Những điều cần biết về bệnh lậu hậu môn

Ngày đăng : 23-02-2024 | Lượt xem : 57

Bệnh lậu hậu môn mặc dù ít người quan tâm nhưng thực tế lại rất nhiều người mắc phải. Không những thế khi mắc bệnh lậu ở hậu môn nếu không chữa trị sớm còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm nhất là ảnh hưởng hệ trực tràng. Chính vì vậy, việc nắm bắt những triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị bệnh lậu ở bộ phận nhạy cảm này là rất cần thiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU HẬU MÔN LÀ GÌ?

Bệnh lậu là căn bệnh nguy hiểm thường lây truyền chủ yếu khi quan hệ tình dục không an toàn. Nguyên nhân là do sự tấn công của vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae tấn công nên. Lậu có thể xuất hiện ở các bộ phận như: mắt, miệng, họng, hậu môn và phổ biến nhất là bộ phận sinh dục. Thường bệnh lậu hậu môn thường không được chú ý nhiều.

Bệnh lậu ở hậu môn xuất hiện khi bị vi khuẩn lậu tấn công và gây nên những triệu chứng ở bộ phận này. Khi mắc bệnh lậu ở hậu môn sẽ có nguy cơ biến chứng, ảnh hưởng đến trực tràng và các bộ phận khác trong đó có cả bộ phận sinh dục.

Những con đường lây nhiễm, khiến bị bệnh lậu ở bộ phận này có thể kể đến như:

Do quan hệ tình dục không an toàn với những bệnh nhân bị bệnh lậu bằng đường hậu môn. Đây là nguyên nhân dẫn đến đại đa số các ca mắc bệnh lậu ở bộ phận này.

Do dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị mắc bệnh lậu như: mặc chung quần lót, dùng chung khăn tắm, giấy vệ sinh…

Do thực hiện các thủ thuật ở hậu môn những dụng cụ phẫu thuật không được vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ. Nguyên nhân này ít gặp và thường chỉ ở những địa chỉ khám chữa bệnh không uy tín.

Do hậu môn có những vết xước nhưng bạn chủ quan khi dùng chung nhà vệ sinh công cộng, dùng chung bồn tắm.

Để được các chuyên gia tư vấn chuyên sâu hơn, các bạn hãy nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới và để lại tin nhắn ngay nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH LẬU HẬU MÔN

Bệnh lậu hậu môn thường phát triển các triệu chứng đầu tiên sau khoảng 2 đến 7 ngày khi người bệnh tiếp xúc với vi khuẩn lậu. Trong đó các triệu chứng này có thể rất dễ gây nhầm lẫn với bệnh hậu môn như: trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm nhiễm hậu môn…

Người bệnh có thể nhận biết chính xác bệnh lậu hậu môn thông qua những triệu chứng dưới đây:

Mụn mọc ở hậu môn: Xung quanh hậu môn bắt đầu xuất hiện các nốt nhỏ. Nếu quan sát hoặc sờ thì thấy nốt giống như nốt mụn, có hiện tượng nốt bị sưng đỏ và ngày càng mọc nhiều hơn.

Ngứa rát và sưng đỏ hậu môn: Ngoài nổi ngày càng nhiều nốt và vết loét ra, người bệnh còn có thể cảm thấy đau rát vùng hậu môn. Nếu tình trạng bệnh kéo dài không chữa, cảm giác ngứa rát sẽ mất đi mà thay vào đó là triệu chứng sưng đỏ, ngứa rát mỗi khi đi vệ sinh.

Chảy máu và chảy mủ ở hậu môn: Khi các vết loét vỡ ra có thể dẫn đến tình trạng chảy máu và chảy mủ. Mủ chảy ra có hiện tượng màu xanh hay vàng kèm theo mùi hôi rất khó chịu.

Ngứa ngáy ở vùng mông: Song cầu vi khuẩn xâm nhập vào cơ quan sinh dục, trực tràng tạo ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở vùng mông và hai bên bẹn của người bệnh. Cảm giác ngứa liên tục xuất hiện khiến người bệnh lúc nào cũng bức bối, khó chịu và mất tập trung.

Gây ra tiêu chảy: Nếu lậu ở hậu môn để lâu không chữa, kéo dài sẽ gây tổn thương đến trực tràng. Gây ra hiện tượng tiêu chảy liên tiếp và trong phân có lẫn mủ máu. Hậu môn luôn có cảm giác đau đớn và nóng rát rất khó chịu.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI NGUY HIỂM CỦA BỆNH LẬU HẬU MÔN

Bệnh lậu là căn bệnh nguy hiểm, có thể gây những ảnh hưởng, tác động đến cuộc sống và sức khỏe. Người bệnh khi bệnh lậu hậu môn nếu không chữa trị sớm cũng có thể biến chứng vì hậu môn có mối quan hệ chặt chẽ với trực tràng và cơ quan sinh dục.

Nếu không chữa trị có thể dẫn đến các bệnh áp xe hậu môn, polyp hậu môn.

Nam giới sẽ có nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt, teo tinh hoàn.

Nữ giới sẽ có nguy cơ bị viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung.

Hơn nữa bệnh lậu ở hậu môn có thể chuyển sang mạn tính, việc điều trị sẽ khó khăn hơn đồng thời có thể lây lan đến máu, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

CLICK VÀO BẢNG CHAT để được các chuyên gia tư vấn chi tiết về bệnh lý này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM VIỆT HẢI – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU HẬU MÔN UY TÍN

Hiện nay, một trong những nơi khám, chữa bệnh uy tín và chất lượng chuyên điều trị các bệnh lậu hậu môn hiệu quả và chính xác cao chính là Phòng khám đa khoa Lê Lợi TP Vinh - Nghệ An.

Đến với phòng khám của chúng tôi, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vì:

Có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị.

Phòng khám với các trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến và an toàn.

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên sâu luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

Quy trình thăm khám, xét nghiệm và chữa trị được thực hiện một cách khoa học, hiệu quả. Đối với bệnh lậu hậu môn các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phương pháp điều trị nội khoa bằng thuốc với bệnh lý nhẹ (mới khởi phát) và phương pháp DHA với bệnh lậu nặng, phát sinh biến chứng.

Mọi thông tin về người bệnh và chi phí khám chữa bệnh đều bảo mật tuyệt đối, niêm yết cẩn thận và công khai.

Làm việc tất cả các ngày trong tuần, phục vụ bệnh nhân một cách chu đáo và tận tâm nhất.

Nếu vẫn còn có thắc mắc gì về bệnh lậu hậu môn hay cần đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa. Đừng ngần ngại hãy nhấp ngay vào KHUNG CHAT hoặc gọi đến số Hotline: 0238 359 8888 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể ngay lập tức.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: