Sưng tuyến Bartholin – Bệnh lý phụ khoa đáng quan ngại

Ngày đăng : 07-11-2023 | Lượt xem : 80

Sưng tuyến Bartholin hay còn gọi là viêm tuyến Bartholin là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa sức khỏe sinh sản. Khi tuyến Bartholin bị sưng viêm sẽ bị dưới dạng cục u, mức độ nặng nhẹ của bệnh sẽ phụ thuộc vào kích thước của u nang lớn hay nhỏ. Vì vậy, nếu nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở vùng kín, hãy đi thăm khám ngay để được bác sĩ chẩn đoán bệnh và được hỗ trợ điều trị kịp thời. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT VIÊM SƯNG TUYẾN BARTHOLIN

Tuyến Bartholin có hình dạng tròn, kích thước nhỏ với đường kính khoảng 1cm và nó nằm ở vùng dưới da trong hai bên âm đạo. Tuyến Bartholin có chức năng tiết chất nhờn, giúp âm đạo luôn được duy trì độ ẩm nhất định và bôi trơn trong quá trình quan hệ. Khi tuyến Bartholin bị viêm sẽ bị dưới dạng u nang, mức độ nặng nhẹ của bệnh sẽ phụ thuộc vào kích thước của u nang lớn hay nhỏ.

Sưng viêm tuyến Bartholin được chia làm 2 giai đoạn với các dấu hiệu nhận biết điển hình như sau:

Mũi tên nhấp nháyViêm tuyến Bartholin cấp tính

Ở gian đoạn này, người bệnh thường cảm thấy đau rát, khó chịu ở vùng âm đạo, nhất là khi vùng viêm bị va chạm, ép mạnh trong lúc đi lại hoặc quan hệ tình dục. Ban đầu, viêm nhiễm tập trung ở vùng tuyến Bartholin sau đó sẽ phát triển rộng ra xung quanh và đôi khi có kèm theo dịch mủ.

Mũi tên nhấp nháyViêm tuyến Bartholin mãn tính

Viêm tuyến cấp tính nếu không được điều trị sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi đó, người bệnh sẽ có những biểu hiện như sau:

Icon-cham-bi-xanhMệt mỏi: Người bệnh thường xuyên bị mệt mỏi, sau khi quan hệ tình dục tuyến Bartholin sưng to, nắn thấy cứng, đau và có mủ.

Icon-cham-bi-xanhRối loạn tiểu tiện: Nếu tuyến Bartholin bị viêm sẽ không tiết chất nhờn, gây đau rát khi quan hệ tình dục và kích thích bàng quang dễ dẫn đến tình trạng rối loạn tiểu tiện.

Icon-cham-bi-xanhTình trạng nang hóa: Tuyến bartholin sẽ bị nang hóa sau viêm cấp hay mãn tính. Hoặc có thể xảy ra khi ống tiết bị tắc. Nếu tuyến này bị nang hóa, chị em có thể sờ thấy khối cứng nằm ẩn một bên. Ngoài ra, cả 2 ống tuyến sẽ bị bịt kín gây sưng nhưng không đau.

Mũi tên nhấp nháyNếu phát hiện dấu hiệu sưng tuyến Bartholin, chị em đừng ngần ngại, hãy nhấp ngay bảng chat để được các chuyên gia tư vấn chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SƯNG TUYẾN BARTHOLIN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Sưng tuyến Bartholin nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra những tác hại cho sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, đồng thời:

Ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt hàng ngày, các hoạt động di chuyển, ma sát đều đau rát, rỉ mủ, máu. Nếu như nang tuyến Bartholin bị nhiễm trùng sẽ trở nên sưng, cứng, chứa đầy mủ thì bạn sẽ có triệu chứng sốt, cảm giác rất đau và khó khăn khi ngồi hoặc đi lại

Gây đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục, đồng thời người bệnh dễ bị rối loạn tiểu tiện.

Gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Viêm tuyến Bartholin là nguyên nhân gây ra áp xe nang tuyến và nguy cơ dẫn đến ung thư nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ gây ra biến chứng và xuất hiện thêm nhiều bệnh phụ khoa khác.

Chị em không nên xem thường bệnh viêm tuyến Bartholin, nếu phát hiện bất thường hoặc mắc một trong các dấu hiệu trên nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Qua quá trình thăm khám, xét nghiệm, tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị viêm tuyến Bartholin phù hợp.

Mũi tên nhấp nháyClick vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM SƯNG TUYẾN BARTHOLIN UY TÍN, CHẤT LƯỢNG Ở HẢI PHÒNG

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An là phòng khám chất lượng, uy tín chuyên điều trị các bệnh phụ khoa cho nữ giới, đặc biệt là bệnh viêm sưng tuyến Bartholin. Phòng khám được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn vì những lý do sau đây:

Trái timĐội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm, giàu y đức, luôn đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu, thái độ làm việc chuyên nghiệp nhiệt tình, tận tâm với bệnh nhân.

Trái timCơ sở hạ tầng khang trang, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, không gian sạch đẹp, đạt tiêu chuẩn Quốc Tế, trang bị đầy đủ các phòng chức năng để hỗ trợ khám chữa bệnh, mang lại cho bệnh nhân cảm giác thoải mái khi đến thăm khám.

Trái timTrang thiết bị, máy móc hiện đại nhất, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước Châu Âu như: Anh, Đức, Pháp,…..cho kết quả xét nghiệm, chẩn đoán nhanh chóng và chính xác.

Trái timÁp dụng phương pháp điều trị sưng viêm tuyến Bartholin tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý. Có 2 phương pháp hỗ trợ điều trị viêm tuyến Bartholin được phòng khám áp dụng phổ biến bao gồm:

+ Phương pháp nội khoa: Tình trạng viêm tuyến Bartholin ở mức độ nhẹ sẽ được bác sĩ kê những đơn thuốc nhằm giảm sưng, giảm viêm và giúp bã nhờn bớt đặc.

+ Phương pháp ngoại khoa: Khi viêm quá to, bác sĩ sẽ áp dụng tiểu phẫu để bóc tách nang tuyến ra. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và thể trạng của từng bệnh nhân mà sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Trái timTất cả chi phí khám chữa bệnh ở đây đều được công bố rõ ràng, minh bạch, theo đúng quy định của Bộ Y Tế, vì vậy mức chi phí rất phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân.

Trái timQuy trình thăm khám theo mô hình khép kín “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nên người bệnh có thể thoải mái chia sẻ để bác sĩ tư vấn, chẩn đoán bệnh kỹ hơn.

Trái timCác thủ tục, quy trình thăm khám khoa học, phong cách phục vụ của nhân viên y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình, chu đáo,…..giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm, thoải mái khi chữa trị tại đây.

Trái timPhòng khám tạo những điều kiện tốt nhất để bệnh nhân được khám chữa bệnh kín đáo, cam kết giữ kín mọi thông tin cá nhân của người bệnh.

Trái timThời gian làm việc từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày Lễ, tạo điều kiện để bệnh nhân chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian, cũng như tiết kiệm được rất nhiều chi phí, công sức đi lại.

Trái timHệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24 tạo điều kiện cho bệnh nhân có thể giải đáp mọi thắc mắc với các bác sĩ chuyên khoa giỏi nhất và đặt lịch khám nhanh chóng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay muốn tư vấn gì thêm, hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp dưới đây để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

Tư vấn qua số Hotline: 0238 359 8888

Tư vấn qua [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Icon-ngon-tay-xanhĐể đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: