Sưng âm đạo – Nguyên nhân và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 30-11-2017 | Lượt xem : 4011

Nhiều chị em khi bị sưng âm đạo thường chủ quan, cho rằng đó là tình trạng do chấn thương vật lý tạm thời và có thể tự hết. Trên thực tế, đây là dấu hiệu của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục, khả năng sinh sản của nữ giới. Bài viết sau đây là chia sẻ của các chuyên gia tại Phòng Khám Việt Hải sẽ giúp các bạn có cái nhìn đầy đủ hơn về hiện tượng Sưng âm đạo – Nguyên nhân và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nguyên nhân gây sưng âm đạo

Âm đạo là một bộ phận trong cơ quan sinh dục nữ nằm bên trong âm hộ. Âm đạo bao gồm các thành phần như môi lớn, môi nhỏ, vị trí ở phía dưới lỗ niệu đạo và phía trên hậu môn. Âm đạo có nhiệm vụ che chăn và bảo vệ những bộ phận sinh sản bên trong an toàn khỏi những tác động gây hại từ bên ngoài.

Khi vùng kín bị vi khuẩn bên ngoài xâm nhập và gây bệnh thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến âm đạo dẫn đến tình trạng âm đạo bị sưng khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn và khó chịu.

Ngón tay Sưng âm đạo do nguyên nhân sinh lý:

Quan hệ tình dục quá mạnh gây tổn thương âm đạo, sưng âm đạo do yếu tố môi trường, dị ứng bao cao su, khô âm đạo,… Là những nguyên nhân gây ra tình trạng sưng âm đạo do sinh lý. Vì vậy khi bị sưng âm đạo do các nguyên nhân trên bạn không nên quá lo lắng.

Sưng âm đạo – Nguyên nhân và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả là gì?

Ngón tay Sưng âm đạo do nguyên nhân bệnh lý:

Viêm âm đạo (Viêm phần phụ)

Viêm âm đạo là tình trạng bộ phận sinh dục nữ bị vi khuẩn xâm nhập và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Bệnh gây ra nhiều triệu chứng khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống và hoạt động của bệnh nhân, đồng thời cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sinh lý và sức khoẻ sinh sản của phụ nữ nếu không được điều trị bệnh kịp thời.

Bệnh sẽ gây ra triệu chứng âm hộ sưng phồng đau nhức, môi lớn, môi bé bị sưng đau, đỏ tấy, niêm mạc âm đạo sưng đỏ, lở loét, tiểu rát, tiểu buốt, đau bụng dưới khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục.

Bệnh viêm tuyến bartholin

Bệnh viêm tuyến bartholin là hiện tượng âm đạo sưng hoặc phù ở một hoặc cả hai bên. Bệnh có thể do các tuyến mồ hôi hay còn gọi là tuyến bartholin bị tắt nghẽn gây ra tình trạng vùng kín bị sưng. Bệnh nếu không điều trị có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, dễ dẫn đến bệnh ápxe tuyến bartholin, ung thư tuyến bartholin.

Các triệu chứng thường gặp gồm: Âm đạo, âm hộ sưng đau khó chịu (đau 1 hoặc 2 bên, đi đứng cũng gây đau), vùng kín chảy mủ, môi lớn, môi bé sưng to, đau bụng khi quan hệ tình dục, âm đạo không tiết chất nhờn mà tiết ra dịch mủ kèm mùi hôi khó chịu, cơ thể mệt mỏi, rối loạn đường tiểu, mất ngủ.

viem-tuyen-bartholin

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Bệnh ung thư âm hộ, âm đạo

Sưng âm đạo có thể là triệu chứng của bệnh ung thư âm hộ, âm đạo một trong những căn bệnh nguy hiểm và tỉ lệ bệnh nhân sống sót khi mắc phải căn bệnh này không cao.

Bệnh nhân sẽ thấy ngứa ngáy vùng âm đạo và môi lớn, môi bé, niêm mạc da âm đạo đóng sừng cứng, sưng lên, đổi màu ửng đỏ, vùng kín nổi nốt đỏ lấm tấm màu trắng hoặc màu đỏ, đau bụng dưới, đau rát bệnh trong âm đạo, môi lớn , môi nhỏ xuất hiện các vết loét, chảy mủ và kèm mùi hôi thối, đau rát khi quan hệ tình dục, tiểu rát, tiểu đêm thường xuyên.

Tình trạng sưng âm đạo không chỉ khiến chị em lo lắng, mất tự tin, kém tập trung trong công việc, cản trở đời sống tình dục mà nếu kéo dài sẽ dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu… làm giảm khả năng sinh sản. Do đó, việc sớm đi khám và điều trị là rất cần thiết.

Bạn đang mắc phải triệu chứng sưng âm đạo và đang vô cùng lo lắng, hãy nhấp ngay khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] bên dưới để cùng trò chuyện cùng chuyên gia để nhận được lời khuyên hữu hiệu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Địa chỉ điều trị sưng âm đạo hiệu quả tại Hải Phòng

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong những cơ sở chuyên phụ khoa danh tiếng và uy tín hàng đầu tại Hải Phòng. Nhận được sự tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành lân cận.

Để điều trị hiệu quả nhất cho tình trạng sưng âm đạo, bạn nhất định phải để bác sĩ kiểm tra và tìm ra nguyên nhân dẫn gây nên bệnh, từ đó sẽ có phương pháp điều trị phù hợp với từng trường hợp.

Khi điều trị sưng ngứa âm đạo tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, bác sĩ sẽ lựa chọn các phương pháp khác nhau phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ của bệnh, cụ thể như sau:

Ô vuông Phương pháp nội khoa dùng thuốc: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ. Người bệnh sẽ mất nhiều thời gian, cần kiên trì và phải tuân theo đúng phác đồ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa đưa ra để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ô vuông Phương pháp ngoại khoa:

Phương pháp Oxygene (O3): sử dụng dòng điện cao tần chiếu vào ổ bệnh, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh viêm âm đạo, viêm nhiễm bộ phận sinh dục,…

Phương pháp Dao Leep: sử dụng sóng điện cao tần thông qua kim loại LOOP giúp điều trị tối ưu, mang lại hiệu quả vượt trội các bệnh lý ở tử cung.

2 phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm như: Quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng, an toàn, không đau, không chảy máu, không cần nằm viện, bệnh không tái phát.

Ngoài ra, bác sĩ sẽ dùng biện pháp vật lý trị liệu như: Chiếu sóng ngắn, sóng viba,… đẩy nhanh sự tuần hoàn máu và đẩy lùi bệnh một cách nhanh chóng.

Điều trị sưng âm đạo hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải

Bên cạnh việc áp dụng phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả. Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải còn có nhiều ưu điểm nổi trội khác như:

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, đảm bảo tiêu chuẩn khám chữa sưng mép âm đạo an toàn, hiệu quả, bảo vệ quyền lợi bệnh nhân theo đúng pháp luật.

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Các bác sĩ tại phòng khám không những giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Mà mỗi bác sĩ làm việc tại phòng khám đều tận tâm với công việc, tận tụy với bệnh nhân. Luôn nêu cao đạo đức nghề nghiệp “lương y như từ mẫu”, tạo niềm tin vững chắc nơi người bệnh.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Trang thiết bị được áp dụng từ nước ngoài hỗ trợ tốt cho quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

Luôn đảm bảo quyền riêng tư: Tại phòng khám, thông tin cá nhân của bệnh nhân chỉ phục vụ quá trình khám và hỗ trợ chữa bệnh tại phòng khám, ngoài ra tất cả đều được bảo mật.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lí: Chi phí đã được niêm yết theo quy định, công khai với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Trên đây là thông tin về hiện tượng Sưng âm đạo – Nguyên nhân và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả. Mọi thắc mắc đừng ngần ngại hãy gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp ngay vào khung [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia tư vấn tận tình và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám miễn phí!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: