩ nội, bệnh trĩ ngoại rất dễ nhận biết bằng mắt thường ngay từ khi bệnh mới khởi phát nhưng có rất nhiều người vì chủ quan, không thăm khám sớm khiến cho bệnh phát triển đến giai đoạn nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng. Do đó, nắm rõ những kiến thức về biểu hiện bệnh trĩ ngoại qua từng giai đoạn là cách giúp bạn có cơ hội phát hiện sớm bệnh, điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Biểu hiện của trĩ ngoại là gì?

Trĩ ngoại là tình trạng hệ thống tĩnh mạch tại hậu môn bị căng giãn quá mức hoặc do phần da ở rìa hậu môn bị viêm nhiễm, bị thối, máu cục bị ứ tụ,… tạo thành búi trĩ ngoại nằm ở dưới đường lược.

Những người dễ mắc bệnh trĩ ngoại thường là: phụ nữ mang thai, người bị táo bón kinh niên, ít vận động, thường xuyên ngồi nhiều, đứng lâu, lao động nặng, có thói quen ăn uống không tốt,…

Trĩ ngoại được phân thành 4 cấp độ từ nhẹ đến nặng, với các triệu chứng điển hình thường thấy như: đau rát, ngứa ngáy, vướng cộm ở hậu môn, đại tiện ra máu, xuất hiện búi trĩ, hậu môn tiết nhiều dịch nhờn,…

Bệnh trĩ ngoại gây nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh

Ngoài người bệnh cũng có thể phân loại bệnh trĩ ngoại với các biểu hiện cụ thể sau đây:

Trĩ ngoại độ 1

Búi trĩ mới xuất hiện ở viền hậu môn, kích thước còn khá nhỏ, màu đỏ sẫm, hơi cứng. Người bệnh có cảm giác hơi cộm cộm, khó chịu, ngứa ngáy nhẹ tại vùng hậu môn.

Trĩ ngoại độ 2

Búi trĩ đã phát triển lớn hơn, nằm ngoằn ngoèo bên ngoài hậu môn, có màu đỏ sẫm đậm hơn và cứng chắc hơn. Lúc này, người bệnh đã phải chịu nhiều khó chịu, ngứa ngáy, vướng víu.

Trĩ ngoại độ 3

Đến giai đoạn này, búi trĩ đã phát triển với kích thước khá lớn, sưng cứng nhiều hơn và đã chuyển sang màu tím sẫm gây tắc nghẹt, tụ máu. Do bị cọ xát khi đại tiện nên lúc này trĩ ngoại đi cầu ra máu và gây đau đớn nhiều cho người bệnh, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt đời sống của người bệnh, việc đi đứng, vận động, thậm chí là sinh hoạt tình dục cũng bị ảnh hưởng.

Trĩ ngoại độ 4

Búi trĩ đã rất lớn, ngoằn ngoèo và bị viêm nhiễm, dễ bị chảy máu. Lúc này, không chỉ bị sưng đau, ngứa ngáy, chảy nhiều máu mà hậu môn còn có thể bị hoại tử búi trĩ, nhiễm trùng, hoại tử hậu môn.

Tác hại bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại nếu để lâu không được hỗ trợ điều trị sẽ có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như sau:

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi sinh hoạt đời sống, công việc, sinh hoạt tình dục bị hạn chế,…

Búi trĩ ngoại ngày càng phát triển lớn dẫn tới bị tắc nghẹt, tụ máu gây viêm nhiễm, hoại tử, nhiễm trùng nặng vùng hậu môn và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư hậu môn – trực tràng.

tri-ngoai

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Lây lan viêm nhiễm cho đường sinh dục, đường tiết niệu,… đe dọa khả năng sinh sản.

Chảy máu hậu môn kéo dài sẽ dễ gây ra tình trạng thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, cơ thể bị suy nhược, hệ thần kinh hoạt động kém,…

Chính vì vậy, ngay khi phát hiện dấu hiệu bệnh trĩ ngoại, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Bác sĩ đang online! Nhấp ngay khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để được chẩn đoán và tư vấn cách điều trị bệnh trĩ ngoại phù hợp với tình trạng của bạn!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Điều trị bệnh trĩ ngoại như thế nào hiệu quả?

Để điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả, an toàn, người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải. Đây là một trong số ít địa chỉ uy tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động, chuyên điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại. Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm riêng, tùy thuộc vào tình trạng trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp. Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải đang áp dụng điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả bằng những phương pháp sau:

 

Sử dụng thuốc

Áp dụng cho những trường hợp mắc trĩ ngoại ở giai đoạn đầu, mức độ nhẹ. Thuốc chữa trĩ ngoại bao gồm thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng cầm máu, giảm đau, giảm sưng, kháng viêm, nhuận tràng, ngăn chặn sự phát triển của búi trĩ.

Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao, người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

Phương pháp hiện đại HCPT

Đây là kỹ thuật hiện đại trong điều trị bệnh trĩ ngoại, được áp dụng hiệu quả tại nhiều nước trên thế giới và được các chuyên gia đánh giá cao, khuyên dùng hiện nay.

Điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

 

Ưu điểm nổi bật của phương pháp HCPT:

Sử dụng sóng điện cao tần ở nhiệt độ lý tưởng nên ít gây đau đớn, ít chảy máu, an toàn cho người bệnh.

Hiệu quả điều trị cao, ngay cả những trường hợp nặng.

Thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 15- 30 phút, không cần phải nằm viện.

Phục hồi nhanh chóng, sớm quay lại cuộc sống bình thường,

Giảm thiểu biến chứng hiệu quả, tỷ lệ tái phát là rất thấp.

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho vùng hậu môn.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về biểu hiện bệnh trĩ ngoại qua từng giai đoạn. Hãy nhấp ngay vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám ưu tiên hoàn toàn miễn phí cùng các bác sĩ chuyên khoa.icon Bên cạnh áp dụng phương pháp điều trị trĩ ngoại vượt trội, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải còn được đánh giá cao nhờ vào nhiều ưu điểm khác như: Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm; trang thiết bị y tế mới, hiện đại; phòng khám khang trang, sạch sẽ; bảo mật thông tin; quy trình thăm khám – điều trị bệnh nhanh gọn, tiết kiệm thời gian; chi phí công khai hợp lý,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: