Cách chữa ngứa âm đạo hiệu quả, hạn chế tái phát

Ngày đăng : 07-11-2023 | Lượt xem : 145

Ngứa âm đạo thường do nấm Candida gây ra, biểu hiện ngứa dai dẳng, cảm giác bứt rứt, cực kỳ khó chịu khiến chị em vô cùng mệt mỏi. Vậy cách chữa ngứa âm đạo thế nào hiệu quả? Thì dưới đây là giải đáp, giúp bạn nhanh thoát khỏi tình trạng oái ăm này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA ÂM ĐẠO LÀ BỆNH GÌ? 

Ngứa âm đạo là có thể do nhiều nguyên nhâ, mà phổ biến nhất là tình trạng viêm âm đạo do bị nhiễm nấm. Cụ thể là tình trạng phát triển quá mức của nấm Candida ở vùng kín. Sự phát triển quá mức này gây ra kích ứng, viêm, ngứa, tiết dịch và đau rát. 

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, nấm ngứa âm đạo xuất hiện thường là do chị em không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, dị ứng bột giặt, dung dịch vệ sinh phụ nữ, mặc quần áo bó chặt hoặc ẩm ướt, quan hệ tình dục không an toàn… tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút, nấm xâm nhập gây viêm.

Ngứa và khó chịu là triệu chứng điển hình của nhiễm nấm âm đạo. Ngoài các triệu chứng trên, bạn cũng có thể gặp bất kỳ hoặc tất cả những triệu chứng sau đây:

Nóng, đỏ và sưng âm đạo và âm hộ (phần bên ngoài của bộ phận sinh dục nữ)

Đau hoặc rát khi bạn đi tiểu

Đau khi quan hệ tình dục

Dịch âm đạo tiết nhiều, đặc biệt, khí hư ra nhiều, loãng, màu vàng hoặc trắng đục, đôi khi lẫn bọt, mủ, có mùi hôi khó chịu. Nếu viêm nhiễm ở mức độ nặng khí hư có lẫn máu.

Nếu bản thân có bất kỳ dấu hiệu nào kể trên bạn nên đến ngay những cơ sử khám phụ khoa uy tín để được thăm khám kịp thời. Bởi nấm ngứa âm đạo gây khó chịu, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, mất đi sự tin khi giao tiếp, gây nên những trở ngại trong sinh hoạt và đời sống vợ chồng. 

Nghiêm trọng hơn, nấm âm đạo lây lan sâu vào các cơ quan sinh dục khác gây tổn thương tử cung, vòi trứng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn rất cao. 

Chia sẻ về dấu hiệu bạn đang gặp phải để được chuyên gia tư vấn miễn phí bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA NGỨA ÂM ĐẠO THẾ NÀO? 

Có không ít chị em áp dụng các mẹo dân gian, chữa nấm ngứa âm đạo tại nhà bằng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên bằng cách nấu nước để ngâm, rửa, xông,… tuy nhiên các cách điều trị viêm nấm âm đạo tại nhà hiệu quả không cao, không thể loại bỏ được nấm do đó bệnh vẫn sẽ tái đi tái lại nhiều lần.

– Chữa trị nấm ngứa âm đạo hiệu quả, an toàn bạn nên đi thăm khám ở các phòng khám phụ khoa uy tín.

– Trước tiên, bác sĩ sẽ hỏi về tiền sử bệnh của bạn để xác định liệu bạn có từng bị viêm âm đạo do nấm hoặc các bệnh lây lan qua đường tình dục hay không.

– Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành khám vùng chậu để kiểm tra dấu hiệu nhiễm trùng ở bên ngoài cũng như trong âm đạo và cổ tử cung. Cuối cùng, xét nghiệm kiểm tra soi tươi dịch tiết âm đạo dưới kính hiển vi và có thể cấy dịch âm đạo được thực hiện để xác định loại nấm gây viêm.

Thuốc chữa nấm ngứa âm đạo: Nếu tình trạng nấm ngứa ở mức độ bệnh nhẹ thì bác sĩ sẽ áp dụng thuốc kháng sinh để điều trị. Các loại thuốc thường được sử dụng bao gồm thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo, thuốc uống,… với tác dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, làm liền tổn thương đồng thời tiêu diệt những vi khuẩn có hại, loại bỏ tình trạng ngứa vùng kín hiệu quả. 

Trong bất kỳ trường hợp nào bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ, tránh tự ý mua và lạm dụng thuốc.

Phương pháp vật lý trị liệu: Bên cạnh điều trị bằng thuốc, chữa nấm ngứa âm đạo, bác sĩ sẽ kết hợp chiếu tia sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang để tác động trực tiếp đến vùng tổn thương, loại bỏ vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả.

Phương pháp ngoại khoa: Oxygene và Dao LEEP là những giải pháp đột phá điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiện nay giúp nâng cao hiệu quả điều trị và đảm bảo an toàn cơ quan sinh sản của chị em. Áp dụng cho trường hợp bị các bệnh lý phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh lý ở tử cung,…

Chi phí chữa nấm ngứa âm đạo bao nhiêu. Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.  

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA NGỨA ÂM ĐẠO UY TÍN 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ là một trong những cơ sở y tế đi đầu trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ giới. Từ khi hoạt động cho đến nay, phòng khám đã tiếp nhận điều trị khỏi cho hàng ngàn chị em phụ nữ bị nấm ngứa âm đạo tại TP Vinh và ở các tỉnh thành lân cận.

Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực phụ khoa chuyên khám chữa viêm âm đạo, bệnh lý ở tử cung, bệnh buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, khám thai, đình chỉ thai ngoài ý muốn an toàn.

Đội ngũ y bác sĩ công tác tại phòng khám giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn. Đặc biệt, phòng khám có đội ngũ y bác sĩ nữ giỏi đến từ các bệnh viện lớn cho nên chị em có thể an tâm và không cần phải e ngại.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi  áp dụng các phương pháp chữa nấm ngứa âm đạo hiện đại, mang đến hiệu quả cao bao gồm cả nội khoa, ngoại khoa… giúp chị em sớm hồi phục sức khỏe, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát, chi phí tiết kiệm.

Chế độ thăm khám theo nguyên tắc “1 bác sĩ- 1 bệnh nhân- 1 y tá” giúp theo dõi sát quá trình bệnh và hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Chi phí được phòng khám niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định.

Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh được bảo mật theo nguyên tắc bí mật.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi làm việc từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, tết. 

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã có thêm thông tin về cách chữa ngứa âm đạo hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi.

Icon-trai-tim Hiện nay, Phòng Khám Chuyên Phụ Khoa Hồng Phát đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

Mũi tên nhấp nháy Tư vấn qua số Hotline: 0238 359 8888

Mũi tên nhấp nháy Tư vấn qua [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Icon-ngon-tay-xanh Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: