Các loại thuốc phá thai tuần an toàn hiện nay

Ngày đăng : 13-03-2024 | Lượt xem : 74

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa nhanh gọn, an toàn và tỷ lệ thành công cao. Vậy cách dùng thuốc phá thai tuần thế nào? thai mấy tuần có thể dùng thuốc phá thai? phá thai bằng thuốc ở đâu an toàn, kín đáo? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

THUỐC PHÁ THAI TUẦN – NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Phá thai bằng thuốc là chấm dứt một thai kỳ bằng phương pháp nội khoa, tức là sử dụng thuốc để gây sảy thai. Phá thai bằng thuốc được xem là thành công khi sảy thai hoàn toàn mà không cần can thiệp bất cứ thủ thuật nào vào buồng tử cung, nhờ vậy giảm được nguy cơ nhiễm trùng và thủng tử cung. 

Cơ chế hoạt động của thuốc phá thai là làm ngừng quá trình phát triển của thai nhi sau đó gây co bóp tử cung để đẩy phôi thai ra khỏi tử cung. Mặc dù vậy không phải tuần tuổi thai nào cũng có thể phá thai bằng thuốc.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: Dùng thuốc phá thai tuần chỉ an toàn, phù hợp khi đáp ứng được các điều kiện sau:

Thai kỳ 7 tuần trở xuống và kích thước thai nhi dưới 0,5mm (tính từ ngày đầu kỳ kinh cuối cùng);

Thai được xác định là đã vào buồng tử cung;

Sức khỏe thai phụ đảm bảo để thực hiện phương pháp;

Được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, được Bộ Y tế cấp phép.

– Điều thai phụ cần lưu ý là không thể dùng thuốc phá thai khi thai 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần bởi ở giai đoạn này thai mới được hình thành, phôi thai chưa di chuyển vào tử cung, việc phá thai lúc này sẽ rất nguy hiểm. Thai phụ nên đợi thai trên 4 tuần, khi thai đã vào tử cung mới có thể tiến hành phá thai bằng thuốc. Trường hợp thai lớn hơn 7 tuần không thể phá thai bằng thuốc, lúc này bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp ngoại khoa như hút thai, nạo thai,…

– Như vậy không phải thai từ 1 – 7 tuần tuổi đều có thể dùng thuốc để phá, do đó nếu muốn đình chỉ thai chị em cần phải đến các đơn vị y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ siêu âm, kiểm tra tình trạng thai nhi và sức khỏe thai phụ. 

– Chị em không nên nghĩ thai còn nhỏ mà mua thuốc về nhà uống, nếu thai chưa vào tử cung thì thuốc phá thai sẽ phản tác dụng, việc uống thuốc có thể gây sót nhau, sót thai, thai chết lưu hoặc thai vẫn tiếp tục phát triển nhưng bị dị tật… gây vô sinh về sau, thậm chí đe dọa trực tiếp đến tính mạng thai phụ.

Mũi tên nhấp nháy Trường hợp của bạn có thể dùng thuốc phá thai không? Chuyên gia đang online! Bạn muốn trao đổi riêng tư? >>Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

QUY TRÌNH DÙNG THUỐC PHÁ THAI TUẦN AN TOÀN

Phá thai bằng thuốc chỉ đảm bảo an toàn khi thực hiện dưới sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ theo các bước sau đây:

– Bước 1: Thực hiện thăm khám và tư vấn

● Bác sĩ sẽ thăm hỏi về tiền sử bệnh lý của thai phụ.

● Hướng dẫn phái nữ xét nghiệm, siêu âm để xác định rõ số tuần tuổi thai, vị trí thai.

● Nếu đáp ứng đầy đủ tiêu chí cho phép, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về phương pháp phá thai.

● Hướng dẫn thai phụ ký vào bản cam kết đồng ý phá thai.

– Bước 2: Tiến hành phá thai

● Lần 1, thai phụ sẽ được uống viên đầu tiên để làm ngưng sự phát triển của thai và bong tróc thai dần ra khỏi thành tử cung.

● Lần 2, sau 48h kể từ khi uống viên đầu tiên sẽ dùng viên thứ hai để gây co bóp mạnh dạ con để đẩy thai ra ngoài. Chị em sẽ thấy đau bụng dưới và chảy máu thành cục. Đây là dấu hiệu báo phá thai thành công.

– Bước 3: Dặn dò và hẹn tái khám

● Sau khi hoàn thành thủ thuật, thai phụ sẽ được bác sĩ kiểm tra kỹ càng. Nếu không có bất thường đối với sức khỏe sẽ được xuất viện ngay trong ngày.

● Sau hai tuần, thai phụ tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ để xác định phá thai đã thành công.

Chi phí phá thai bằng thuốc có đắt không?

– Chi phí phá thai luôn là mối quan tâm của những người đang đang muốn thực hiện bỏ thai. Chi phí phá thai rất khó xác định được con số cụ thể do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: phương pháp pháp thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ, vị trí, kích thước của thai nhi, cơ sở tiến hành phá thai, chuyên môn của bác sĩ thực hiện phá thai.

– Quỹ thời gian của bạn quá hạn hẹp, bạn lo sợ khả năng tài chính không đáp ứng đủ chi phí khám chữa, hay lo ngại độ phù hợp của các phương pháp kể trên với trường hợp của bản thân? Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được gửi bảng giá.

PHÁ THAI BẰNG THUỐC Ở ĐÂU AN TOÀN TẠI TP Vinh?

Hiện tại, chỉ có những cơ sở y tế được cấp phép mới có thể thực hiện bán, cung cấp các loại thuốc phá thai đến người dùng. 

 Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là cơ sở chuyên khoa uy tín và chất lượng mà chị em có thể an tâm khi lựa chọn để khám chữa bệnh phụ khoa, khám thai, các dịch vụ sản khoa, kế hoạch hóa gia đình cũng như thực hiện đình chỉ thai an toàn.

✔ Phòng khám đã được cấp phép hoạt động chính quy.

✔ Nơi đây tập trung nhiều bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm thực tiễn lâu năm và đã thành công đình chỉ thai nghén cho nữ giới có nhu cầu.

✔ Cơ sở vật chất được đầu tư theo chuẩn quốc tế, thiết bị y tế hiện đại được bảo quản trong môi trường vô trùng.

✔ Nhà thuốc đạt chuẩn GPP chuyên cung cấp các loại thuốc đình chỉ thai kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

✔ Chi phí tuân theo quy định ban hành, có hóa đơn kê khai rõ ràng để chị em phụ nữ an tâm theo dõi.

✔ Thời gian làm việc linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần (kể cả Lễ, Tết) mà không thu thêm phí phát sinh.

✔ Kênh tư vấn hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của thai phụ, đặt lịch khám trực tuyến với nhiều ưu đãi cũng như nhắc hẹn tái khám cho thai phụ.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp chị em có câu trả lời cho thắc mắc thuốc phá thai tuần dùng thế nào?  Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc băn khoăn nào, chị em có thể liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤN VÀO BẢNG CHAT để được các chuyên gia Sản Phụ khoa giỏi hỗ trợ! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: