Nguyên nhân ra máu ở tử cung bất thường và cách chữa trị hiệu quả

Ngày đăng : 09-01-2024 | Lượt xem : 85

Hầu hết các trường hợp ra máu ở tử cung bất thường đều là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó. Do đó, khi chị em nhận thấy hiện tượng này thì cần phải đi khám ngay để được bác sĩ phụ khoa chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị kịp thời. Qua đó giúp hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm có thể phát sinh ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN RA MÁU Ở TỬ CUNG BẤT THƯỜNG

Xuất huyết tử cung ở phụ nữ thường chỉ xảy ra khi đến kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, có thể vì một rối loạn phụ khoa nào đó mà tình trạng chảy máu trở nên khác thường so với mọi lần.

Có nhiều nguyên nhân gây ra chảy máu ở cổ tử cung, để phán đoán chính xác nguyên nhân cần làm các xét nghiệm thăm khám tại các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa. Một số nguyên nhân gây ra chảy máu tử cung bất thường, bao gồm:

Quá trình rụng trứng gặp vấn đề

U xơ tử cung và polyp tử cung

Rối loạn đông máu

Các vấn đề liên quan đến một số phương pháp ngừa thai, chẳng hạn như sử dụng dụng cụ tránh thai hoặc tác dụng không mong muốn của thuốc tránh thai

Sảy thai

Thai ngoài tử cung

Bệnh ung thư, như ung thư tử cung.

Mũi tên nhấp nháyClick vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU RA MÁU Ở TỬ CUNG BẤT THƯỜNG CẦN LƯU Ý

Khi nhận thấy vùng kín có hiện tượng chảy máu trong bất kỳ tình huống nào sau đây, thì được coi là ra máu ở tử cung bất thường:

Máu chảy kiểu nhỏ giọt, lượng ra ít vào bất cứ thời điểm nào của kỳ hành kinh.

Máu chảy theo lượng khá nhiều (còn gọi là cường kinh).

Máu kinh ra kéo dài hơn 8 ngày so với kỳ hành kinh bất thường (còn gọi là rong kinh).

Xuất huyết ở độ tuổi dậy thì hoặc quanh giai đoạn mãn kinh và sau mãn kinh.

Xuất huyết xuất hiện ở giữa chu kỳ kinh hoặc không có sự liên quan đến chu kỳ kinh.

Xuất huyết sau khi sinh được khoảng 6 đến 12 tuần, sau khi mổ lấy thai hoặc sau khi nạo hút thai,…

Xuất huyết sau khi quan hệ tình dục.

Xuất huyết xuất hiện sau khi sử dụng một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc nội tiết.

Nếu phát hiện dấu hiệu ra máu ở tử cung bất thường, chị em đừng ngần ngại, hãy nhấp ngay bảng chat để được các chuyên gia tư vấn chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TRỊ RA MÁU Ở TỬ CUNG HIỆU QUẢ TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Quá trình điều trị tình trạng này cần có sự phối hợp của người bệnh. Bác sĩ sẽ chọn ra một phương án điều trị thích hợp nhất. Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi là cơ sở y tế uy tín tại Hải Phòng đã và đang áp dụng các phương pháp điều trị ra máu ở tử cung hiệu quả, cụ thể như:

Sử dụng thuốc

Sau khi xác định được nguyên do gây ra sự xuất huyết bất thường ở vùng kín, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh sử dụng thuốc. Dùng loại thuốc nào và với liều lượng như thế nào thì phụ thuộc vào sự chỉ định của bác sĩ.

Thực hiện phẫu thuật

Đối với một số trường hợp sử dụng thuốc không thể điều trị được, người bệnh có thể phải thực hiện phẫu thuật. Việc chọn lựa phương pháp phẫu thuật tùy thuộc vào độ tuổi, tình hình chảy máu và dự định của bạn có muốn sinh thêm con hay không.

Một số phương pháp phẫu thuật thường được áp dụng để chữa trị tình trạng xuất huyết tử cung bất thường bao gồm:

Làm thuyên tắc động mạch tử cung: phương pháp này được áp dụng đối với bệnh u xơ tử cung. Phẫu thuật này giúp ngăn chặn các mạch máu đi đến tử cung, từ đó có thể hạn chế nguồn cung cấp máu đến khối u xơ đó. Một biện pháp phẫu thuật khác không gây tác động đến tử cung là loại bỏ khối u xơ.

Loại bỏ lớp niêm mạc của tử cung: có tác dụng là chấm dứt tình trạng chảy máu hoặc suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, sẽ không còn khả năng mang thai sau khi thực hiện. Một số biến chứng nguy hiểm để lại có thể là bị xuất huyết dữ dội, đe dọa đến tính mạng người bệnh. Sau khi thực hiện phương pháp phẫu thuật này, hãy nên sử dụng các biện pháp tránh thai dài hạn cho đến qua giai đoạn mãn kinh.

Phẫu thuật cắt bỏ tử cung: chỉ được áp dụng sau khi tất cả những phương pháp điều trị trước đó không thành công. Cắt bỏ tử cung cũng là một phương án phẫu thuật điều trị bệnh ung thư nội mạc tử cung. Sau khi tử cung đã loại bỏ thì người phụ nữ sẽ không thể có kinh nguyệt được nữa, đồng thời cũng không thể mang thai.

Bên cạnh các phương pháp điều trị ra máu ở tử cung hiệu quả và an toàn, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn với những ưu điểm nổi trội sau:

Thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, bảo đưa ra kết quả nhanh chóng, chuẩn xác, dụng cụ y tế được khử khuẩn sạch sẽ nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm trong khi điều trị.

Phụ trách điều trị ra máu ở tử cung là những chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm, chu đáo với bệnh nhân, đảm bảo chất lượng – hiệu quả điều trị. .

Mô hình phòng khám “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân”, đảm bảo tế nhị, riêng tư, thuận tiện theo dõi, điều trị, thông tin người bệnh được cam kết được bảo mật chặt chẽ.

Chi phí điều trị bệnh được niêm yết theo từng hạng mục rõ ràng, đúng qui định của Sở Y Tế đề ra, trước khi điều trị chuyên gia sẽ thông báo cụ thể đến từng bệnh nhân.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay muốn tư vấn gì thêm, hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp dưới đây để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

Tư vấn qua số Hotline: 0238 359 8888

Tư vấn qua [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: