Phương pháp trị sùi mào gà ở bẹn hiệu quả

Ngày đăng : 24-02-2024 | Lượt xem : 47

Sùi mào gà ở bẹn là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về tình trạng sức khỏe này, dẫn đến chậm trễ trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Vậy, dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở bẹn thế nào? Hãy cùng Phòng khám đa khoa Lê Lợi tìm hiểu qua bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ Ở BẸN

Sau khi đi vào cơ thể, virus HPV gây bệnh sùi mào gà ở bẹn sẽ có thời gian ủ bệnh khá lâu, kéo dài khoảng từ 2 đến 9 tháng, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sau một thời gian ủ bệnh, bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng sau ở bẹn:

benh-sui-mao-ga-duong-vat-nam

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Lúc đầu xuất hiện những nốt mụn nhỏ, mềm, màu hồng nhạt, đường kính từ 1 đến 2mm, mọc riêng lẻ. Người bệnh chủ quan bỏ qua giai đoạn này vì lầm tưởng đây là triệu chứng thông thường của bệnh viêm nhiễm.

Dấu hiệu sùi mào gà ở bẹn không được nhận biết ở giai đoạn đầu, các nốt sùi mào gà xuất hiện ngày càng nhiều, mọc thành từng mảng lớn lên đến vài cm, nhìn giống như hoa súp lơ, mào gà,… bề mặt nốt sùi mềm, mủn, ẩm ướt, khi ấn vào có thể chảy mủ. 

Mặc dù bản thân những nốt sùi mào gà không hề gây đau đớn và ngứa ngáy, tuy nhiên vì chúng thường xuyên tiết dịch và rất dễ vỡ nên luôn khiến bộ phận sinh dục nữ bị ẩm ướt, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh tấn công, gây viêm nhiễm và ngứa ngáy, đau rát, chảy máu khi quan hệ,…

Nếu có những triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở bẹn như trên, bạn nên đến các bệnh viện hay phòng khám uy tín để khám và nhận phác đồ điều trị phù hợp bởi bệnh sùi mào gà ở bẹn càng kéo dài sẽ càng nguy hiểm.

Bạn đang gặp biểu hiện bất thường nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà ở bẹn. Nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁC BIẾN CHỨNG SÙI MÀO GÀ Ở BẸN

Bệnh sùi mào gà ở bẹn là bệnh xã hội nguy hiểm không chỉ gây ra tổn thương về tâm lý mà còn là mối đe dọa đến sức khỏe người bệnh. 

Nhiễm trùng

– Do tổn thương từ mụn sùi ở vùng bẹn khó vệ sinh, cộng thêm môi trường vùng kín luôn ẩm ướt, bí bách,… tạo điều kiện cho virus phát triển. Nếu để bệnh nặng, hầu hết tổn thương đã nhiễm trùng, ăn sâu vào da, tạo nhiều vết lở loét hoặc hoại tử.

– Đối với nữ giới: Viêm nhiễm tại nhiều vị trí như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, tắc nghẽn ống dẫn trứng,… Đối với nam giới: Viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, tắc ống dẫn tinh,… Đây là những bệnh ảnh hưởng sức khỏe sinh sản, thậm chí vô sinh.

Nguy cơ ung thư 

Ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật có liên quan chặt chẽ với nhiễm trùng HPV ở cơ quan sinh dục. Một số chủng HPV cũng liên quan đến ung thư âm hộ, hậu môn, miệng và cổ họng. Nhiễm trùng HPV không phải lúc nào cũng dẫn đến ung thư, nhưng nếu bệnh nhân nhiễm nhiều chủng HPV nguy cơ cao thì có thể dẫn tới ung thư, nguy hiểm đến tính mạng.

Biến chứng ở phụ nữ có thai

– Phụ nữ mang thai nhiễm virus HPV có thể gặp biến chứng: Sảy thai, thai chết lưu, sinh non,…

– Vài tuần sau sinh, sùi mào gà có thể phát triển ở miệng, cổ họng làm tắc nghẽn đường thở của trẻ, thậm chí tử vong.

Ảnh hưởng sức khỏe tinh thần

Sùi mào gà ở bẹn dù nặng hay nhẹ đều ảnh hưởng sức khỏe tinh thần bệnh nhân. Khi nhiễm virus, bệnh nhân luôn trong trạng thái lo âu, hoang mang,… Người bệnh có cảm giác dằn vặt bản thân, tự ti, không muốn chia sẻ với người khác, thậm chí trầm cảm.

Ảnh hưởng đời sống tình dục

Với các cặp vợ chồng nhiễm bệnh, có thể nghi ngờ lẫn nhau, gây bất hòa trong hôn nhân, thậm chí dẫn tới đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

 Đặt lịch thăm khám với giá ưu đãi bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở BẸN THẾ NÀO? 

Chữa sùi mào gà ở bẹn nhằm mục đích giúp giảm nhẹ triệu chứng và ngăn chặn biến chứng. Dưới đây là một số phương pháp điển hình:

Điều trị sùi mào gà bẹn bằng thuốc: Tùy thuộc tình trạng bệnh, bác sĩ tư vấn loại thuốc điều trị thích hợp đó có thể là thuốc uống hoặc thuốc bôi vào các nốt sùi.

Khuyến cáo: Bệnh nhân tuyệt đối tuân thủ chỉ định bác sĩ. Không sử dụng quá liều lượng quy định hoặc giảm liều lượng dẫn tới tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc,…

Điều trị sùi mào gà bẹn bằng phương pháp ngoại khoa: 

– Liệu pháp làm lạnh: Sử dụng nitơ lỏng để làm đóng băng các mụn cóc. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây ra tác dụng phụ là người bệnh cảm thấy nóng rát, đau, khu vực điều trị bị phồng rộp.

– Phẫu thuật: Trong một số trường hợp, người bệnh có thể được chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ khu vực bị sùi mào gà. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ thực hiện gây tê cục bộ vùng bệnh.

– Laser: Sử dụng tia laser để đốt cháy các mụn cóc sinh dục. Phương pháp này có thể gây đau nhức ở khu vực sau khi điều trị.

– ALA-PDT: Nguyên lý điều trị của phương pháp này là dùng ánh sáng huỳnh quang để tạo ra phản ứng oxy hoạt lực tác động lên tổ chức bệnh để khống chế virus. Đến nay, ALA-PDT điều trị bệnh sùi mào gà vẫn được đánh giá là khả quan bởi hỗ trợ điều trị hiệu quả, an toàn.

PHÒNG KHÁM CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở BẸN 

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang là địa chỉ chữa sùi mào gà ở bẹn uy tín được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. 

  Phòng khám được Sở y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản, trong đó có sùi mào gà.

Đội ngũ bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều trị là những người có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển trên thế giới nhằm mang lại kết quả chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Nhân viên y tế thái độ phục vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ bệnh nhân nhiệt tình chu đáo trong suốt quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Mọi chi phí khám chữa bệnh được công khai minh bạch, giá niêm yết theo đúng quy định của Sở y tế.

Thông tin cá nhân và hồ sơ cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Trên đây là những thông tin cơ bản về sùi mào gà ở bẹn, nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị. Nếu còn thắc mắc nào bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: