Tái phát bệnh lậu – Nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 23-02-2024 | Lượt xem : 90

Bệnh lậu vốn rất nhạy cảm, vi khuẩn phát triển có tốc độ lây lan nhanh, đặc biệt chúng còn có khả năng kháng thuốc mạnh mẽ nên khó chữa trị cũng như dễ tái phát trở lại. Những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách xử lý khi tái phát bệnh lậu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN TÁI PHÁT BỆNH LẬU

Theo các các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội chia sẻ, bệnh lậu có thể được chữa trị hiệu quả nếu có phác đồ điều trị hợp lý. Tuy nhiên, một số bộ phận bị tổn thương do vi khuẩn lậu sẽ rất khó phục hồi hoàn toàn nên bạn cần tiếp tục theo dõi cũng như điều trị đến khi chữa dứt điểm.

Nếu trong quá trình chữa trị bệnh lậu, bạn không tuân thủ đúng theo những chỉ dẫn của bác sĩ về thời gian, liều lượng dùng thuốc, chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh, từ đó dễ khiến bệnh lậu tái phát trở lại. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tái phát bệnh lậu là do:

Dùng sai thuốc

Phần lớn trường hợp trị bệnh lậu thất bại, tái phát là do dùng sai loại thuốc kháng sinh, lạm dụng thuốc. Việc này xảy ra do bác sĩ kê đơn thuốc sai hay người bệnh tự ý tìm hiểu mua thuốc chữa bệnh lậu điều trị tại nhà.

Không phải tất cả bệnh lây truyền qua đường tình dục do cùng một mầm bệnh. Mỗi bệnh xã hội sẽ có phương pháp chữa trị khác nhau. Chính vì vậy, bác sĩ cần xác định nguyên nhân gây ra tình trạng nhiễm trùng trước khi kê thuốc kháng sinh. Đây cũng là nguyên nhân không thể sử dụng bất kỳ loại thuốc kháng sinh ngẫu nhiên nào khi bị bệnh lậu.

Quan hệ tình dục không an toàn

Chữa trị thành công bệnh lậu hay các bệnh xã hội khác không có nghĩa là không mắc lại. Rất nhiều người nhiễm bệnh lậu nhiều lần do quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn với người bệnh.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Sau khi khỏi bệnh lậu, cơ thể cần nhiều thời gian phục hồi hoàn toàn. Dù vậy, một số người vẫn giữ thói quen sinh hoạt không lành mạnh: ăn uống thất thường, không đủ dinh dưỡng, thức khuya, lao động nặng nhọc,… Những thói quen xấu khiến cơ thể người bệnh không tạo ra đủ miễn dịch khiến lậu khỏi và tái phát.

Không chữa trị biến chứng chung

Bệnh lậu thường đi kèm với viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt ở nam giới, viêm vùng chậu, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ,…Cho nên, muốn hạn chế bệnh lậu tái phát trở lại cần chữa trị những biến chứng kèm theo của bệnh. Nếu không rất khó điều trị dứt điểm, đồng thời khiến bệnh lậu tái phát trở lại nhiều lần và nghiêm trọng hơn.

Chữa trị không dứt điểm bệnh

Một số trường hợp khi thấy triệu chứng bệnh lậu đã giảm thì dừng, không tiến hành điều trị tiếp. Tuy nhiên, thực tế vi khuẩn lậu chưa hoàn toàn được tiêu diệt, bệnh dễ tái phát trở lại khi gặp điều kiện thuận lợi.

Để được các chuyên gia tư vấn chuyên sâu hơn, các bạn hãy nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TÁI PHÁT BỆNH LẬU

Ở giai đoạn tái phát bệnh lâu sẽ có những triệu chứng, dấu hiệu sau:

tai-phat-benh-lau-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Giảm tình trạng tiểu buốt, nhưng vẫn còn tiểu rắt và có cảm giác nóng rát ở niệu đạo do bị viêm niệu đạo.

Nam giới sẽ thấy xuất hiện giọt nhầy mủ chảy ra ở niệu đạo lúc sáng sớm. Còn nữ giới sẽ thấy ra nhiều khí hư màu vàng có mùi hôi khó chịu.

Đau vùng bụng dưới, đau lưng và cảm giác đau tăng lên khi quan hệ tình dục.

Sức khỏe hỗ trợ giảm sút, người mệt mỏi, thường bị sốt hoặc ớn lạnh,…

Ngoài ra, nếu bệnh nhân bị tái phát bệnh lậu ở mắt sẽ có triệu chứng như viêm kết mạc, vùng mắt sưng tấy, đỏ. Còn dấu hiệu tái phát bệnh lậu ở vùng miệng sẽ bị viêm họng, đau họng dai dẳng, miệng có nốt giống nhiệt miệng, lưỡi trắng, kèm mùi hôi khó chịu,…

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI – ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU UY TÍN

Nếu bạn đang ở TP Vinh thì có thể tham khảo Phòng khám đa khoa Lê LợiTP Vinh - Nghệ An. Đây là một trong những địa chỉ chuyên khoa bệnh xã hội nói chung và bệnh lậu nói riêng uy tín tính đến thời điểm hiện nay nhận được nhiều phản hồi tốt từ bệnh nhân.

Nhằm mang đến sự hài lòng và an tâm đến quý bệnh nhân thì phòng khám luôn đảm bảo các tiêu chí an toàn, uy tín như sau:

Cơ sở vật chất: Phòng khám trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. Bên cạnh đó là không gian khám chữa bệnh sạch sẽ, kín đáo, đảm bảo sự an tâm và thoải mái nhất đến bệnh nhân.

Chuyên gia chuyên khoa: Việc thăm khám được thực hiện bởi các chuyên gia giỏi, có trình độ chuyên môn cao cùng tay nghề thành thạo, thực hiện nhẹ nhàng, không đau, am hiểu tâm lý người bệnh.

Thủ tục nhanh chóng: Mọi thủ tục khám bệnh, hồ sơ bệnh lý của bạn sẽ được chuyên viên hỗ trợ miễn phí giúp bạn có thể lấy mã số khám trước mà không cần tốn thời gian đến sớm chờ đợi.

Phương pháp điều trị tiên tiến: Tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý mà sau thăm khám, kiểm tra, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn phác đồ điều trị bệnh phù hợp:

Điều trị bằng thuốc đặc trị: Tùy từng trường hợp cụ thể, chuyên gia sẽ kê đơn những loại thuốc có tác dụng tiêu diệt khuẩn lậu, lợi tiểu, hồi phục niêm mạc vùng bệnh, nâng cao miễn dịch để đẩy lùi bệnh. Lưu ý thuốc điều trị bệnh lậu cần được sử đúng liều lượng, đủ thời gian theo hướng dẫn của chuyên gia y tế.

Phương pháp DHA: Đây là phương pháp đặc trị bệnh lậu được khuyên dùng. Kỹ thuật sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ ổ bệnh, phá vỡ cấu trúc gene khuẩn lậu, đồng thời tăng cường miễn dịch cho cơ thể, phòng chống tái bệnh.

Có tính bảo mật: Người bệnh đến đây sẽ được thăm khám, xét nghiệm và điều trị trong mô hình riêng tư – kín đáo. Mọi thông tin của bệnh nhân sẽ được bảo mật nghiêm ngặt.

Thời gian khám linh hoạt: Phòng khám mở cửa tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày thứ 7, chủ nhật hoặc những ngày lễ, tết giúp bệnh nhân cả trong và ngoài tỉnh dễ dàng sắp xếp thời gian đi thăm khám tốt .

Chi phí hợp lý: Mọi chi phí tại đây đều có sự hợp lý, niêm yết công khai minh bạch, và không xảy ra trường hợp phát sinh hoặc thu thêm phí kể cả khám ngoài giờ.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về tái phát bệnh lậu hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể ngay lập tức.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: