Triệu chứng polyp cổ tử cung, chớ chủ quan

Ngày đăng : 08-11-2023 | Lượt xem : 75

Polyp cổ tử cung là căn bệnh phổ biến ở những chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 40 – 50 và những người đã từng sinh con. Trong một vài trường hợp, polyp cổ tử cung là dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung. Vì vậy, bạn cần nắm rõ triệu chứng polyp cổ tử cung để có thể phát hiện và điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRIỆU CHỨNG POLYP CỔ TỬ CUNG

Theo các chuyên gia, polyp cổ tử cung có thể liên quan tới những nguyên nhân sau đây:

Nhiễm trùng cổ tử cung

Nồng độ hormone estrogen trong cơ thể tăng lên

Cổ tử cung hoặc tử cung bị viêm mãn tính

Tắc nghẽn mạch máu

5 triệu chứng polyp cổ tử cung điển hình chị em nên ghi nhớ:

Chu kỳ kinh nguyệt không đều

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thường biểu hiện rõ nhất trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Nếu ngày kinh nguyệt tới bất thường, không theo đúng lịch hoặc thường xuyên bị chậm, thậm chí vô kinh thì đây chính là biểu hiện của bệnh polyp cổ tử cung mà chị em không được xem thường.

Chảy máu âm đạo một cách bất thường

Chảy máu âm đạo một cách bất thường khác với hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện mỗi tháng. Do đó, nếu chị em thấy âm đạo bị chảy máu khi không phải trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc trong thời điểm như sau khi quan hệ tình dục và sau khi vệ sinh vùng kín thì nên chủ động đi khám phụ khoa ngay lập tức.

Ra khí hư một cách bất thường

Nếu khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường và có màu vàng, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo vùng kín của chị em gặp vấn đề. Khi gặp phải trường hợp này, nhiều khả năng cổ tử cung của chị em xuất hiện một hoặc nhiều khối polyp xung quanh gây tăng tiết dịch và viêm nhiễm.

Đau bụng dưới, gặp khó khăn khi đi tiểu tiện

Một số chị em cũng sẽ gặp phải hiện tượng đau bụng dưới dữ dội, nhất là trong những ngày kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục. Nếu bị polyp cổ tử cung, chị em sẽ thấy tình trạng đau bụng dưới tăng lên theo thời gian, kèm theo biểu hiện tiểu nhiều lần trong ngày nhưng lượng nước tiểu không nhiều, tiểu buốt. Nếu để lâu, chị em còn có thể mắc phải tình trạng bí tiểu.

Suy giảm sức đề kháng

Nhiều chị em thường bỏ qua việc thăm khám sức khỏe định kỳ mỗi năm. Vì vậy, khi gặp phải những triệu chứng như mất ngủ, chán ăn, ốm vặt,… chị em thường nghĩ đó là dấu hiệu của những bệnh lý thông thường.

Tuy nhiên, trên thực tế, những dấu hiệu này cảnh báo rằng sức đề kháng của chị em đang suy giảm và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín, bao gồm polyp cổ tử cung.

Tìm hiểu rõ hơn về bệnh lý, hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ POLYP CỔ TỬ CUNG

Hầu hết polyp cổ tử cung là lành tính và có thể loại bỏ dễ dàng nhờ phẫu thuật.

Những phương pháp phổ biến được sử dụng để cắt bỏ polyp cổ tử cung là:

Trái tim Dùng vòng kẹp để loại bỏ polyp cổ tử cung một cách dễ dàng.

Trái tim Buộc chỉ phẫu thuật xung quanh chân polyp cổ tử cung rồi cắt bỏ chúng.

Trái tim Xoắn chân polyp trên bề mặt của cổ tử cung rồi kéo ra.

Trái tim Một số phương pháp khác được sử dụng để loại bỏ chân polyp cổ tử cung là dao điện đốt chân, nitơ lỏng, tia laser…

Chị em nên thực hiện phẫu thuật cắt bỏ polyp cổ tử cung tại các bệnh viện lớn với đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ và sử dụng gây tê cục bộ. Khi polyp cổ tử cung được loại bỏ, chị em có thể bị chuột rút hoặc chảy máu. Lúc này, chị em nên sử dụng các loại thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ để bớt cảm thấy khó chịu.

Thông thường, các tế bào polyp cổ tử cung đều được bác sĩ kiểm tra xem có phải là ung thư hay không. Nếu đây là tế bào ung thư, chị em sẽ phải thực hiện một số điều trị bổ sung khác tùy theo loại ung thư mà mình mắc phải.

Để được tư vấn cụ thể về cách điều trị polyp cổ tử cung, hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CƠ SỞ Y TẾ TRỊ POLYP CỔ TỬ CUNG UY TÍN

Nếu đang sinh sống, làm việc hoặc học tập tại TP Vinh cũng như các tỉnh lân cận, chị em có thể yên tâm ghé Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được thăm khám, chẩn bệnh và đưa ra hướng chữa trị polyp cổ tử cung phù hợp.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những phòng khám hàng đầu hiện nay được lòng chị em qua nhiều năm với những ưu điểm vượt trội như:

Phòng khám khang trang, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn, có thể thực hiện nhanh chóng, chính xác các loại siêu âm, xét nghiệm, hỗ trợ tốt quá trình điều trị bệnh.

Sở hữu đội ngũ y bác sĩ vững tay nghề, nhiều năm kinh nghiệm khám chữa các bệnh lý về phụ khoa. Luôn tâm lí, tạo cảm giác thoải mái cho chị em khi thăm khám và điều trị bệnh.

Quy trình khám chữa khoa học, với các bệnh phụ khoa phòng khám sẽ làm việc theo chế độ “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân”, giúp chị em thoải mái chia sẻ bệnh lý, góp phần tăng tỉ lệ thành công trong chữa bệnh.

Phương pháp đa dạng, hiệu quả, đối với các bệnh phụ khoa, tùy vào tình trạng bệnh mà sẽ được chỉ định khác nhau.

Mọi thông tin chị em chia sẻ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều sẽ được bảo mật tốt, không bị rò rỉ ra ngoài.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 07:30 - 19:30, kể cả lễ Tết.

Trên đây là thông tin về triệu chứng polyp cổ tử cung, nếu còn gì chưa rõ thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi.

Icon-trai-tim Hiện nay, Phòng Khám Chuyên Phụ Khoa Hồng Phát đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

Mũi tên nhấp nháy Tư vấn qua số Hotline: 0238 359 8888

Mũi tên nhấp nháy Tư vấn qua [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Icon-ngon-tay-xanh Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: