Những hiểm họa khôn lường về chứng ngứa tinh hoàn

Ngày đăng : 30-12-2018 | Lượt xem : 259

Ngứa tinh hoàn hay ngứa bìu ở tinh hoàn là hiện tượng không hiếm gặp ở nam giới, đây cũng là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà nam giới không nên bỏ qua. Hiện tượng này còn khiến nam giới không thể tập trung trong công việc và học tập, đời sống tình dục, sức khỏe sinh sản cũng vì thế bị ảnh hưởng. Cùng tìm hiểu rõ hơn về những hiểm họa khôn lường về chứng ngứa tinh hoàn qua nội dung bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Ngứa tinh hoàn là bệnh gì?

Ngứa tinh hoàn là hiện tượng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi khác khau. Khi bị ngứa, nam giới sẽ rất khó chịu, không thể tập trung, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và chất lượng tình dục. Không những thế, ngứa tinh hoàn còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm sau đây:

 Viêm tinh hoàn

Là tính trạng viêm nhiễm xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Các triệu chứng có thể gặp là đau tinh hoàn, da bìu sưng đỏ, sốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, kèm ngứa tinh hoàn và ngứa bìu tinh hoàn.

Nếu không hỗ trợ điều trị sẽ gây teo tinh hoàn, apxe bìu, suy giảm chức năng tình dục, gây vô sinh, dẫn đến nhiều bệnh khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, viêm đường tiết niệu,…

 Nấm vùng bìu

Đây là một trong những căn bệnh nam khoa nguy hiểm thường gặp. Nấm vùng bìu tinh hoàn thường xuất hiện ở vùng bìu, đùi hoặc bẹn. Khi bị nấm ở vùng bìu, nam giới sẽ có triệu chứng rất ngứa ngáy, khó chịu ở tinh hoàn, ngứa bìu tinh hoàn dữ dội, đặc biệt la trong và sau khi quan hệ.

Ngoài ra, bìu thường sưng tấy, có màu đỏ hoặc nâu đỏ đóng vảy. Để lâu nấm bìu có thể lan rộng và gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

 Mụn rộp sinh dục

Là bệnh xã hội lây nhiễm qua đường quan hệ không an toàn, do vi rút HSV gây ra. Khi bị bệnh này, bộ phận sinh dục của nam giới sẽ xuất hiện những mụn nước li ti, lâu ngày vỡ ra, xuất hiện dịch mủ, đau rát, ngứa ngáy. Tình trạng này lan khắp vùng bìu, tinh hoàn gây ngứa tinh hoàn, sưng đỏ tinh hoàn, da bìu nhăn nheo, sần sùi và đóng vảy.

Mụn rộp sinh dục ở nam giới nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ tái phát nhiều lần, gây viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu… tăng nguy cơ vô sinh.

 Sùi mào gà

Sùi mào gà cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn. Đây là bệnh xã hội do vi rút HPV gây ra. Ban đầu, tại bộ phận sinh dục, tinh hoàn xuất hiện các mụn sùi nhỏ và mềm, mọc riêng rẻ, sau đó liên kết thành từng chùm như hình mào gà gây ngứa tinh hoàn, vùng bìu sưng phù và đau rát… Bệnh có thể biến chứng gây ung thư dương vật nếu không được hỗ trợ điều trị sớm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Cách hỗ trợ điều trị ngứa tinh hoàn hiệu quả

Ngứa tinh hoàn là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, khi gặp phải tình trạng này, nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải để được thăm khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

Phòng khám Đa khoa Hải Phòng sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn cũng như mức độ bệnh để đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị ngứa tinh hoàn phù hợp. Cụ thể:

 Đối với viêm tinh hoàn: Hỗ trợ điều trị kết hợp thuốc với phương pháp chiếu sóng trị liệu nhằm mang lại kết quả tốt. Thông qua việc điều chỉnh cường độ và thời gian chiếu các sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,… vào vị trí ổ bệnh để diệt khuẩn, thuyên giảm các biểu hiện bệnh, kích thích cơ thể trao đổi chất, tăng cường tuần hoàn máu, giúp người bệnh mau chóng khỏe lại.

 Đối với nấm vùng bìu: Bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh, tiêu viêm để diệt khuẩn, loại bỏ các triệu chứng bệnh.

 Đối với mụn rộp sinh dục: Áp dụng liệu pháp gene sinh học INT tác động phá vỡ cấu trúc gen và tiêu diệt vi rút HSV gây mụn rộp sinh dục tại các vùng da bị tổn thương, đồng thời kích thích tái tạo tế bào mới khỏe mạnh.

 Đối với sùi mào gà: Áp dụng phương pháp ALA-PDT tác động đúng vào các vị trí có sùi mào gà trên cơ thể người bệnh, phá vỡ cấu trúc tế bào bên trong khiến nốt sùi teo nhỏ, tự rụng.

Tại sao nên hỗ trợ điều trị ngứa tinh hoàn tại Đa Khoa Hải Phòng?

Ngoài việc áp dụng hiệu quả, đúng phương pháp, đúng bệnh, giúp hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều trường hợp ngứa tinh hoàn thì người bệnh khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng với:

 Đội ngũ y bác sĩ đều là những người giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, tận tâm với bệnh nhân, từng có nhiều năm làm việc tại các bệnh viện lớn.

 Hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng môi trường phòng khám khang trang, phòng tiểu phẫu được vô trùng an toàn đạt chuẩn.

 Mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân đảm bảo riêng tư, giúp bệnh nhân được theo sát hơn, đặc biệt mọi thông tin cùng hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật theo đúng quy định.

Thời gian hoạt động linh hoạt từ 07:30 - 19:30 mỗi ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, giúp bệnh nhân thuận tiện thăm khám.

 Mọi chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị ngứa tinh hoàn đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế.

Nếu còn điều gì thắc mắc về vấn đề ngứa tinh hoàn, nam giới vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được chuyên gia hỗ trợ giải đáp miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: