Tổng hợp những bệnh phụ nữ thường gặp nhất hiện nay

Ngày đăng : 11-01-2020 | Lượt xem : 62

Bệnh phụ nữ là thuật ngữ dùng để chỉ những bệnh lý xảy ra ở nữ giới. Trong đó phổ biến là bệnh ở cơ quan sinh dục. Không chỉ gây khó chịu, đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày các bệnh phụ nữ còn là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh, hiếm muộn, ung thư cổ tử cung. Dưới đây là thông tin về những bệnh phụ nữ thường gặp nhất hiện nay. Chị em có thể tìm hiểu để bổ sung thêm kiến thức bảo vệ sức khỏe cho mình.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH PHỤ NỮ LÀ GÌ? CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP

Bệnh phụ nữ là tập hợp những căn bệnh phụ khoa tác động đến cơ quan sinh sản nữ giới. Bao gồm các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi, buồng trứng). Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh phụ nữ rất đa dạng trong đó phổ biến là các bệnh lý sau:

Viêm âm đạo: Là bệnh nữ giới gặp phải nhiều nhất. Bệnh do vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng xâm nhập vào âm đạo dẫn đến viêm nhiễm. Triệu chứng của bệnh: khí hư có màu trắng, màu vàng, đặc quánh như mủ, loãng, có bọt, đặc như bột, niêm mạc âm đạo đỏ, ngứa vùng kín,…

Bệnh tử cung: Viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung,…là những bệnh nữ giới ở tử cung xuất phát từ nguyên nhân như: biến chứng do thủ thuật không vệ sinh gây viêm nhiễm, nạo phá thai nhiều lần, nạo phá thai không an toàn gây nhiễm trùng,… Triệu chứng bệnh: Khí hư ra nhiều, đau âm đạo, sưng tấy âm đạo, đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt,…

benh-phu-nu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Dịch âm đạo bất thường, hôi vùng kín là dấu hiệu mắc bệnh phụ nữ

Bệnh cổ tử cung: Viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung là những bệnh nữ giới xuất hiện tại cổ tử cung. Triệu chứng: Khí hư ra nhiều màu đục, vón cục, rối loạn kinh nguyệt, mệt mỏi, căng thẳng, vùng kín sưng đỏ, ngứa, rát, đau khi tiểu tiện,

Bệnh buồng trứng: Đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, viêm buồng trứng là bệnh nữ giới xuất hiện ở buồng trứng với các triệu chứng như: Đau bụng, dịch tiết ra nhiều, có mùi hôi, có lẫn mủ, khí hư ra nhiều, có lẫn máu.

Bệnh về kinh nguyệt: Bệnh phụ nữ này xuất hiện với các triệu chứng như: kinh nguyệt ra nhiều hoặc ra ít, kinh nguyệt bất thường thay đổi dưới 3 ngày hoặc kéo dài trên 7 ngày.

Bệnh ở tuyến vú: Ngoài những bệnh lý liên quan tới cơ quan sinh sản như kể trên bệnh liên quan đến các tuyến nhất là tuyến vú như: u xơ vú, ung thư vú, tăng sản tuyến vú… cũng là 1 trong các bệnh phụ nữ thường gặp.

Bệnh xã hội: Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây ra các bệnh xã hội. Trong đó phổ biến nhất là bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai,… biểu hiện của bệnh là khí hư ra nhiều, có mùi hôi, mọc mụn ở cơ quan sinh dục, tiểu buốt, tiểu đau,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH PHỤ NỮ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

+ Những bệnh về khí hư, kinh nguyệt nếu không đều trị sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý chị em, dễ gây căng thẳng, mệt mỏi, tự ti, suy nhược cơ thể, thiếu máu làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, đời sống tình dục và chất lượng công việc.

+ Bên cạnh đó những bệnh ở tử cung nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh, gây nguy hiểm đến tính mạng, ung thư tử cung. Bệnh chuyển biến nặng không điều trị còn khiến viêm nhiễm lây lan sang các cơ quan khác dễ gây sinh non, sẩy thai hoặc lây lan sang cho con nếu mắc bệnh khi mang thai.

+ Những bệnh nữ giới nguy hiểm như bệnh xã hội có nguy cơ lây lan rất cao cho những người xung quanh nếu không biết cách phòng tránh.

Do đó, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng đến 1 năm/lần ngay cả khi cơ thể không có dấu hiệu viêm nhiễm. Đặc biệt, nếu đã có quan hệ tình dục thì bạn cần đi khám phụ khoa định kỳ từ 3 – 6 tháng/ lần.

Khám chữa bệnh phụ nữ hiệu quả tại Phòng khám đa khoa Việt Hải

Địa chỉ chữa bệnh phụ nữ uy tín tại Hải Phòng

Phòng Khám đa khoa Việt Hải là cơ sở y tế uy tín được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn khám phụ khoa định kì, chăm sóc toàn diện sức khỏe sinh sản cũng như thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán, phát hiện và điều trị các bệnh lý phụ nữ hiệu quả.

Khi đến phòng khám điều trị tại đây chị em sẽ được các bác sĩ thăm khám, nội soi âm đạo, tử cung, xét nghiệm dịch âm đạo… cho kết quả chẩn đoán nhanh chóng sau 30 phút, lập kế hoạch điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Hiện nay, phòng khám áp dụng thành công các kỹ thuật tiên tiến trong điều trị bệnh phụ khoa, phù hợp với từng bệnh lý, cơ địa và thể trạng sức khỏe chị em bao gồm cả dùng thuốc, vật lý trị liệu, phẫu thuật ngoại khoa,… mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao, an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí chữa trị.

Ngoài ra, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, được đầu tư đầy đủ và nhập khẩu từ nước ngoài, luôn được nâng cấp, bảo dưỡng thường xuyên để phục vụ điều trị bệnh chính xác, hiệu quả. Phòng tiểu phẩu, xét nghiệm vô trùng, các thiết bị y tế được diệt khuẩn và vệ sinh sạch sẽ theo đúng chuẩn của Bộ Y Tế. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án bảo mật tuyệt đối.

Trên đây là thông tin cơ bản về các bệnh phụ nữ thường gặp. Nếu bạn muốn tìm hiểu cụ thể hơn về phương pháp chữa trị các loại bệnh này, hãy click vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888 để được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Việt Hải tư vấn và giải đáp trực tiếp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: