13 biểu hiện có thai, nhận thấy là đi khám ngay

Ngày đăng : 09-01-2024 | Lượt xem : 48

Biểu hiện có thai là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ quan tâm, vì chưa làm mẹ bao giờ. Vậy nên, để hiểu rõ hơn về vấn đề này, nhằm kịp thời thăm khám và được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng thì bạn hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN CÓ THAI 

Với những cặp vợ chồng đang mong mỏi có con từng ngày sau quan hệ “thả” thì sẽ rất muốn biết kết quả sớm để lên kế hoạch chăm sóc và dưỡng thai tốt. Còn đối với chị em lo sợ mang thai ngoài ý muốn, vỡ kế hoạch… thì việc xác định có thai hay không là rất cần thiết để đưa ra quyết định giữ thai hay bỏ thai.

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa, thông thường sau 24h- 36h kể từ lúc quan hệ, trứng sẽ kết hợp với tinh trùng tạo thành hợp tử. Cho nên chỉ cần sau khi quan hệ 7- 10 ngày là có thể mang thai. Ở thời điểm này, chị em có thể dựa vào những biểu hiện khác thường của cơ thể để nhận biết sớm.

Những biểu hiện có thai sớm thường gặp ở nhiều chị em:

1. Bắt đầu có cảm giác muốn ói, hay còn gọi là ốm nghén

2. Hay bị choáng váng, xây xẩm mặt mày, không thể tập trung

3. Đầu vú bị thâm quầng, ngực cũng bắt đầu căng cứng và phát triển hơn

4. Trễ kinh, chậm kinh là dấu hiệu điển hình khi có thai

5. Chị em đi tiểu nhiều lần trong ngày, là vào ban đêm

6. Chị em bỗng nhiên thèm ăn lạ thường, là thèm chua và ngọt

7. Khẩu vị ăn cũng bị thay đổi, có thể ăn được cả những món mà bản thân trước kia rất ghét

8. Tâm trạng bỗng nhiên bị thay đổi thất thường, lúc mưa, lúc nắng, hoặc buồn, khóc, tủi thân bất chợt

9. Phát hiện có vết máu báo thai một ít ở đáy quần lót, máu thường đỏ đậm, nâu hoặc hồng nhạt

10. Chị em thường xuyên bị chuột rút

11. Nhiệt độ cơ thể tăng, đầy hơi và bị táo bón

12. Nhịp tim tăng nhanh, mặt nổi mụn, tăng cân bất thường,…

13. Dương tính với que thử thai: Sau khi trễ kinh, chị em có thể dùng que thử thai để kiểm tra. Nếu kết quả hiện lên 2 vạch thì bạn đã có thai.

Lưu ý: Dấu hiệu nhận biết có thai ở trên không đảm bảo kết quả chính xác nhất. Do đó, để chắc chắn bản thân đã mang thai hay chưa, tốt nhất chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa y tế uy tín để được thăm khám, kiểm tra cẩn thận hơn.

Trò chuyện với các chuyên gia để xác nhận rõ hơn tình trạng bản thân đang gặp phải bằng cách CLICK VÀO KHUNG CHAT bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẦN LÀM GÌ KHI CÓ BIỂU HIỆN CÓ THAI?

Khi nghi ngờ mình có thai, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện kiểm tra. Hiện nay với sự phát triển của y học hiện đại đã có nhiều cách kiểm tra mang thai sớm, chính xác, nhanh chóng như:

Xét nghiệm máu: Phương pháp xét nghiệm máu sẽ tính được chính xác tuổi thai thông qua hàm lượng beta hCG trong máu. Đồng thời, qua đó cũng có thể nhận biết các bệnh lý gây tăng nồng độ beta hCG, các loại virus và bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể.

Siêu âm ổ bụng: Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay. Thông qua hình ảnh siêu âm có thể phát hiện túi thai ở giai đoạn thai làm tổ trong tử cung. Phương pháp này giúp bác sĩ xác định được kích thước thai nhi, sức khỏe của thai, tuổi thai…

Siêu âm đầu dò qua ngả âm đạo: Đây là phương pháp phát hiện thai từ sớm, ngay khi thai vừa mới bắt đầu hình thành. Với thiết bị đầu dò rõ nét còn giúp phát hiện những bất thường ở âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng.

Việc nhận biết có thai sớm ở những tuần đầu tiên thực sự có ý nghĩa, bởi đem đến những lợi ích thiết thực như:

Có thai: Khám thai sớm có thể giúp kiểm tra được cơ thể chị em có thích hợp để mang thai không, thai trong hay ngoài tử cung, thai 60 ngày có thể biết bị dị tật hay không khi làm xét nghiệm… Sau kiểm tra nếu mọi thứ đều ổn, chị em muốn giữ thai thì có thể lên kế hoạch bắt đầu dưỡng thai từ lúc này.

Có thai nhưng muốn bỏ thai: Kiểm tra thai sớm và lựa chọn phương pháp đình chỉ thai phù hợp giúp chị em tiết kiệm chi phí và đảm bảo sức khỏe sinh sản.

Chưa có thai nhưng đang mong thai: Đi khám sớm sẽ giúp tìm ra nguyên nhân và có hướng chữa trị kịp thời nếu chị em đang gặp vấn đề vô sinh – hiếm muộn.

Kiểm tra chưa có thai và bạn cũng đang muốn kế hoạch: Nếu chưa muốn có thai nhưng không muốn dùng biện pháp an toàn khi quan hệ chị em cũng có thể sử dụng các phương pháp phòng tránh thai như cấy que tránh thai

Chi phí khám thai bao nhiêu? CLICK VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được gửi bảng giá chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM, KIỂM TRA THAI UY TÍN

Nếu bạn đang lo lắng không biết có phải mình đã mang thai không, tìm phòng khám thai uy tín ở TP Vinh có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là phòng khám chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, sinh sản nữ, đình chỉ thai kỳ hoạt động hợp pháp.

Bác sĩ: Đội ngũ y bác sĩ Phòng khám đa khoa Lê Lợi có giấy phép hành nghề, chuyên môn cao, lành nghề và nhiều năm kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn, tận tình trong thăm khám và sẵn sàng giải đáp chính xác những thắc mắc của chị em.

Cơ sở vật chất: Phòng khám có hệ thống xét nghiệm, máy siêu âm hiện đại sẽ giúp kiểm tra phát hiện thai nhanh chóng, chuẩn xác, trả kết quả nhanh chóng, giúp chị em tiết kiệm tối đa thời gian, không phải đợi chờ lâu.

Điều trị tối ưu: Sau khi khám thai, nếu có thai bác sĩ sẽ tư vấn chế độ dinh dưỡng, chăm sóc thai kỳ khỏe mạnh. Trường hợp chị em muốn đình chỉ thai ngoài ý muốn thì các bác sĩ sẽ tư vấn về phương pháp an toàn, phù hợp dựa trên tuổi thai nhi như: đình chỉ thai bằng thuốc, hút thai, nong gắp thai… bảo vệ tử cung.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Quy trình khám bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi diễn ra khoa học, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, không chờ đợi lâu. Thông tin cá nhân bảo mật.

Chi phí hợp lý: Chi phí khám thai, kiểm tra thai cũng như chi phí đình chỉ thai được thu hợp lý, phải chăng đúng với quy định chung của bộ y tế, được niêm yết và công khai minh bạch.

Thời gian khám: Bạn có thể đến khám tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi từ 07:30 - 19:30 kể cả chủ nhật, ngày lễ. Khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được rõ biểu hiện có thai cũng như cần nên làm gì. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

+ Tư vấn qua số Hotline: 0238 359 8888

+ Tư vấn qua [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: