Nguyên nhân mụn rộp ở môi cần lưu ý

Ngày đăng : 02-03-2024 | Lượt xem : 63

Bệnh mụn rộp ở môi là một trong những tình trạng nhiễm trùng nguy hiểm do virus HSV gây ra. Tình trạng này thường khiến nhiều người lầm tưởng với nhiệt miệng hoặc nóng trong người, dẫn đến chủ quan trong vấn đề điều trị, khiến cho bệnh tiến triển nghiêm trọng và phức tạp hơn. Việc nắm rõ nguyên nhân mụn rộp ở môi sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc phòng ngừa và kịp thời thăm khám, xét nghiệm nếu nghi ngờ nhiễm bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN MỤN RỘP Ở MÔI THƯỜNG GẶP

Nguyên nhân chính gây ra bệnh mụn rộp ở môi là do siêu vi Herpes simplex virus (viết tắt là HSV) – một loại virus gây mụn rộp ở người. Có 2 loại virus Herpes simplex là virus HSV-1 và virus HSV-2, trong đó virus HSV-1 là nguyên nhân chủ yếu gây ra hơn 80% trường hợp mắc bệnh rộp ở môi, còn virus HSV-2 chủ yếu gây bệnh ở bộ phận sinh dục.

Nguyên nhân mụn rộp ở môi thường được lây lan chủ yếu thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với người đang mang mầm bệnh như hôn môi, làm tình bằng miệng hoặc tiếp xúc gián tiếp thông qua việc ăn uống và sử dụng chung vật dụng cá nhân như quần áo, ly, chén, khăn tắm, dao cạo râu… 

Ngoài các con đường lây lan phổ biến thì bệnh Herpes ở môi có thể phát triển mạnh khi gặp các yếu tố thuận lợi như:

Khu vực vùng môi, miệng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Hệ miễn dịch bị suy giảm do phẫu thuật, mắc các bệnh lý về gan thận, mang thai hoặc rối loạn nội tiết tố do chu kỳ kinh nguyệt.

Người bệnh mắc các bệnh lý về răng miệng hay bị tổn thương vùng nướu, môi.

Đã từng phẫu thuật thẩm mỹ vùng môi hoặc răng, hàm, mặt gây ảnh hưởng tới khả năng miễn dịch ở vùng da này.

Để được các chuyên gia tư vấn chuyên sâu hơn, các bạn hãy nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT MỤN RỘP Ở MÔI

Sau khi virus HSV xâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 – 7 ngày, sau đó bắt đầu xuất hiện các triệu chứng điển hình như:

Ở khu vực vùng da xung quanh môi sẽ có cảm giác châm chích, đau rát và sưng đỏ. Tiếp theo sẽ xuất hiện các nốt mụn nước li ti mọc thành từng đám có chứa mủ bên trong.

Những đám mụn này sẽ phát triển lớn dần, sau đó vỡ ra gây chảy dịch và tạo thành các vết loét nông khiến người bệnh đau rát dữ dội làm ảnh hưởng đến quá trình ăn uống và giao tiếp.

Sau vài tuần các vết loét này sẽ đóng vảy và lành lại, gần như không có để lại vết tích gì. Tuy nhiên, virus gây bệnh vẫn còn tồn tại trong cơ thể và sẽ tiếp tục gây ra nhiều lần phát bệnh tiếp theo.

Ngoài ra, mụn rộp ở môi còn gây ra các triệu chứng như sốt, sưng hạch ở cổ, đau nhức cơ bắp ở mức độ nhẹ.

nguyen-nhan-mun-rop-o-moi-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

CẢNH BÁO: Bệnh mụn rộp ở môi là một bệnh lý nhiễm trùng nguy hiểm mà mọi người không nên bỏ qua. Bởi những triệu chứng của bệnh sẽ gây đau đớn, mất thẩm mỹ khiến người bệnh gặp nhiều trở ngại trong vấn đề ăn uống và giao tiếp hàng ngày. Đây cũng chính là nguyên nhân làm suy giảm chất lượng công việc và cuộc sống của người bệnh. Nghiêm trọng hơn, bệnh có thể lây lan sang các khu vực xung quanh làm ảnh hưởng tới cổ họng và mắt nếu như không được điều trị kịp thời.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP Ở MÔI UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê LợiTP Vinh - Nghệ An là cơ sở chuyên hỗ trợ điều trị bệnh xã hội, trong đó có mụn rộp sinh dục uy tín, hiệu quả, được đông đảo bệnh nhân trên địa bàn Hải Phòng và các khu vực lân cận tin tưởng lựa chọn điều trị.

Các chuyên gia cho biết “Mụn rộp, mụn nước ở môi không quá khó điều trị nhưng rất dễ bị tái phát nếu áp dụng sai phương pháp” do đó, tùy từng trường hợp cụ thể chuyên gia sẽ tư vấn cách trị thích hợp.

Điều trị bằng thuốc: Bao gồm cả dạng uống kết hợp kem bôi, có tác dụng giảm cảm giác khó chịu, nóng rát ở miệng, các vết lở nhanh lành, đóng vảy, không thể lại sẹo. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tái phát.

Điều trị bằng công nghệ miễn dịch gene sinh học INT: Nhằm ức chế sự phát triển của virus gây bệnh từ bên trong, phục hồi hệ thống niêm mạc bị tổn thương từ đó giải quyết bệnh một cách hiệu quả, hạn chế tái phát.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là nơi tập trung đội ngũ chuyên gia chuyên môn giỏi, từng công tác tại các bệnh viện đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm; cùng với việc đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.

Hơn nữa, khi đến thăm khám và hỗ trợ điều trị mụn rộp ở môi tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, người bệnh đều được bảo mật thông tin cá nhân chặt chẽ. Tất cả chi phí đều được công khai minh bạch và rõ ràng trước khi tiến hành khám và điều trị.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về nguyên nhân mụn rộp ở môi hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể ngay lập tức.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: