Sùi mào gà quy đầu và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 25-01-2024 | Lượt xem : 69

Sùi mào gà là một trong những bệnh lý mang tính chất nguy hiểm cao, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống quan hệ vợ chồng mà còn đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh về sau. Đặc biệt sùi mào gà quy đầu nếu không được điều trị kịp thời, không chỉ gây ra những tổn thương về tinh thần mà nguy cơ có thể gây ung thư dương vật. Dưới đây là cách nhận biết và điều trị sùi mào gà quy đầu hiệu quả hiện nay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH NHẬN BIẾT SÙI MÀO GÀ QUY ĐẦU

Bệnh sùi mào gà quy đầu là bệnh do virus HPV gây nên. Đây là căn bệnh khá phổ biến ở nam giới do nam giới có lối sống tình dục phóng khoáng hơn so với nữ giới. Bệnh thường gặp ở những nam giới đang trong độ tuổi sinh sản có đời sống quan hệ tình dục không lành mạnh hoặc có nhiều yếu tố nguy cơ như sử dụng các chất gây nghiện như ma túy, thuốc lắc,…

Bên cạnh đó những con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh sùi mào gà dương vật ở nam giới đó là:

Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh sùi mào gà

Sử dụng chung vật dụng cá nhân với người mắc bệnh

Lây truyền thông qua đường máu, dùng chung kim tiêm với người mắc bệnh

Ngoài ra bệnh sùi mào gà dương vật còn có thể lây nhiễm thông qua việc tiếp xúc với các vết thương hở..

TRIỆU CHỨNG BỆNH SÙI MÀO GÀ QUY ĐẦU

Sau khi nhiễm bệnh và trải qua thời gian ủ bệnh 2-9 tháng sùi mào gà quy đầu bắt đầu “tấn công” người bệnh. Tùy vào từng giai đoạn, sùi mào gà sẽ bộc phát những biểu hiện như:

Ban đầu xung quanh vị trí quy đầu,.. sẽ xuất hiện những u nhú nhỏ có màu hồng nhạt, không đau cũng không ngứa và có đường kính từ 1-2mm. 

Ở giai đoạn đầu, các nốt mụn còn nhỏ, mọc rải rác, không gây ngứa ngáy, khó chịu. Tuy nhiên, theo thời gian, virus sẽ xâm nhập và phát triển mạnh mẽ vào cơ thể, các nốt mụn sẽ to và rõ hơn, có thể có mủ trắng, khi cọ xát có thể bị vỡ và chảy dịch ra bên ngoài. 

 Khi bệnh ở giai đoạn nặng hơn, các nốt sần sẽ xuất hiện nhiều hơn và tạo thành từng mảng đỏ trên da, chứa dịch trắng ở trong nốt mụn.

benh-sui-mao-ga-duong-vat-nam

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Nam giới cảm thấy sưng, đau vùng bẹn, quy đầu có dịch mủ, chảy máu, đau rát kèm mùi hôi khó chịu ở bộ phận sinh dục đặc biệt sau khi quan hệ tình dục

Những người mắc bệnh này khi đi tiểu tiện sẽ cảm thấy không được thoải mái. Khi quan hệ tình dục cũng bị cản trở và có thể cảm thấy đau đớn, chảy máu.

Có những trường hợp sùi mào gà bao phủ toàn bộ phận sinh dục nam, lây lan đến cả nếp gấp vùng bẹn.. Nếu giữ gìn vệ sinh kém hoặc thêm bệnh lậu kết hợp thì các nốt sùi sẽ phát triển thành 1 khối lớn, có màu đỏ tươi, tiết nhiều dịch mủ và có mùi hôi thối. 

Vì sùi mào gà quy đầu ở giai đoạn 1 và 2 rất giống với dấu hiệu bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật nên qua quan sát bình thường hoặc chỉ dựa vào thông tin, ảnh minh họa trên mạng là rất khó để xác minh được tình trạng bệnh. Do đó khi thấy biểu hiện bất thường tại dương vật, nam giới nên chủ động trò chuyện vs bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh sớm

Bạn đang có những dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà quy đầu click ngay vào KHUNG CHAT để được hỗ trợ giải đáp (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ QUY ĐẦU HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được chuyên gia đánh giá là địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà dương vật uy tín tại TP Vinh, đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều ca sùi mào gà dù là ở giai đoạn nào.

Hiện phòng khám đang áp dụng tất cả các phương pháp hỗ trợ trị liệu sùi mào gà ở dương vật phổ biến hiện nay, đang được các bệnh viện lớn áp dụng. Cụ thể:

Dùng thuốc chấm để làm rụng sùi mào gà

Căn cứ vào mức độ và vị trí xuất hiện nốt sùi, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tương ứng. Thông thường sẽ sử dụng các loại thuốc nước để chấm vào nụ sùi và làm rụng nó. Nhưng đối với phương pháp này, hiệu quả không cao vì không tiêu diệt tận gốc virus HPV nên sau 1 thời gian bệnh có thể tái bệnh lại.

 Các phương pháp đốt sùi mào gà

Phương pháp đốt điện sùi mào gà: Thông qua sự đốt nóng dòng điện cao tầng sẽ loại trừ các u sùi. Đặc điểm của phương pháp này là tính đơn giản, hiệu quả thấy rõ. Phương pháp này trực tiếp loại trừ thể sùi mào gà khô. Tuy nhiên, vùng da bị tổn thương sau khi đốt lâu hồi phục. Phương pháp này yêu cầu tay nghề cao của bác sĩ.

Phương pháp đốt laser sùi mào gà: Phương pháp này có ưu điểm là loại bỏ u sùi trên da, khó tái phát nhưng bề mặt đốt sùi lại hồi phục chậm, dễ bị viêm nhiễm. Nên hỗ trợ điều trị đốt laser phù hợp với trường hợp người bệnh có sùi to, độc lập. Tránh đốt sùi ở dây phanh hãm bao quy đầu, để phòng tránh nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.

Phương pháp áp lạnh nito lỏng: Dùng nitơ lỏng hoặc cacbondioxit làm đông lạnh các tế bào da bị tổn thương để chúng phù nề rồi chết đi. Sau khi hỗ trợ điều trị, một mảng vảy sẽ hình thành và rụng đi sau khoảng từ 7-10 ngày. Ưu điểm của hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp áp lạnh là không để lại sẹo, nhưng nó lại có thể gây đau đớn cho người bệnh. Thời gian thực hiện phương pháp này trung bình khoảng từ 5 – 15 phút.

Phương pháp mới công nghệ ALA-PDT

Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả hiện nay. Sử dụng một lượng oxy lớn chiếu lên vùng ổ bệnh nhằm tiêu diệt và loại bỏ các mụn thịt u nhú sùi mào gà. Kỹ thuật này kích thích phản quang của ALA – PDT bằng ứng dụng cục bộ Photosensitizer. Lúc này chúng sẽ sinh ra một lượng lớn oxy ở mức năng lượng cao để chiếu các tia huỳnh quang lên vùng bệnh nhằm mục tiêu phá hủy các nốt sùi mào gà. Đây được xem là phương pháp hỗ trợ chữa sùi mào gà tiên tiến hiện nay..

Khi lựa chọn điều trị bệnh sùi mào gà tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, người bệnh giới sẽ được an tâm hơn bởi toàn bộ quy trình khám chữa bệnh đều do những vị bác sĩ tài năng thực hiện dựa trên các loại máy móc, dụng cụ y khoa chuyên dụng, hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài.

Hơn thế nữa, đến đây còn được trải nghiệm không gian y tế rộng rãi, thoáng mái, sạch sẽ, tách biệt, kín đáo, được bảo mật thông tin cá nhân an toàn. Chi phí khám chữa bệnh phải chăng, tuân thủ niêm yết và công khai minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế. Thủ tục có nhân viên y tế hướng dẫn thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian…

Nhìn chung, mỗi phương pháp  hỗ trợ điều trị sùi mào gà dương vật sẽ có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng bệnh nhân. Do đó, hãy gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn tận tình, kỹ lưỡng. Hãy tìm đến ngay Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Lê Lợi tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh lý sùi mào gà dương vật hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: