Áp xe tuyến Bartholin: Nguyên nhân và cách điều trị

Ngày đăng : 06-11-2023 | Lượt xem : 84

Áp xe tuyến Bartholin không phải là bệnh lý thường gặp ở nữ giới. Nhưng một khi đã xuất hiện, bệnh không chỉ gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt tình dục mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vậy, biểu hiện, nguyên nhân và điều trị áp xe tuyến Bartholin như thế nào? hãy cùng tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ÁP XE TUYẾN BARTHOLIN LÀ BỆNH GÌ?

Áp xe tuyến Bartholin là biến chứng nặng nhất của viêm nang. Thông thường, sự tấn công của các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng có thể gây ứ tắc dịch nhờn ở trong tuyến Bartholin. Khi tình trạng ứ tắc kéo dài sẽ hình thành nên các ổ áp xe có chứa dịch mủ bên trong.

“Tuyến bartholin nằm ở hai bên mép âm đạo, có nhiệm vụ tiết dịch nhờn để giữ cho môi trường vùng kín luôn đủ ẩm. Khi quan hệ tình dục, đây cũng là cơ quan giúp việc giao hợp giảm đau đớn và dễ dàng hơn.”

Chỉ có khoảng 2% nữ giới có tuyến Bartholin bị áp xe. Với những trường hợp viêm tuyến nhỏ, các triệu chứng có thể không rõ ràng. Nhưng nếu phát triển với kích thước lớn, chị em cần sớm nhận biết và tới cơ sở y tế để điều trị.

Triệu chứng của áp xe tuyến Bartholin chị em cần lưu ý bao gồm:

Mũi tên nhấp nháyMôi bé đau một hoặc cả hai bên, sưng thấy rõ.

Mũi tên nhấp nháyTình trạng đau rõ ràng hơn khi giao hợp.

Mũi tên nhấp nháyCác cơn đau có thể tạm thời biến mất khi các nang bị vỡ.

Mũi tên nhấp nháyThăm khám âm hộ tháy có khối nang lớn hơn 1 cm, có thể quan sát được bằng mắt, sờ vào thấy đau.

Mũi tên nhấp nháyRối loạn tiểu tiện.

Mũi tên nhấp nháyCác triệu chứng toàn thân như sốt, đau mỏi có thể xuất hiện hoặc không.

Lưu ý: Tình trạng viêm tắc dịch nhày, dẫn tới ứ đọng, sưng đau thường chỉ xảy ra ở một bên cửa âm đạo. Rất hiếm khi cả 2 bên của tuyến Bartholin bị cùng bị bệnh.

Mũi tên nhấp nháyNếu phát hiện dấu hiệu áp xe tuyến Bartholin, chị em đừng ngần ngại, hãy nhấp ngay bảng chat để được các chuyên gia tư vấn chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN GÂY ÁP XE TUYẾN BARTHOLIN

Có hai tuyến Bartholin, mỗi tuyến có kích thước bằng hạt đậu. Các tuyến nằm ở hai bên của lỗ âm đạo cung cấp chất bôi trơn cho niêm mạc âm đạo.

Các bác sĩ cho biết, vi khuẩn như E. coli và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chlamydia hoặc bệnh lậu có thể gây ra nhiễm trùng dẫn đến áp xe tuyến Bartholin. Nếu vi khuẩn xâm nhập vào tuyến, có thể bị sưng, nhiễm trùng và tắc nghẽn.

Khi chất lỏng tích tụ trong tuyến, áp lực sẽ tăng lên khu vực này. Có thể mất nhiều năm để chất lỏng tích tụ đủ để tạo thành u nang, nhưng áp xe có thể hình thành nhanh chóng sau đó.

Nếu tình trạng nhiễm trùng và sưng tấy tiến triển, tuyến có thể bị áp xe, làm vỡ da. Áp xe tuyến Bartholin có xu hướng rất đau đớn. Nó thường chỉ xảy ra ở một bên của âm đạo tại một thời điểm.

Mũi tên nhấp nháyBạn vẫn còn thắc mắc về nguyên nhân gây áp xe tuyến Bartholin là gì hãy click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí từ chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ÁP XE TUYẾN BARTHOLIN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Ảnh hưởng và sự nguy hiểm của tuyến Bartholin sẽ tùy vào mức độ bệnh. Tuy nhiên chị em không nên chủ quan bởi:

IconÁp xe tuyến Bartholin gây sưng, đau đớn khi quan hệ tình dục.

IconCác ổ áp xe sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý khác, dẫn tới ảnh hưởng về sau tới việc mang thai, sinh nở.

IconNữ giới mang thai mắc áp xe rất có thể sẽ gây nhiễm trùng trẻ sơ sinh (khi sinh thường), trẻ nhẹ cân hoặc chậm phát triển. Trường hợp nếu nang tuyến bị vỡ sẽ rất dễ dẫn tới thai chết lưu.

IconTrong trường hợp xấu nhất, bệnh có thể diễn tiến thành ung thư.

Mũi tên nhấp nháyCùng trò chuyện với chuyên gia về phương pháp điều trị áp xe tuyến Bartholin hãy click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ ÁP XE TUYẾN BARTHOLIN UY TÍN

Để hỗ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả, đầu tiên chị em phải tìm được cho mình địa chỉ uy tín để thăm khám, điều đó quyết định 50% kết quả hỗ trợ điều trị. Tại Hải Phòng, chị em có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An.

Có 2 phương pháp hỗ trợ điều trị áp xe tuyến Bartholin:

Icon-5Phương pháp nội khoa: Tình trạng áp xe tuyến Bartholin ở mức độ nhẹ sẽ được bác sĩ kê những đơn thuốc nhằm giảm sưng, giảm viêm và giúp bã nhờn bớt đặc.

Icon-5Phương pháp ngoại khoa: Khi viêm quá to, bác sĩ sẽ áp dụng tiểu phẫu để bóc tách nang tuyến ra. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và thể trạng của từng bệnh nhân mà sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Bên cạnh các phương pháp điều trị áp xe Bartholin hiệu quả, Phòng khám đa khoa Lê Lợi sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như:

Icon-tim-hongLuôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại vào khám chữa bệnh phụ khoa.

Icon-tim-hongQuy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh phụ khoa đặc biệt là bệnh viêm tuyến Bartholin. Đến nay, phòng khám đã chữa trị thành công cho rất nhiều chị em khi tới đây.

Icon-tim-hongÁp dụng phương pháp khám chữa bệnh phụ khoa tiên tiến nhất hiện nay.

Icon-tim-hongThực hiện quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Icon-tim-hongChi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai và minh bạch.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay muốn tư vấn gì thêm, hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp dưới đây để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

Tư vấn qua số Hotline: 0238 359 8888

Tư vấn qua [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Icon-ngon-tay-xanhĐể đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: