Nguyên nhân gây mụn cứng vùng kín nữ và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 02-02-2024 | Lượt xem : 469

Mụn cứng vùng kín nữ là tình trạng xuất hiện những nốt mụn ở cơ quan sinh dục nữ. Các nốt mụn này có thể gây ngứa hoặc không. Chúng có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành cụm tùy từng nguyên nhân. Nếu gặp phải tình trạng mụn cứng vùng kín thì cần nhanh chóng tiến hành thăm khám để tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị thích hợp. Dưới đây là những nguyên nhân gây mụn cứng vùng kín nữ và cách điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN CỨNG VÙNG KÍN NỮ

Bị mọc mụn cứng vùng kín nữ có thể vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau, đó có thể là dấu hiệu của những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đây là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nên có rất nhiều nguy cơ viêm nhiễm, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Một số nguyên nhân gây mụn cứng vùng kín nữ:

Viêm nang lông: Đối với trường hợp bị mọc mụn cứng vùng kín nữ do viêm nang lông, các nốt mụn sẽ có đầu mủ trắng và gây ngứa ngáy khó chịu. Viêm nang lông là căn bệnh do chị em vệ sinh vùng kín không đúng cách, khiến vi khuẩn tấn công hoặc do mặc đồ lót quá chật làm các nang lông bít tắc. Đây là căn bệnh không nguy hiểm và không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Mụn rộp sinh dục: Quan hệ tình dục không an toàn khiến virus HSV tấn công gây ra bệnh mụn rộp. Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ do mụn rộp thường xuất hiện các nốt mụn nhỏ nhưng lan rộng và vỡ chảy dịch. Trường hợp nặng có thể lan tới vùng hậu môn.

Bị mọc mụn cứng ở cô bé do mụn rộp có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Sùi mào gà: Tình trạng mọc mụn cứng ở cô bé có khả năng cao là biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Vùng kín sẽ xuất hiện những nốt mụn cứng mọc thành từng đám sần sùi như mào gà, mụn lây lan rất nhanh. Đây là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản, khó chữa trị và rất dễ tái phát.

Mụn cóc sinh dục: Bị mọc mụn cứng ở cô bé có thể là biểu hiện của bệnh mụn cóc sinh dục. Nếu vùng kín nổi các nốt mụn cóc, cứng, có màu hồng, mọc thành từng đám và gây ngứa thì khả năng cao bạn đã mắc bệnh mụn cóc sinh dục.

Viêm nhiễm phụ khoa: Chị em bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,… có thể xuất hiện triệu chứng nổi mụn cứng ở vùng kín đi kèm với khí hư ra nhiều, đau rát khi quan hệ tình dục,…

U nang bã nhờn: Bị mọc mụn cứng ở cô bé cũng có thể là biểu hiện của u nang bã nhờn. Khối u nang bã nhờn thường có màu trắng, mọc đơn lẻ. Thông thường các u nang bã nhờn này lành tính và có thể tự biến mất.

Bạn đang gặp phải tình trạng mọc mụn vùng kín mà không rõ nguyên nhân, click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG MỤN CỨNG VÙNG KÍN NỮ HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Có thể thấy rằng, hiện tượng mụn cứng vùng kín nữ là tình trạng thường gặp và muốn chữa trị dứt điểm, bạn phải tìm ra nguyên nhân là gì. Bạn cần đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân để có phương hướng điều trị.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám, quan sát hình dạng các nốt mụn cứng ở vùng kín, tìm hiểu tiền sử quan hệ tình dục cùng các triệu chứng đi kèm,… Nếu cần, bạn có thể phải làm một số xét nghiệm để xác định nguyên nhân và hướng xử lý phù hợp.

Tùy từng nguyên nhân gây ra nổi mụn cứng vùng kín nữ, bác sĩ thường chỉ định thuốc nội khoa hoặc can thiệp ngoại khoa.

Mụn cứng vùng kín nữ do viêm nhiễm: Với những trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp và kê đơn cho bạn. Các loại thuốc trong đơn có thể là thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hoặc kết hợp các loại thuốc trên.

Viêm âm đạo: Bên cạnh dùng thuốc (uống/ đặt âm đạo) chuyên gia kết hợp áp dụng phương pháp Oxygen (O3) để len lỏi sâu vào bên trong tiêu diệt mầm bệnh, ngăn ngừa tái phát.

Mụn rộp sinh dục: Áp dụng phương pháp miễn dịch gene sinh học INT ức chế virus, tiêu viêm diệt khuẩn, kích hoạt miễn dịch, phục hồi niêm mạc.

Sùi mào gà: Ứng dụng công nghệ ALA-PDT tiêu diệt hết nốt sùi mà không gây đau đớn, không để lại sẹo, hạn chế được khả năng tái phát một cách hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa, xã hội có uy tín và chất lượng tại TP Vinh

Đội ngũ bác sĩ phụ khoa là những người có hơn 20 năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, từng công tác tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, các trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ nước ngoài với công nghệ tiên tiến.

Hoàn thiện hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24 sẵn sàng hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân ở xa hoặc công việc bận rộn.

Phòng khám hoạt động từ 07:30 - 19:30 hằng ngày bao gồm ngày nghỉ, lễ, tết giúp bệnh nhân dễ dàng thu xếp thời gian đến khám và chữa bệnh.

Chi phí khám bệnh hợp lý, dựa theo từng hạng mục bệnh mà thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về nguyên nhân mọc mụn cứng vùng kín nữ và cách điều trị hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ giải đáp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: