Các Nguyên Nhân Gây Chậm Kinh

Ngày đăng : 14-01-2020 | Lượt xem : 1474

Ngoài mang thai, chậm kinh còn bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Chị em cần lưu ý để phòng tránh hoặc có hướng xử lý thích hợp bởi chu kì kinh nguyệt ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản. Vậy nguyên nhân chậm kinh và địa chỉ điều trị hiệu quả ở đâu? Tất cả sẽ được chuyên gia giải đáp cụ thể ngay trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nguyên nhân gây chậm kinh

Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, chu kỳ kinh nguyệt đồng đều sẽ kéo dài 28 – 32 ngày. Chậm kinh ở phụ nữ thường thấy khoảng 1 tuần, 10 ngày, 1 tháng hoặc kéo dài nhiều tháng không có kinh vì những nguyên nhân sau :

Có thai: Chậm kinh là một dấu hiệu cơ bản và dễ dàng nhận biết nhất của việc có thai. Khi phát hiện những triệu chứng nghi ngờ có thai, chị em nên dùng que thử hoặc đến các cơ sở y tế để các bác sĩ thăm khám, tiến hành xét nghiệm kết hợp siêu âm chẩn đoán chính xác.

Nạo phá thai và tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Hậu quả của việc phá thai dẫn đến kinh nguyệt rối loạn, chậm trễ. Trong một vài trường hợp còn gây nguy hiểm đến sức khỏe và gây vô sinh.

Dùng thuốc tránh thai cũng là một trong những nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái bị trễ. Nếu dùng thuốc nhiều lần không những làm rối loạn kinh nguyệt mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Chậm kinh do nhiều nguyên nhân gây nên

Chậm kinh do nhiều nguyên nhân gây nên

Do tâm lý: Chị em khi phải chịu áp lực tâm lý, lo lắng, thường xuyên căng thẳng, stress…thì cũng sẽ gây rối loạn nội tiết tố, dẫn đến kinh nguyệt không đều, chậm kinh.

Rối loạn nội tiết tố và mất cân bằng hoocmon: Đây là tình trạng thường gặp ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh hoặc mới dậy thì vì nội tiết tố thay đổi dẫn đến chậm kinh. Cơ thể tăng cân hay giảm cân đột ngột làm hoocmon mất cân bằng cũng dẫn đến hiện tượng chậm kinh.

Do mắc bệnh phụ khoa: Khi mắc phải một số bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, buồng trứng, hội chứng buồng chứng đa nang, ung thư cổ tử cung…thì cũng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết trong cơ thể phụ nữ dẫn đến hiện tượng chậm kinh, tắc kinh hay kinh nguyệt không đều.

Nguyên nhân khác: Những yếu tố bên ngoài như thay đổi môi trường sống, chế độ sinh hoạt không lành mạnh… cũng có thể khiến chị em bị chậm kinh. Do đó, chị em nên duy trì chế độ sinh hoạt và làm việc khoa học, không thức khuya, không sử dụng các chất kích thích…

 Có thể thấy, khi chị em bị chậm kinh thì không thể loại trừ nguy cơ mang thai. Do đó, để biết chính xác, chị em có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra. Ngoài ra, chậm kinh còn có các yếu tố khác đặc biệt là vấn đề bệnh lý. Chính vì điều này cách tốt nhất để xác định nguyên nhân gây chậm kinh chính là đến ngay các cơ sở chuyên sản phụ khoa uy tín để thăm khám và có biện pháp xử lý kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Điều trị chậm kinh hiệu quả tại Phòng Khám Việt Hải

Để thăm khám và điều trị tình trạng chậm kinh hiệu quả, chị em có thể lựa chọn đến Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tại Hải Phòng.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải không chỉ được biết đến là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa hiệu quả mà còn có dịch vụ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về sức khỏe sinh sản cho chị em. Đồng thời thực hiện siêu âm phát hiện có thai sớm, đình chỉ thai an toàn… được đông đảo chị em trong lẫn ngoài thành phố tin chọn.

Với đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, kết hợp với hệ thống máy móc tân tiến, đầy đủ, được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo chẩn đoán nguyên nhân chậm kinh một cách chính xác, nhanh chóng.

Trường hợp trễ kinh do bệnh lý là trường hợp nguy hiểm nhất, chính vì thế cần được điều trị nhanh chóng. Các bác sĩ sẽ dựa vào loại bệnh và mức độ của nó để điều trị cho người bệnh. Chẳng hạn:

Nếu bệnh viêm nhiễm nhẹ: chỉ cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ thì bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Nếu bệnh mức độ nặng: áp dụng can thiệp ngoại khoa để điều trị nhanh chóng, hiệu quả, ngăn ngừa các biến chứng. Ví dụ như: phẫu thuật ngoại khoa nếu trễ kinh do đa nang buồng trứng, nhờ đến công nghệ Dao LEEP nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, Phương pháp Oxygen điều trị viêm âm đạo, áp dụng máy điều trị đa chức năng HGP-1000 kết hợp với liệu pháp điều trị tổng hợp khi bị viêm vùng chậu,…

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ điều trị chậm kinh uy tín, hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ điều trị chậm kinh uy tín, hiệu quả

Trường chậm kinh là do mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ được thai. Thì căn cứ vào tuổi thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai phù hợp, đảm bảo an toàn bằng nội khoa hoặc ngoại khoa.

Ngoài ra Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải còn đảm bảo chất lượng, dịch vụ y tế chuyên nghiệp với nhiều ưu điểm:

Trang bị kỹ thuật, thiết bị y tế hiện đại luôn được cập nhật, chuyển giao từ các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới, đáp ứng đúng tiêu chuẩn do Sở y tế quy định.

Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, toàn bộ quá trình khám chữa bệnh diễn ra chuyên nghiệp, nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, đảm bảo lợi ích tối đa cho người bệnh.

Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết công khai theo quy định. Sau khi có kết quả khám, bác sĩ sẽ được tư vấn mức phí cụ thể để bệnh nhân nắm rõ ràng.

Tất cả thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài.

Trên đây là thông tin về nguyên nhân chậm kinh và địa chỉ điều trị hiệu quả. Nếu muốn được tư vấn thêm hoặc đặt lịch hẹn khám hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được hỗ trợ giải đáp miễn phí và nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: