Làm co búi trĩ như thế nào? Các phương pháp hiệu quả nhất

Ngày đăng : 06-09-2019 | Lượt xem : 180

Búi trĩ sa ra ngoài là biểu hiện thường gặp ở những người bị trĩ mức độ trung bình và mức độ nặng. Khi búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sinh hoạt, hơn nữa búi trĩ sa ra ngoài rất dễ bị viêm nhiễm, hoại tử. Vậy làm co búi trĩ như thế nào? Các phương pháp nào làm co búi trĩ hiệu quả và an toàn nhất? Hãy theo dõi bài viết sau để có câu trả lời chính xác nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

VÀI ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ HIỆN TƯỢNG BÚI TRĨ SA RA NGOÀI

Lòi trĩ (hay còn gọi là sa búi trĩ) là hiện tượng các búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn gây cảm giác vướng víu, đau đớn, khó chịu nhất là khi đại tiện, đi đứng. Sở dĩ hiện tượng này xảy ra là do các tĩnh mạch tại vùng hậu môn – trực tràng căng giãn quá mức tạo ra từng múi hoặc nhiều múi có thể nằm trong hậu môn hoặc lòi ra ngoài. Búi trĩ sẽ phát triển kích thước lớn dần theo thời gian trong từng giai đoạn của bệnh và sa ra ngoài hậu môn khi đã diễn biến nặng.

Trước khi xuất hiện búi trĩ, người bệnh thường có những triệu chứng đi ngoài ra máu có màu đỏ tươi và lượng máu sẽ tăng dần lên, đại tiện đau rát. Sau một thời gian ngắn khi diễn ra tình trạng này thì các búi trĩ sẽ bắt đầu xuất hiện. Giai đoạn đầu, búi trĩ không có hình dạng rõ ràng và chúng sẽ dần dần lớn lên khi bệnh chuyển biến sang cấp độ 2.

lam-co-bui-tri-nhu-the-nao

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Búi trĩ sa ra ngoài gây đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt

Sa búi trĩ ngoại: Ở giai đoạn đầu búi trĩ như cục thịt thừa, càng về sau, búi trĩ càng phát triển lớn, bùi trĩ sưng to, ngoằn ngoèo, gây ngứa ngáy, đau đớn, tiết dịch hôi,… không thể dùng tay đẩy vào.

Sa búi trĩ nội: Do hình thành ở trong ống hậu môn, rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu, đến khi búi trĩ sa ra ngoài mới biết mình mắc bệnh, cụ thể như sau:

+Cấp độ 1: Búi trĩ ở trong ống hậu môn, gây đau rát hậu môn, chảy máu đỏ tươi, đỏ thẫm khi đi đại tiện.

+Cấp độ 2: Búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện, nhưng có thể tự co vào được trong hậu môn.

+Cấp độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nhưng không tự co lên nữa, mà phải dùng tay đẩy vào.

+Cấp độ 4: Búi trĩ lòi hẳn ra ngoài khi đại tiện, ho, hắc hơi, ngồi xổm… dùng tay cũng không thể nhét vào được nữa.

KHUYẾN CÁO: Tình trạng búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng, hoại tử búi trĩ, hoại tử hậu môn, gây ung thư hậu môn- trực tràng, nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, khi có dấu hiệu lòi búi trĩ thì người bệnh không nên dùng tay đẩy búi trĩ vào hoặc tự ý dùng thuốc mà cần phải chủ động thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LÀM CO BÚI TRĨ NHƯ THẾ NÀO? CÁC PHƯƠNG PHÁP HIỆU QUẢ NHẤT

Cùng với sự phát triển của y học hiện đại thì ngày nay đã có rất nhiều cách làm co búi trĩ hiệu quả và ngăn chặn tối đa khả năng tái phát, giúp người bệnh lấy lại sự tự tin, nâng cao chất lượng cuộc sống. Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hồng Phát cho biết, để đưa ra được phương án co búi trĩ lên hiệu quả, bệnh nhân cần thực hiện kiểm tra, xác định nguyên nhân, mức độ lòi búi trĩ và dựa vào đó để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Dấu tick Điều trị nội khoa: Được áp dụng khi trĩ nội ở cấp độ 1, 2 hoặc trĩ ngoại mức độ nhẹ nhằm kháng viêm, giảm đau, làm teo dần các búi trĩ, búi trĩ tự co lại. Bệnh nhân cần dùng đúng thuốc và liều lượng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Phương pháp làm co búi trĩ hiện đại, an toàn, hiệu quả cao

Dấu tick Điều trị ngoại khoa: Búi trĩ sa ra ngoài mức độ 3, 4 không thể chữa trị bằng thuốc mà cần phải nhờ đến những phương pháp hiện đại, công nghệ cao mới có thể làm cái búi trĩ teo lại, co lên vì mức độ chùng xuống đã nhiều. Người bệnh cần phải phối hợp với bác sĩ để đẩy nhanh tiến độ chữa trị, làm tiêu viêm, diệt khuẩn bằng các thủ thuật tiêu búi trĩ tiên tiến PPH (cắt trĩ nội) và HCPT cắt trĩ ngoại.

Mũi tên Phương pháp PPH: Là phương pháp cắt trĩ dùng kẹp PPH tiếp cận vào bên trong hậu môn, dưới sự quan sát của màng hình máy tính, tiến hành làm rụng trĩ mà không cần dùng dao kéo.

Mũi tên Phương pháp  HCPT: Là tiểu phẫu nhẹ nhàng sử dụng sóng cao tần làm đông và thắc nút các mạch máu. Rồi sau đó dùng dao điện loại bỏ các búi trĩ một cách nhẹ nhàng, không đau. Hạn chế xâm lấn tới các bộ phận lân cận.

So với các phương pháp làm co búi trĩ cũ như phẫu thuật truyền thống, cắt trĩ bằng longo,… phương pháp PPH và HCPT được đánh giá cao bởi mang đến nhiều ưu điểm vượt trội sau:

Mũi tên nhấp nháy Thời gian điều trị nhanh chóng (15 – 20 phút).

Mũi tên nhấp nháyKhông gây đau, chảy máu ít và hạn chế vùng tổn thương.

Mũi tên nhấp nháyĐộ an toàn và chính xác cao nhờ kết hợp máy nội soi.

Mũi tên nhấp nháyKhông để lại biến chứng về sau, đảm bảo các chức năng của hậu môn.

Mũi tên nhấp nháyKhông có khả năng tái phát, tính thẩm mĩ cao vì không để lại sẹo.

Mũi tên nhấp nháyPhương pháp này áp dụng được với mọi đối tượng người bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÁT- ĐỊA CHỈ KHÁM BỆNH TRĨ UY TÍN CHẤT LƯỢNG CAO

Địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín tại Hải Phòng

Phòng khám Đa khoa Hồng Phát là nơi hội tụ nhiều chuyên gia Hậu môn – Trực tràng giỏi, có kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, đảm bảo chẩn đoán chính xác, chữa trị hiệu quả.

Hơn nữa, tất cả chi phí đều được đảm bảo tính hợp lý, công khai, rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế. Đặc biệt là luôn thông báo trước cho người bệnh, nếu được đồng ý mới tiến hành điều trị. Chúng tôi cam kết, mọi chi phí người mà bệnh chi trả đều rất xứng đáng với những gì nhận được!

Ngoài ra, khi đến với Phòng khám Đa Khoa Hồng Phát, người bệnh sẽ được bảo mật thông tin, phục vụ nhiệt tình, chu đáo, tiết kiệm thời gian khi sử dụng hệ thống đặt hẹn trực tuyến.

Phòng khám làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả Chủ nhật và ngày Lễ – Tết,… nên bạn có thể chủ động thời gian hơn.

Nếu bạn còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp về vấn đề làm co búi trĩ như thế nào? Các phương pháp hiệu quả nhất, các bạn vui lòng liên hệ với các chuyên gia thông qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ]. Các chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, hoàn toàn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: