Bệnh HPV lây đường nào?

Ngày đăng : 01-03-2024 | Lượt xem : 49

Virus HPV chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay, nhất là các chị em đang trong độ tuổi sinh sản. Loại virus này thường lây lan qua đường tình dục và gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tâm sinh lý người bệnh. Cùng tìm hiểu rõ hơn về bệnh HPV lây đường nào qua bài viết được chia sẻ dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH HPV LÂY ĐƯỜNG NÀO?

Virus HPV là viết tắt của Human Papilloma Virus – đây là một trong những chủng vi rút siêu vi trùng có cấu tạo dạng DNA gây nên các u nhú, mụn cóc sinh dục, sùi mào gà ở người với tốc độ lây truyền rất nhanh.

Hiện các nghiên cứu đã tìm thấy trên 120 chủng loại virus HPV khác nhau. Trong đó, các HPV có nguy cơ cao sinh ra ung thư là type 16, 18, 45, 31, 16, 33.

HPV type 16 và 18 có thể gây ung thư cổ tử cung, làm tổn thương đến âm đạo, âm hộ, và hơn 50% các trường hợp bị ung thư hậu môn.

HPV type 6 và 11gây sùi mào gà (mụn cóc sinh dục) ở cơ quan sinh dục và có thể dẫn tới ung thư dương vật, ung thư hậu môn,…

Các loại virut HPV khác có thể gây ung thư vòm họng tổn thương đến các bộ phận khác trên cơ thể như: mắt, miệng, lưỡi,…

Bệnh HPV lây đường nào – Các chủng virus HPV thường lây truyền từ người sang người qua nhiều con đường khác nhau, cụ thể như:

Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường lây nhiễm HPV phổ biến. Việc quan hệ tình dục không an toàn bằng mọi hình thức: âm đạo – miệng – hậu môn. Bởi trong dịch tiết âm đạo, tinh dịch, nước bọt, máu,… của người bệnh đều chứa virus HPV.

Tiếp xúc gián tiếp: Một số đồ vật cá nhân của người đang nhiễm bệnh như quần áo, khăn tắm, dao cạo râu, ly chén, bồn cầu, mỹ phẩm, khẩu trang… thường sẽ bị vi khuẩn bám vào. Do đó, nếu sử dụng chung các vật dụng này thì khả năng lây bệnh là rất cao.

Từ mẹ sang con: Trong trường hợp người mẹ đang mang thai nhưng vô tình nhiễm phải virus HPV thì khả năng cao sẽ lây truyền qua thai nhi thông qua đường cuống rốn hoặc dịch thai sản.

Qua đường máu: Việc sử dụng chung bơm kim tiêm hay nhận truyền máu có chứa virus HPV thì khả năng lây nhiễm điều không thể tránh khỏi.

Để được các chuyên gia tư vấn chuyên sâu hơn, các bạn hãy nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỘT SỐ BIỂU HIỆN NHẬN BIẾT NHIỄM HPV

Virus HPV khi xâm nhập vào cơ thể khoảng 2 – 9 tháng (thời kì ủ bệnh) thì mới bắt đầu có biểu hiện bệnh, nên nhiều người nhiễm virus HPV vẫn không hay biết, chủ quan bỏ qua.

Điểm đặc trưng của bệnh đó là nổi các nốt mụn thịt nhỏ li ti, ban đầu không gây ngứa ngáy, đau rát. Thế nhưng, khi bệnh càng tiến triển những nốt mụn dần lớn và chứa mủ, liên kết lại với nhau thành từng mảng lớn.

Nốt sùi, mụn bắt đầu ngứa rát liên tục cả ngày lẫn đêm, khiến người bệnh gãi mạnh vô tình làm mụn vỡ ra, tiết dịch, gây ra đau đớn dữ dội. Nếu không được vệ sinh kỹ càng, sẽ khiến vùng da tại khu vực này bị lở loét, tổn thương.

Việc càng kéo dài bệnh sẽ không những ảnh hưởng đến chất lượng đời sống của người bệnh mà mụn sẽ lan rộng và nổi toàn thân, gây mất thẩm mỹ. Một vài trường hợp vết sùi có thể xuất hiện ở miệng, cổ họng, lưỡi.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ HPV Ở ĐÂU UY TÍN, HIỆU QUẢ?

HPV là loại virus khá phổ biến, có thể gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Do đó, việc sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời là điều hết sức cần thiết. 

Hiện nay, các chị em đang sinh sống và làm việc tại TP Vinh cũng như các tỉnh lân cận có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi (TP Vinh - Nghệ An) để được tiến hành xét nghiệm và điều trị bệnh nếu không may nhiễm phải virus HPV. Phòng khám từ khi được thành lập tới nay luôn nhận được nhiều sự tin chọn từ hàng ngàn bệnh nhân bởi có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Phòng khám chính quy

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế uy tín được cấp giấy phép hoạt động chính quy của Sở Y tế. Phòng khám đã tiến nhận xét nghiệm và điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh HPV.

Phương pháp điều trị hiện đại

Tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý mà người bệnh sẽ được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả:

Điều trị bằng thuốc: Sử dụng thuốc là phương pháp nội khoa được áp dụng trong trường hợp người bệnh bị nhiễm HPV ở giai đoạn nhẹ. Các loại thuốc như kháng khuẩn, ức chế virus HPV, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, tiêu diệt các tác nhân viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa… được áp dụng, nhằm đẩy lùi các viêm nhiễm thứ phát do virus HPV gây ra.

Phương pháp ALA- PDT cải tiến mới: ALA – PDT là phương pháp nội khoa được đánh giá là hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này hoạt động bằng cách kích thích lượng oxy hoạt tính chiếu thẳng trực tiếp vào khu vực bị nhiễm bệnh nhằm loại bỏ hoàn toàn virus gây bệnh, giúp người bệnh mau chóng hồi phục.

Phương pháp ALA- PDT có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Thời gian thực hiện thủ thuật được diễn ra nhanh chóng, trong vòng 15 – 20 phút sau đó người bệnh có thể về nhà nghỉ dưỡng mà không cần nằm viện.

Cơ chế điều trị ít xâm lấn nên hạn chế được đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo, không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của các chị em.

Sử dụng công nghệ điều trị hiện đại nên mang lại kết quả tối ưu nhất cho bệnh nhân trong suốt quá trình trị liệu.

Phương pháp điều trị mang lại hiệu quả tốt nên hạn chế được khả năng bệnh quay trở lại sau điều trị, từ đó tiết kiệm được phí cho người bệnh.

Môi trường thăm khám tiện nghi

Phòng khám được xây dựng với không gian rộng rãi, thoáng mát với đầy đủ các phòng chức năng như phòng chờ, phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu, phòng hồi sức… đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của người bệnh khi đến khám tại đây.

Bác sĩ chuyên môn hàng đầu

Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, có tay nghề vững vàng trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý xã hội, trong đó có HPV. Đặc biệt, thường xuyên được tập huấn tại các bệnh viện lớn cả trong và ngoài nước nhằm nâng cao tay nghề để mang đến cho người bệnh những kết quả tối ưu nhất.

Thiết bị y tế tiên tiến

Hệ thống trang thiết bị y tế được sử dụng trong quá trình trị liệu điều được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến, đảm bảo đạt chuẩn chất lượng y khoa.

Thời gian linh hoạt và chi phí hợp lý

Phòng khám có thăm khám và chữa trị ngoài giờ, hoạt động từ 07:30 - 19:30 kể cả chủ nhật và những ngày lễ tết. Chi phí các khoản thu đều được công khai, minh bạch và trao đổi rõ ràng với người bệnh.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về HPV lây đường nào hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể ngay lập tức.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: