Quy trình cắt polyp cổ tử cung

Ngày đăng : 08-11-2023 | Lượt xem : 110

Polyp tử cung là một dạng bệnh lý nguy hiểm. Đối với những người được chẩn đoán bị polyp và có đi kèm với hiện tượng ra máu bất thường từ tử cung, nguy cơ ung thư hóa thì sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Vậy quy trình cắt polyp cổ tử cung như thế nào thì mời bạn tìm hiểu qua bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP CỦA POLYP CỔ TỬ CUNG

Hiện nay, vẫn chưa có sự khẳng định chính xác nào về nguyên nhân gây nên những khối polyp tử cung. Tuy nhiên, các chuyên gia đã nhận định rằng, đối với những người có nồng độ estrogen cao sẽ có khả năng kích thích cho polyp hình thành và phát triển. Bên cạnh đó, phụ nữ gặp phải những căn bệnh về hệ sinh sản cũng là một tác nhân làm cho polyp xuất hiện.

Polyp cổ tử cung tồn tại dưới những khối u nhỏ nằm trên trong tử cung của người phụ nữ, đây là những khối u có cấu tạo rất mỏng cho nên sẽ dễ bị chảy máu nếu có bất kỳ sự tác động ngoại lực nào.

Những triệu chứng của polyp cổ tử cung thường thấy đó là:

Sau khi quan hệ tình dục, bạn bị ra máu bất thường.

Khi thụt rửa âm đạo bị chảy máu.

Giữa chu kỳ kinh nguyệt bất chợt bị ra máu, lượng máu nhỏ mà không kéo dài.

Sau thời kỳ mãn kinh vẫn ra máu.

Khi hư ra bất thường với lượng tiết dịch nhiều, có màu trắng sữa hoặc màu vàng.

Có một số trường hợp không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào mà chỉ có thể phát hiện thông qua quá trình khảo sát, hiếm muộn hoặc là xét nghiệm tế bào học cổ tử cung, sinh thiết buồng tử cung.

Polyp cổ tử cung có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng vẫn thường gặp hơn ở những người phụ nữ trên 40 và khá hiếm gặp ở những người dưới 20 tuổi.

Để biết rõ hơn về bệnh lý, bạn hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT ngay bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

QUY TRÌNH CẮT POLYP CỔ TỬ CUNG

Cắt polyp cổ tử cung là một thủ thuật trong sản khoa giúp bác sĩ tiến hành nhằm loại bỏ những khối polyp bên trong. Phương pháp phẫu thuật này chỉ được chỉ định đối với những bệnh nhân có khối polyp lớn và bị viêm nhiễm, chảy máu.

Quá trình phẫu thuật cắt polyp cổ tử cung được diễn ra theo 4 bước như sau:

Bước 1: Bệnh nhân được tiến hành gây tê và sát khuẩn âm đạo nhằm phục vụ mục đích phẫu thuật. Việc gây tê sẽ giúp giảm đau cũng như trấn an tâm lý cho người bệnh an tâm hơn trong lúc phẫu thuật.

Bước 2: Bác sĩ mở rộng âm đạo với dụng cụ chuyên khoa, sau đó quan sát các khối u polyp nằm trong lòng tử cung. Tiếp theo bác sĩ dùng đầu dò tiến vào bên trong tử cung và thực hiện loại bỏ polyp. Sau khi cắt polyp xong, các lớp chân của polyp bị phá hủy bởi tia laser và việc này sẽ giúp ngăn chặn hiện tượng máu chảy. Trong trường hợp, polyp có kích cỡ quá lớn thì bác sĩ sẽ phải dùng đến dao Leep để cắt bỏ hoàn toàn khu vực phần chân.

Bước 3: Bác sĩ phẫu thuật sẽ thực hiện cầm máu cho bệnh nhân bằng bông gạc hoặc chất dính monsel ép vào phần cắt.

Bước 4: Sát khuẩn lại vùng âm đạo bằng dung dịch y tế, đồng thời gửi mẫu polyp xét nghiệm xem có đây phải ác tính hay không.

Hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để đặt lịch cắt polyp cổ tử cung với giá ưu đãi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CẮT POLYP CỔ TỬ CUNG UY TÍN

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là phòng khám chuyên khoa trực thuộc Sở Y tế, được cấp giấy phép hoạt động công khai, được các chuyên gia y tế đầu ngành đánh giá là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng nhất trên địa bàn TP Vinh.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ưu tú, từng công tác thời gian dài tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm thăm khám và điều trị dày dặn, góp phần chẩn đoán kết quả chính xác, từ đó có phương án điều trị hợp lý hơn.

Phòng khám còn được đầu tư bài bản về hệ thống thiết bị, máy móc chuyên khoa, nhập khẩu trực tiếp từ những nước có nền y học phát triển như Mỹ, Nhật, Châu u, Hàn Quốc… Môi trường phòng khám sạch sẽ, khang trang, phòng thủ thuật cũng như dụng cụ y tế hoàn toàn vô trùng.

Đặc biệt, dù là phòng khám chuẩn quốc tế nhưng mức chi phí thăm khám và điều trị tại đây là rất hợp lý, không quá chênh lệch so với những bệnh viện công, luôn công khai minh bạch và có hóa đơn chứng từ rõ ràng.

Phòng khám làm việc cả chủ nhật, ngày lễ từ 07:30 - 19:30. Không tăng phí khám ngoài giờ.

Trên đây là những thông tin về cắt polyp cổ tử cung, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Icon-trai-tim Hiện nay, Phòng Khám Chuyên Phụ Khoa Hồng Phát đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

Mũi tên nhấp nháy Tư vấn qua số Hotline: 0238 359 8888

Mũi tên nhấp nháy Tư vấn qua [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Icon-ngon-tay-xanh Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: