Dấu hiệu viêm vùng chậu cần biết ở nữ giới

Ngày đăng : 09-01-2024 | Lượt xem : 122

Viêm vùng chậu là bệnh lý phổ biến ở cơ quan sinh sản chị em, nếu không kịp thời chữa trị sẽ là con đường ngắn dẫn đến vô sinh – hiếm muộn và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Do đó, việc phát hiện các dấu hiệu viêm vùng chậu để có hướng điều trị kịp thời là hết sức cần thiết để đảm bảo sức khỏe chị em, tiết kiệm thời gian, tiền bạc. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHẬN BIẾT CÁC DẤU HIỆU VIÊM VÙNG CHẬU

Theo các chuyên gia phụ khoa có nhiều năm kinh nghiệm tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi cho biết, việc phát hiện các dấu hiệu viêm vùng chậu không khó, chỉ cần chị em để ý đến những thay đổi bất thường ở cơ thể và tích cực tìm ra cách giải quyết chúng. Có những dấu hiệu dưới đây, 90% chị em có nguy cơ mắc viêm vùng chậu:

Khí hư bất thường

Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong, dai và nhớt, có mùi đặc trưng. Tuy nhiên nếu bị viêm vùng chậu lượng khí hư ra nhiều hơn, có màu trắng đục, vàng, xanh xám đục, đôi khi khí hư còn lẫn với máu… kèm theo mùi hôi khó chịu.

Rối loạn kinh nguyệt

Chu kì kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn, số lượng máu kinh cũng có những biến đổi định ra ít hoặc nhiều hơn, hiện tượng thống kinh (đau bụng kinh) trở nên dữ dội, màu sắc chuyển sang đỏ nhạt hoặc tối thẩm, một số trường hợp bị mất kinh…

Đau khi quan hệ nhức

Khi vùng chậu bị viêm nhiễm khiến chị em cảm thấy ám ảnh đau đớn mỗi khi giao hợp, đặc biệt sau mỗi cuộc “yêu” vùng kín trở nên nặng mùi hơn, lâu dần sẽ hình thành tâm lý ngại gần gũi ở chị em, quan hệ vợ chồng rạn nứt.

Đau bụng dưới, đau thắt lưng

Khi bị viêm vùng chậu sẽ gây ra các cơn đau bất thường ở vùng bụng dưới âm ỉ kéo dài hoặc quặn thắt từng cơn nhưng không cố định vị trí. Ngoài ra, bệnh nhân cũng thường xuyên cảm thấy đau nhức tại hai bên hông.

Xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân

Lượng máu xuất hiện ngoài chu kì hành kinh, lượng máu thường không nhiều và không có đặc điểm giống với chu kì kinh nguyệt thì đó có thể là một dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu. Hiện tượng này do những viêm nhiễm tại các cơ quan trong vùng chậu khiến cho chúng dễ bị tổn thương và chảy máu cả khi chỉ có một tác động nhỏ.

Triệu chứng toàn thân

– Ngoài những biểu hiện trên, khi mắc bệnh viêm vùng chậu người bệnh còn gặp các triệu chứng sốt cao, run lạnh, đau cơ, nôn, mửa… có thể biến thiên từ nhẹ đến nặng, cơ thể mệt mỏi, chán ăn…

Lời khuyên của bác sĩ: Viêm vùng chậu kéo dài có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm: viêm tắc vòi trứng, cản trở quá trình thụ tinh dẫn đến vô sinh – hiếm muộn, thai chết lưu, thai ngoài tử cung… Do đó, cần sớm đi khám, phát hiện các dấu hiệu viêm vùng chậu và tiếp nhận điều trị kịp thời.

Click vào KHUNG CHAT, chia sẻ triệu chứng sớm với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị hiệu quả (Miễn phí và bảo mật)

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA VIỆT HẢI ĐIỀU TRỊ VIÊM VÙNG CHẬU HIỆU QUẢ

Viêm vùng chậu là bệnh lý liên quan đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu viêm vùng chậu bất thường thì việc đầu tiên chị em nên làm là tìm đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại TP Vinh - Nghệ An là một trong những địa chỉ đáng tin cậy trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa nói chung và viêm vùng chậu nói riêng. bởi:

Là cơ sở y tế được Sở y tế thẩm định và cấp giấy phép hoạt động.

Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tụy trong công việc, trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

Áp dụng những phương pháp tiên tiến, tối ưu trong quá trình điều trị: dùng thuốc, vật lý trị liệu hoặc áp dụng các phương pháp can thiệp ngoại khoa như dao Leep, công nghệ Oxygen – O3,…

Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài để hỗ trợ khám chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

Chi phí hợp lý và công khai, được thực hiện dưới sự giám sát và thẩm định của Sở y tế.

Bệnh nhân có thể thăm khám vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ tết.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi luôn tự hào là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín chất lượng, minh chứng là trong suốt thời gian qua phòng khám đã chữa khỏi cho hàng ngàn ca mắc các bệnh phụ khoa nói chung và viêm vùng chậu nói riêng, đồng thời nhận được rất nhiều sự phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

– Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay muốn tư vấn gì thêm, hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp dưới đây để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp.

Hiện nay, Phòng Khám Chuyên Phụ Khoa Việt Hải đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

Tư vấn qua số Hotline: 0238 359 8888

Tư vấn qua [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ]

– Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: