Nguyên nhân và dấu hiệu nổi mụn cứng ở bìu

Ngày đăng : 01-02-2024 | Lượt xem : 94

Thông thường, hiện tượng nổi mụn cứng ở bìu là cho thấy bạn có thể đã mắc các bệnh nam khoa. Không nên xem thường bệnh nam khoa vì nó sẽ gây ra những biến chứng như vô sinh, ung thư tinh hoàn,…nếu không được chữa trị. Dưới đây là những nguyên nhân và dấu hiệu nổi mụn cứng ở bìu mà bạn cần biết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU NỔI MỤN CỨNG Ở BÌU

Bìu (tinh hoàn) là cơ quan có nhiệm vụ sản xuất nội tiết tố sinh dục và lưu trữ tinh trùng. Da tinh hoàn có bề mặt nhẵn, không có mụn, sờ vào không có cảm giác đau đớn.

Hiện tượng bìu nổi mụn cứng cho thấy tinh hoàn đang gặp phải vấn đề bất thường. Nếu kèm theo sưng đau, có mủ, lở loét,… thì nam giới cần hết sức cảnh giác. Bởi rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Nổi mụn cứng ở tinh hoàn nếu bệnh lý nguy hiểm. Nếu không được chữa trị sớm, kịp thời sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, khiến người bệnh có nguy cơ đối mặt chứng chứng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là tăng tỷ lệ các bệnh viêm nhiễm nam khoa, ung thư,….

Theo các bác sĩ chuyên khoa nam khoa cho biết, nổi mụn cứng ở bìu rất có thể các đấng mày râu đang mắc phải các bệnh lý dưới đây:

Viêm nhiễm nam khoa: Bệnh này là do quá trình vệ sinh vùng kín không đúng cách dẫn đến khuẩn nấm gây hại lây nhiễm qua giao hợp. Tình trạng này dễ mắc phải nhất ở những nam giới đang mắc chứng dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu và nghẹt bao quy đầu. Khi không vệ sinh thường xuyên và đúng cách bẩn bựa bên trong bao quy đầu, kết hợp với vi khuẩn, là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Nổi mụn nhọt ở bìu là 1 trong những triệu chứng điển hình của tình trạng này.

Mụn cóc sinh dục: Đầu tiên là hiện tượng nổi mụn ở bìu, các mụn thịt này nhỏ li ti, mọc đơn lẻ. Sau đó mọc nhiều dần lên và phát triển to, tạo tua, liên kết với nhau thành từng mảng rộng. Đám mụn màu hồng tươi, sần sùi trông giống mào gà hoặc hoa súp lơ. Mụn cóc sinh dục không gây ngứa, không đau, không chảy máu. Sang chấn có thể dẫn đến chảy mủ ở đầu mụn sùi, tình trạng để bệnh phát triển mạnh sẽ gây nguy hiểm.

Mụn rộp sinh dục: Đây là bệnh xã hội cũng vô cùng nguy hiểm, triệu chứng sớm nhất của bệnh là xuất hiện nổi mụn ngứa ở bìu, đầu dương vật, các mụn nước kích thước nhỏ li ti và bên trong có mủ. Sau một thời gian các mụn sưng cứng lên bị vỡ, tạo vết loét. Một thời gian sau, vết loét tự liền lại và bong tróc vảy sẽ tạo thành sẹo. Mụn rộp sinh dục có nguy cơ rất dễ bị tái phát, và các triệu chứng có thể ít hay nhiều, tùy thuộc vào sức đề kháng của mỗi người.

Sùi mào gà: Những nốt mụn cứng do sùi mào gây ra có thể xuất hiện ở bất kì vị trí nào trên cơ thể, kể cả bìu. Nếu không sớm điều trị thì các nốt mụn trắng có hình dáng tương tự hoa mào gà sẽ phát triển càng lớn hơn, liên kết thành từng cụm, từng chùm, dễ bị chảy máu, mủ khi có sang chấn.

Bạn đang gặp phải tình trạng nổi mụn cứng cô bé nhưng không rõ nguyên nhân, click ngay vào KHUNG CHAT để hỏi bác sĩ chuyên khoa (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ MỤN CỨNG Ở BÌU HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Các chuyên gia khuyến cáo nam giới không nên chủ quan khi phát hiện bìu nổi mụn cứng mà hãy chủ động tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt.

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được cấp phép hoạt động điều trị các bệnh xã hội, nam khoa, phụ khoa và đánh giá cao về uy tín, chất lượng.

Trong những năm gần đây, phòng khám đã tiếp nhận khám và hỗ trợ điều trị thành công hàng ngàn trường hợp bị nổi hột, nổi mụn ở bìu… được đông đảo bệnh nhân trên khắp cả nước tin tưởng tìm đến điều trị.

Các chuyên gia cho biết, để trị dứt tình trạng nổi mụn cứng ở bìu bệnh nhân cần được kiểm tra xét nghiệm cụ thể, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Sùi mào gà: Ứng dụng công nghệ ALA-PDT tiêu diệt hết nốt sùi mà không gây đau đớn, không để lại sẹo, hạn chế được khả năng tái phát một cách hiệu quả.

Mụn rộp sinh dục: Áp dụng phương pháp miễn dịch gene sinh học INT ức chế virus, tiêu viêm diệt khuẩn, kích hoạt miễn dịch, phục hồi niêm mạc.

Viêm nhiễm nam khoa: Bên cạnh dùng thuốc uống, kem bôi, chuyên gia sẽ kết hợp chiếu viba hồng quang để triệt tiêu virus, vi khuẩn gây bệnh, làm lành tổn thương, đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Đội ngũ chuyên gia giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm, tay nghề vững vàng trực tiếp khám chữa đảm bảo hiệu quả cao.

 Hệ thống máy móc, thiết bị của phòng khám đầy đủ, hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, được vô trùng theo đúng chuẩn Bộ Y Tế quy định, hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác, theo dõi bệnh tốt , quá trình điều trị suôn sẻ.

Chấp hành nghiêm ngặt bảo mật riêng tư cho bệnh nhân. Toàn bộ thông tin cá nhân của bệnh nhân được bảo mật an toàn, chặt chẽ.

 Mọi thủ tục khám, chữa đều nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, không rườm rà phức tạp, nhân viên y tế tận tình – chu đáo,

Chi phí khám chữa bệnh rất hợp lý, được niêm yết công khai rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế, trao đổi trước khi điều trị, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Phòng khám làm việc từ 07:30 - 19:30. hằng ngày, kể cả lễ, tết thuận tiện cho bệnh nhân sắp xếp giờ khám chữa.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Lê Lợi về tình trạng nổi mụn cứng ở bìu. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bất cứ điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT để được hỗ trợ giải đáp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: