Phá thai 16 tuần – những điều chị em cần biết

Ngày đăng : 12-03-2024 | Lượt xem : 121

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

Thai khi bước vào giai đoạn 16 tuần thì đã được xem là thai lớn. Có thể phá thai 16 tuần không và phá thai 16 tuần tuổi ở đâu thì an toàn là thắc mắc của các bạn nữ khi lỡ có thai nhưng không thể giữ lại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn cần tham khảo những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa qua bài viết sau.

PHÁ THAI 16 TUẦN ĐƯỢC KHÔNG?

Thai 16 tuần tuổi có phá được không? Việc bỏ thai trong thai trong thời điểm này không được các bác sỹ khuyến khích bởi mức độ nguy hiểm của nó. Phá thai lúc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý. Đặc biệt, nếu thực hiện phá thai tại các cơ sở kém chất lượng có thể nguy hại đến tính mạng của thai phụ.

Tuy nhiên, thai 16 tuần tuổi vẫn có thể phá được. Nhưng chỉ nên áp dụng cho những trường hợp thai nhi có những biểu hiện bất thường. Hoặc thai phụ mắc bệnh nặng thì không nên giữ lại thai nhi.

Một số trường hợp khiến chị em phá thai 16 tuần gồm:

+ Thai dị tật, dị dạng bẩm sinh, thai chết lưu.

+ Thai phụ mắc bệnh lý nguy hiểm như bệnh tim, đang xạ trị ung thư, AIDS giai đoạn cuối…

+ Thai ngoài ý muốn vì những lý do bất khả kháng không thể giữ thai,…

+ Nếu thai phụ phát hiện có những tình trạng trên nên cân nhắc kỹ để lựa chọn phương pháp phá thai an toàn. Đồng thời, nên lựa chọn cơ sở phá thai uy tín để đảm bảo an toàn cho thai phụ.

PHÁ THAI 16 TUẦN BẰNG CÁCH NÀO?

Khi thai 16 tuần thì đã có sự phát triển rõ ràng và kích thước to. Nên không thể thực hiện bằng phương pháp nội khoa, mà đòi hỏi cần phải sử dụng đến sự can thiệp của thủ thuật ngoại khoa. Với phương pháp ngoại khoa dùng để thực hiện phá thai 16 tuần tuổi được khuyến khích sử dụng bởi đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai phụ. Hiện nay, có 2 phương pháp phá thai 16 tuần phổ biến như:

Nong và gắp thai

Là phương pháp chấm dứt thai nghén bằng cách sử dụng thuốc misoprostol để chuẩn bị cổ tử cung, sau đó nong cổ tử cung và dùng bơm hút chân không kết hợp với kẹp gắp thai để lấy thai ra, áp dụng cho tuổi thai từ tuần thứ 13 đến hết tuần thứ 18.

– Ưu điểm phương pháp nong gắp thai:

+ Với thai nhi có tuần tuổi lớn thì đây được xem là phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả, tỷ lệ thành công cao lên đến 98%.

+ Sử dụng thuốc gây tê nên ít đau đớn, khó chịu cho thai phụ.

+ Sau khi thực hiện nong gắp thai sức khỏe được phục hồi nhanh chóng, không làm tổn thương đến tử cung nếu đảm bảo tay nghề bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại.

cach-pha-thai-16-tuan

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Phương pháp Kovax

Là hình thức kích thích sinh non. Nghĩa bác sĩ sẽ đặt túi nước vào tử cung và tiêm truyền thuốc để tăng cường co bóp. Đồng thời kích thích chuyển dạ để người mẹ sinh non, kết thúc thai kỳ nhanh chóng. Đây là biện pháp phá thai an toàn được áp dụng cho thai nhi trên 12 tuần tuổi.

– Ưu điểm phương pháp Kovax:

+ Đảm bảo an toàn, không tác động trực tiếp vào tử cung

+ Giảm tỷ lệ sót thai, ra nhiều máu.

+ Giảm thiểu cảm giác đau đớn.

– Điều cần lưu ý: cả 2 phương pháp trên đều là phương phá phá thai dành cho thai đã lớn nên sử dụng thiết bị y tế tác động vào tử cung. Nếu không được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín rất có thể dẫn đến biến chứng băng huyết, sót nhau, sót thai, rách tử cung… Do đó, nếu buộc phải bỏ thai 16 tuần chị em cần suy nghĩ thật kỹ, nhờ sự tư vấn, giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa giỏi.

– Để thực hiện phá thai an toàn, trước khi tiến hành các thủ thuật đình chỉ thai, chị em cần chú ý đến những điều sau: Kiểm tra chính xác về tình trạng thai nghén và sức khỏe của bản thân. Khai thác tiền sử bệnh tật và hoàn cảnh của mình để bác sĩ cân nhắc lựa chọn phương pháp phá thai thích hợp.

– Chị em cũng chuẩn bị tốt về mặt tâm lý, những thủ thuật phá thai 16 tuần có thể tác động đến cơ quan sinh sản nữ nên có thể gây đau, chảy nhiều máu… nên chị em tránh tạo ra áp lực, căng thẳng cho mình mà làm ảnh hưởng đến hiệu quả quá trình phá thai.

Nếu đang có nhu cầu phá thai thì chị em đừng chần chừ, hãy nhấp ngay bảng chat để được các chuyên gia tư vấn chi tiết.

PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI – ĐỊA CHỈ PHÁ THAI 16 TUẦN UY TÍN

Hiện nay Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang là cơ sở chuyên khoa chất lượng trong khám thai và có cả đình chỉ thai kỳ an toàn cho những chị em có nhu cầu thực hiện với phương pháp tân tiến nội và ngoại khoa. Ngoài ứng dụng các phương pháp phá thai an toàn, giúp chị em sớm hồi phục sức khỏe, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn nổi bật với nhiều ưu thế như:

Hệ thống máy móc và trang thiết bị nhập khẩu nước ngoài, đảm bảo hiệu quả cho quá trình thăm khám đối với bệnh nhân.

Phòng chức năng hoạt động theo quy trình khép kín, các phòng tiếp đón, xét nghiệm, thủ thuật sạch sẽ, vô trùng không gây viêm nhiễm cho người bệnh.

  Bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm. Luôn tận tâm, thái độ thân thiện, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

Nhân viên y tế, tư vấn đào tạo bài bản, hỗ trợ hết mình cho nhu cầu tư vấn bệnh cũng như sức khỏe sinh sản.

Thông tin được bảo mật, kín đáo bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề riêng tư.

Hệ thống tư vấn hoạt động 24/24, sẵn sàng hỗ trợ cho các nhu cầu đặt hẹn trước mọi lúc mọi nơi.

Áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” mang lại sự an tâm cho bệnh nhân, bảo mật thông tin của người bệnh.

Chi phí hợp lý, thông báo minh bạch, rõ ràng cho bệnh nhân được biết trước khi thực hiện.

  Trên đây là những thông tin liên quan đến phá thai 16 tuần. Nếu còn thắc mắc, bạn hãy gọi trực tiếp về số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp ngay vào KHUNG CHAT để được tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: