Giang mai giai đoạn cuối và những thông tin cần biết

Ngày đăng : 26-02-2024 | Lượt xem : 83

Giang mai được xếp trong nhóm bệnh xã hội và mức độ nguy hiểm của căn bệnh này đứng thứ 2 chỉ sau HIV/AIDS. Đặc biệt ở giai đoạn cuối, đây là thời điểm bệnh để lại nhiều thương tổn và di chứng nặng nề. Vậy với bệnh giang mai giai đoạn cuối, người bệnh sẽ có những biểu hiện gì, cách chữa trị ra sao,… hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH GIANG MAI GIAI ĐOẠN CUỐI

Bệnh giang mai lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, tạo điều kiện cho xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum tấn công và gây bệnh. Ngoài ra, bệnh có thể lây qua tiếp xúc vết thương hở, đường máu, dùng chung đồ cá nhân, từ mẹ sang con,…

Giang mai giai đoạn cuối thông thường sẽ bắt đầu xảy ra vào năm thứ 3 của bệnh và thường biểu hiện ở dưới dạng 3 thể thường gặp dưới đây:

Giang mai củ và gôm giang mai 

Bệnh gây ra những thương tổn chủ yếu là các củ nổi cao trên bề mặt da. Các củ này không đau, có đường kính dưới 1cm, có dạng hình nhẫn, hình cung hoặc vòng eo.

Ban đầu chúng thường xuất hiện là những khối rắn tròn có ranh giới rõ ràng và tiếp tục phát triển thành các nốt đỏ mềm, không di động.

Một thời gian sau các nốt này sẽ sưng mọng lên và vỡ ra , chảy máu mủ. Sau khi vỡ, các vết thương sẽ đóng vảy và gây co kéo các vùng da xung quanh.

Vị trí thường gặp nhất của tình trạng này là mặt, da đầu, mông, đùi, cẳng chân, vùng trên ngực,…

Giang mai thần kinh

Thể giang mai thần kinh xảy ra khi xoắn khuẩn giang mai tấn công vào tủy sống, nhu mô não dẫn đến viêm màng não, viêm tủy và viêm não. Thể này thường xuất hiện rất muộn, khoảng 10 – 20 năm kể từ khi nhiễm bệnh.

Giang mai thần kinh thường gây ra nhiều triệu chứng như: đau đầu, giảm thị lực, thay đổi hành vi, liệt vận động, thiếu hụt cảm giác, rối loạn thần kinh, suy giảm trí nhớ,…

Giang mai tim mạch

Nếu không được điều trị thì sẽ có khoảng 10% các bệnh nhân giang mai xuất hiện thương tổn ở thể giang mai tim mạch. Đến thời điểm này thì có thể nhận định rằng người bệnh đã bị lây nhiễm giang mai từ rất lâu trong quá khứ, ít nhất là 10 năm và đôi khi có thể lên đến 40 năm.

Tổn thương giang mai tim mạch hay gặp nhất là viêm động mạch chủ. Triệu chứng lâm sàng không có gì đặc ngoài các triệu chứng tim mạch thông thường bao gồm: khó thở, đau tức ngực, thường xuyên mệt mỏi, ho dai dẳng, buồn nôn, chán ăn, hay lo lắng, mạch đập không đều, chóng mặt, ngất xỉu,…

Bệnh nếu tiến triển nặng sẽ có triệu chứng suy tim do hở van động mạch chủ.

CẢNH BÁO: Có thể thấy những biến chứng của bệnh giang mai ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của như trí não của người bệnh, thậm chí có thể dẫn đến tử vong chứ không đơn thuần là bệnh phát ban thông thường. Do đó để đảm bảo an toàn bạn nên đi khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu bệnh.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI – ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ GIANG MAI UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An là một trong những cơ sở chất lượng cao chuyên thăm khám và điều trị các bệnh xã hội tại TP Vinh. Phòng khám đa khoa Lê Lợi nhận được sự tin tưởng của đông đảo người bệnh lẫn sự đánh giá cao từ các chuyên gia vì những lý do sau:

Đội ngũ bác sĩ làm việc tại phòng khám có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh giang mai cho rất nhiều bệnh nhân, mang lại hiệu quả cao nhất.

Phòng khám đầu tư trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc,… nhằm phục vụ cho công tác khám, xét nghiệm và điều trị diễn ra chính xác, an toàn, nhanh chóng.

Sử dụng các loại máy sóng cao tần, sóng viba kết hợp để tăng cường hiệu quả hấp thụ thuốc cục bộ.

Phòng khám hoạt động theo mô hình “1 bác sĩ – 1 trợ lý – 1 bệnh nhân” tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh trong quá trình điều trị. Và đội ngũ y bác sĩ cũng sát sao điều trị theo liệu trình.

Cam kết bảo mật thông tin bệnh án cho người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, minh bạch theo bảng giá của Bộ Y tế và được bệnh nhân thông qua trước khi tiến hành điều trị.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về giang mai giai đoạn cuối hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể ngay lập tức.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: