Thông tin cần biết về bệnh giang mai vùng kín

Ngày đăng : 26-02-2024 | Lượt xem : 94

Giang mai là căn bệnh xã hội được xếp vào hàng “top” nguy hiểm nhất chỉ đứng sau căn bệnh thế kỷ HIV/ AIDS. Triệu chứng bệnh lý có thể xuất hiện ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, trong đó điển hình nhất ở vùng kín. Vậy bệnh giang mai vùng kín là gì? Nhận biết và điều trị như thế nào? hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH GIANG MAI VÙNG KÍN LÀ GÌ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh lý giang mai vùng kín xuất hiện khi vi khuẩn Treponema Pallidum thâm nhập vào cơ thể con người.

Bệnh giang mai vùng kín là căn bệnh xã hội với sự lây lan rất nhanh chóng thông qua con đường quan hệ tình dục. Chính vì vậy các đối tượng hành nghề mại dâm và có hoạt động tình dục ko an toàn rất dễ mắc phải căn bệnh xã hội này.

Bên cạnh đó, bệnh có khả năng lây nhiễm từ người sang người thông qua con đường da tiếp xúc với da. Trong trường hợp này, xoắn khuẩn giang mai sẽ truyền từ người bệnh này sang người lành qua những vết thương hở do bị trầy xước. Đặc biệt là sự lây lan của xoắn khuẩn còn diễn biến phức tạp khi mọi người chạm vào dịch mũ của người bệnh giang mai.

Trong một số người bệnh khác, sự lây nhiễm diễn ra khi họ sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người bệnh giang mai. Chẳng hạn như: Khăn lau, quần áo, bồn cầu hay tay vịn,… Đôi khi bệnh giang mai còn đc lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.

Để được các chuyên gia tư vấn chuyên sâu hơn, các bạn hãy nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CỦA BỆNH GIANG MAI VÙNG KÍN

Ngay khi virus gây bệnh giang mai tại vùng kín tấn công vào cơ thể người bị nhiễm, người bệnh sẽ có các biểu hiện đặc trưng. Nhưng đôi khi vì sự chủ quan của người bệnh mà đã bỏ qua các dấu hiệu bệnh tật điển hình.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh lý giang mai vùng kín xuất hiện khi vi khuẩn xoắn Treponema Pallidum thâm nhập vào cơ thể con người. Thời gian ủ bệnh kéo dài từ 3 đến 90 ngày sau khi nhiễm vi rút. Kết thúc giai đoạn này, bệnh giang mai vùng kín xuất hiện những biểu hiện để nhận biết như sau:

benh-giang-mai-vung-kin

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Đối với nữ giới: Âm hộ sưng đau, tấy đỏ và đi tiểu rát buốt. Thậm chí chị em còn thấy máu kèm mủ bên trong nước tiểu. Nếu quan sát kỹ lưỡng, các chị em sẽ nhận thấy loại khí hư có màu vàng và mùi hôi. Đi kèm vs đó là cảm giác đau tức bụng dưới khi quan hệ or đau âm ỉ cả ngày.

Đối với nam giới: Căn bệnh giang mai ở nam khiến cho các quý ông có cảm giác tiểu rắt và đi tiểu ra mủ. Khi này dương vật có thể sưng to và xuất hiện các nốt hạch ở vùng bẹn. Theo thời gian các nốt hạch sẽ trở nên sần đỏ và có màu hồng hình tròn.

Bệnh giang mai vùng kín nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị hiệu quả có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, cụ thể như:

Ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh như: thoái hóa não, tổn thương ngoài viêm màng não, mạch máu não, bệnh gây suy nhược thần kinh, đột quỵ, trầm cảm, rối loạn chức năng, ảo giác, động kinh, bại liệt…

Ảnh hưởng đến hệ thống mạch máu: xoắn khuẩn có thể khiến bệnh nhân bị tắc nghẽn động mạch, viêm động mạch chủ, u động mạch chủ…

Ảnh hưởng đến thai nhi: người mẹ mang thai nếu bị nhiễm bệnh thì có thể bị sẩy thai, sinh non hoặc thai chết lưu.

Phá hoại hệ thống xương khớp: căn bệnh này có thể làm giảm các cơ quan và chức năng trong cơ thể, gây tàn tật hoặc tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ GIANG MAI VÙNG KÍN HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI

Tại TP Vinh, người bệnh có thể yên tâm di chuyển đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi (TP Vinh - Nghệ An) – một trong những cơ sở y tế uy tín, có đầy đủ các giấy phép hoạt động chính quy được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền. Phòng khám luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật hiện đại vào trong quá trình điều trị bệnh, một số phương pháp cụ thể như:

Điều trị bằng thuốc đặc trị

Trong trường hợp giang mai được phát hiện sớm, các triệu chứng bệnh chỉ mới khởi phát ở giai đoạn đầu thì người bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị bằng thuốc. Thuốc thường có tác dụng kháng viêm, chống sưng giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm, giảm nhanh các triệu chứng bệnh, đồng thời ức chế vi khuẩn gây bệnh làm cho vi khuẩn không thể tiếp tục phát triển.

Điều trị bằng phương pháp cân bằng miễn dịch

Liệu pháp cân bằng miễn dịch được giới chuyên gia đánh giá là phương pháp hiện đại nhất trong lĩnh vực điều trị bệnh giang mai. Sử dụng máy phân tích sinh hóa virus để chẩn đoán và xác định được tình trạng bệnh. 

Sau đó người bệnh sẽ được tiêm thuốc ức chế gen sinh học dưới da để tiêu diệt vi khuẩn, kết hợp dùng thuốc tổng hợp để kích hoạt nhân tử tế bào miễn dịch virus kháng thể, đồng thời giúp tăng cường cân bằng khả năng miễn dịch cơ thể, hạn chế thấp nhất bệnh có thể tái phát sau điều trị.

Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn nhiều ưu điểm nổi bật như:

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các bệnh xã hội.

Phòng khám chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng mọi nhu cầu của người bệnh.

Thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, đạt chuẩn chất lượng y khoa, đảm bảo an toàn cho người bệnh trong quá trình chữa bệnh.

Thời gian phòng khám linh hoạt, có khám ngoài giờ hành chính, bắt đầu hoạt động từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần kể cả những ngày lễ tết.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về bệnh giang mai vùng kín hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể ngay lập tức.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: