Thời điểm phá thai tốt và an toàn nhất là khi nào?

Ngày đăng : 13-01-2020 | Lượt xem : 2233

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp phá thai, tùy vào tuổi của thai kì mà các bác sĩ sẽ có phương pháp thích hợp, hiệu quả. Vậy, thời điểm phá thai tốt và an toàn nhất là khi nào? Bài viết dưới đây, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ chia sẻ một số thông tin về vấn đề trên để bạn đọc cùng tham khảo.

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Tiện lợi - Bảo mật thông tin

Bạn đã kiểm tra tuổi thai chưa?

Bạn đang trong độ tuổi nào?

Bạn muốn bỏ thai vì?

Bạn muốn bỏ thai bằng phương pháp nào?

Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp ngay tại khung chat

THỜI ĐIỂM PHÁ THAI NÀO LÀ AN TOÀN?

Phá thai là việc đình chỉ thai nghén có chủ đích của người mang thai bằng việc dùng thuốc hoặc sử dụng các biện pháp can thiệp ngoại khoa phù hợp. Đây là giải pháp cần thiết dành cho những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, không đủ điều kiện sức khỏe, tài chính để mang thai hoặc thai bị dị tật,…

Rất nhiều người thường băn khoăn không biết thai bao nhiêu tháng thì phá được hay thai mấy tuần là phá được. Nếu chị em phát hiện mình mang thai ngoài ý muốn và vì lý do bất đắc dĩ mà không thể giữ thai lại được thì nên thực hiện bỏ thai ở tuần thứ 4 đến tuần thứ 7 (tương đương từ 1 – 2 tháng tuổi) là phù hợp nhất. Vì lúc này thai đã vào tử cung, khả năng bám dính tử cung cũng chưa chặt chẽ, trọng lượng thai còn nhỏ, kích thước chỉ khoảng 0,6mm, việc bỏ thai sẽ dễ dàng, đơn giản và an toàn hơn.

Nhiều chị em mới có thai nhưng muốn bỏ vì cho rằng phá thai càng sớm càng tốt tuy nhiên phá thai quá sớm hay quá muộn đều gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Dấu tickPhá thai sớm: Nếu phá thai từ 1- 3 tuần tuổi (tương đương với khoảng 7 – 21 ngày) thì phôi còn rất nhỏ, có khi chưa vào tử cung, phá thai lúc này dễ bị sót rau thai, băng huyết, thai phát triển nhưng khả năng dị tật cao…

Dấu tickPhá thai muộn: Đây là thời kỳ thai nhi đã vượt quá quá 12 tuần (hơn 3 tháng tuổi) kích thước thai nhi lúc này đã lớn và có sự liên kết với cơ thể thai phụ, mọi sự can thiệp lúc này là rất nguy hiểm.

Vì vậy, bác sĩ khuyên chị em cần nắm rõ thời điểm thích hợp để áp dụng cách phá thai sớm an toàn là thai ở trong khoảng 4-12 tuần tuổi tức từ 1 – 2 tháng tuổi. Khi quyết định đình chỉ thai nghén, chị em cần sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, kiểm tra sức khỏe, xác định tuổi thai, kích thước thai, qua đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp áp dụng phù hợp cho từng đối tượng thai phụ.

Mũi tên nhấp nháyĐể được tư vấn phá thai an toàn cho từng trường hợp, click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới (Miễn phí và bảo mật)

CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI AN TOÀN HIỆN NAY

Phá thai là điều mà em chị em không muốn, tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bắt buộc phải phá thai như: mắc bệnh hiểm nghèo, không đủ khả năng nuôi con, thai dị tật, thai chết lưu,… Tùy vào tuổi thai, sức khỏe thai phụ bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp phá thai an toàn khác nhau, nhằm đảm bảo an toàn cho người mẹ và khả năng sinh sản trong tương lai.

Để lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp, thai phụ cần tính đúng tuần tuổi thai nhi, nếu tính sai và chọn phương pháp không phù hợp sẽ rất nguy hiểm. Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa cho biết, hiện nay có  những cách phá thai theo tuần tuổi an toàn, hiệu quả sau:

Mũi tên nhấp nháy Phá thai theo tuần tuổi cho thai nhi từ 1 đến dưới 4 tuần tuổi

– Đối với thai 1 – 4 tuần tuổi, phôi thai mới bắt đầu hình thành và di chuyển dần vào trong tử cung. Thời điểm này chưa thể thực hiện phá thai một cách an toàn được. Vì rất có thể dẫn đến tình trạng bị sót thai, sót nhau thai, băng huyết, nhiễm trùng,…

– Việc tự ý mua thuốc phá thai về uống hay sử dụng các phương pháp dân gian có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này…

– Tốt nhất chị em nên đi khám và kiểm tra cụ thể, biết chính xác tuổi thai cũng như sức khỏe của mình có đáp ứng được không. Từ đó, nhận những tư vấn từ các bác sĩ để đưa ra phương pháp thích hợp nhất.

Mũi tên nhấp nháy Phá thai theo tuần tuổi cho thai nhi từ 5 đến 7 tuần tuổi

– Phá thai bằng thuốc (hay phá thai nội khoa) là cách sử dụng thuốc để làm ngưng sự phát triển của thai nhi, đồng thời kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài. Đây là phương pháp đơn giản và an toàn nhất cho chị em tuổi thai còn nhỏ bởi không cần dùng đến bất kỳ dụng cụ y khoa nào.

– Lưu ý là cách bỏ thai này chỉ áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi và đã di chuyển vào tử cung, thai phụ không dị ứng với thành phần của thuốc. Thai phụ có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý về rối loạn đông máu, tim mạch, gan, thận, huyết áp,…

Mũi tên nhấp nháy Phá thai theo tuần tuổi cho thai nhi từ 8 đến 12 tuần tuổi

– Hút thai là giải pháp phù hợp áp dụng cho thai từ 8 – 12 tuần tuổi. Thai phụ sẽ được uống thuốc giảm đau và gây tê cổ tử cung, bác sĩ sẽ đưa ống hút vô trùng vào buồng tử cung để hút thai và nhau thai ra ngoài. 

– Phương pháp hút thai chân không có nhiều ưu điểm như: không đau, không ảnh hưởng đến sức khỏe, tỉ lệ thành công đến 99%, thủ thuật đảm bảo được độ chính xác, an toàn, bảo vệ tử cung, thời gian thực hiện chỉ mất 15 – 20 phút và có thể về trong ngày.

Mũi tên nhấp nháy Phá thai theo tuần tuổi cho thai nhi từ 13-18 tuần

– Phá thai bằng cách nong gắp thai. Bác sĩ chuyên khoa nong cổ tử cung trước sau đó dùng dụng cụ đưa thai nhi ra ngoài. 

– Dù là phá thai bằng phương pháp nào, thai phụ cũng cần thông qua tư vấn và tiến hành phá thai dưới sự giám sát của các bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm trong việc phá thai an toàn. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay sử dụng các phương pháp phá thai tại nhà mà chưa qua thăm khám để tránh gây những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng.

Mũi tên nhấp nháyBạn đang có thắc mắc. Nhấp vào bảng chat bên dưới để trao đổi riêng cùng chuyên gia (Thông tin được bảo mật an toàn) 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÁ THAI AN TOÀN TẠI PHÒNG KHÁM LÊ LỢI

Lựa chọn một địa chỉ uy tín để thực hiện bỏ thai theo tuần tuổi cũng là một yếu tố quan trọng giúp thai phụ nhận được sự hỗ trợ nhẹ nhàng, hiệu quả từ chuyên gia và đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân.

Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi (TP Vinh - Nghệ An) nổi tiếng là trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện. Suốt nhiều năm qua, phòng khám đã không ngừng nhận được sự tin tưởng, lựa chọn của chị em ở  và các Vinh và các tỉnh thành lân cận khi có nhu cầu cần bỏ thai ngoài ý muốn.

Sau khi thăm khám, siêu âm, dựa vào tuổi thai, vị trí thai, tình trạng sức khỏe của người mẹ mà bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho bạn cách phá thai phù hợp nhất. Phòng khám có quy trình thăm khám và thực hiện thủ thuật phá thai an toàn, đơn giản, không tốn kém với những ưu điểm vượt trội như:

Mũi tên Phòng khám Được Sở Y Tế  cấp phép hoạt động thực hiện phá thai an toàn đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe và bảo vệ quyền lợi chị em.

Mũi tên Nhà thuốc đạt tiêu chuẩn chất lượng GPP của Bộ Y tế, cung cấp nhiều loại thuốc phá thai an toàn; kê đơn thuốc và liều lượng phù hợp với tuổi thai.

Phòng khám Đa Khoa Lê Lợi địa chỉ phá thai an toàn, chi phí hợp lý

Mũi tên Phòng khám có đội ngũ chuyên gia sản khoa giỏi, với hơn 15 năm kinh nghiệm, lành nghề, thao tác chính xác; cùng với sự tận tình, gần gũi sẽ giúp chị em bỏ thai an toàn, nhẹ nhàng, ổn định tâm lý.

Mũi tên Đặc biệt tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi mọi chi phí luôn đảm bảo tính hợp lý, niêm yết công khai minh bạch, trao đổi trước khi thủ thuật,… giúp chị em yên tâm với quyết định của mình.

Mũi tên Mô hình khám chữa khép kín, riêng tư, thông tin được bảo mật chặt chẽ. Chị em [Lấy mã số – đặt hẹn miễn phí] đến làm thủ thuật ngay, không cần xếp hàng chen lấn chờ đợi.

Mũi tên Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần kể cả Lễ, Tết nên chị em có thể sắp xếp đến khám ngoài giờ hành chính.

Trên đây là những thông tin về những cách phá thai theo tuần tuổi an toàn, hiệu quả hiện nay. Nếu bạn còn băn khoăn nào khó nói, chỉ cần gọi đến  Hotline: 0238 359 8888 hoặc click vào khung chat [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ], mọi thắc mắc sẽ được các chuyên gia giải đáp miễn phí giải đáp và hoàn toàn bảo mật bạn nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: