Kiểm tra viêm phụ khoa như thế nào?

Ngày đăng : 11-01-2020 | Lượt xem : 99

Khám viêm phụ khoa là gì, quy trình khám, kiểm tra viêm phụ khoa như thế nào? khi nào cần đi khám viêm phụ khoa là những băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Để giải đáp được những thắc mắc đó, sau đây các chuyên gia Phòng khám đa khoa Việt Hải sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về vấn đề khám cũng như cách chữa bệnh viêm phụ khoa, mời các bạn hãy cùng tham khảo.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KIỂM TRA VIÊM PHỤ KHOA LÀ GÌ? QUY TRÌNH

Do cấu tạo đặc biệt ở cơ quan sinh dục mở, luôn trong tình trạng ẩm ướt nên chị em rất dễ mắc bệnh viêm phụ khoa do vi khuẩn, nấm tấn công. Viêm phụ khoa không chỉ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn là mối đe dọa đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Do đó, kiểm tra viêm phụ khoa ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục như: khí hư ra nhiều có mùi hôi, ngứa vùng kín, chảy máu âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt,… là điều vô cùng cấp thiết.

Thông thường, kiểm tra phụ khoa sẽ được thực hiện các bước sau:

+ Hỏi thông tin, tình trạng hiện tại của bệnh nhân

Trước khi tiến hành thực hiện các hoạt động thăm khám, bác sĩ sẽ hỏi các thông tin cá nhân, tình trạng bệnh lý, dấu hiệu bất thường và tiểu sử bị của bệnh nhân. Qua các thông tin khảo sát này, bác sĩ sẽ quyết định các bước thăm khám chi tiết tiếp theo.

Kiểm tra viêm phụ khoa ngay khi nhận thấy những triệu chứng bất thường

+ Thăm khám bên ngoài

Ở bước khám này, bác sĩ sẽ quan sát và kiểm tra bên ngoài cơ quan sinh dục, vùng ngực xem có gì bất thường không.

+ Khám âm đạo

Trong bước khám âm đạo này, bác sĩ sẽ quan sát âm đạo xem có gì bất thường không. Sau đó sẽ sử dụng dụng cụ mỏ vịt để đưa vào bên trong âm đạo nhằm quan sát thành âm đạo và cổ tử cung. Ở bước này, bác sĩ có thể sẽ tiến hành lấy mẫu dịch âm đạo hoặc tế bào nếu nghi ngờ người bệnh mắc các bệnh viêm phụ khoa.

Ngoài ra, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm đầu dò để kiểm tra toàn bộ cơ quan sinh dục đối với phụ nữ đã có gia đình hay từng quan hệ tình dục. Còn với những bạn gái chưa quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp siêu âm vùng bụng để khảo sát những thông tin này.

+ Xét nghiệm dịch âm đạo

Hầu hết các buổi khám viêm phụ khoa đều bao gồm bước xét nghiệm dịch âm đạo, nhằm giúp bác sĩ xác định xem liệu bạn có mắc các bệnh viêm âm đạo do nấm, trùng roi, tạp khuẩn hay không. Dịch âm đạo thường được bác sĩ lấy trên đầu dò siêu âm hoặc lấy khi soi âm đạo bằng mỏ vịt.

Dịch khí hư bất thường cảnh báo bị viêm phụ khoa

+ Khám tử cung

Bác sĩ thường dùng tay sờ nắn vùng bụng để xác định vị trí, kích thước của tử cung. Ngoài ra, tại bước này bác sĩ có thể tiến hành siêu âm hoặc siêu âm đầu dò để xác định cấu trúc, tình trạng của tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và ống dẫn chứng. Khám tử cung là để xác định bệnh lý tại tử cung, bác sĩ không thể bỏ qua bước thăm khám này.

+ Xét nghiệm

Tùy vào tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh làm các xét nghiệm cần thiết khác như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,…

Thông qua các bước kiểm tra viêm phụ khoa bác sĩ sẽ đưa ra nhận định chính xác nhất về tình trạng sức khỏe của bạn, nếu như người bệnh có mắc bệnh phụ khoa thì các bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn phương hướng để điều trị hiệu quả nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM, CHỮA VIÊM PHỤ KHOA UY TÍN, CHI PHÍ HỢP LÝ

Khi muốn đi khám phụ khoa định kỳ hay đang gặp triệu chứng bất thường muốn đi khám chị em cần cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn địa chỉ khám uy tín, chất lượng. Tại Hải Phòng, Phòng khám đa khoa Việt Hải được đánh giá là địa chỉ chữa bệnh phụ khoa uy tín của đông đảo chị em tín nhiệm lựa chọn để chăm sóc sức khỏe.

Quy trình khám  toàn diện, nhanh, chuẩn xác: Là phòng khám phụ khoa chuyên nghiệp, được sự cấp phép của Sở Y Tế, phòng khám tuân thủ quy trình khám hiệu quả – chính xác – nhanh chóng.

Phòng khám viêm phụ khoa uy tín, cơ sở vật chất hiện đại

Đội ngũ chuyên gia phụ khoa giỏi: Phòng khám quy tụ đội ngũ những bác sỹ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám lâm sàng, chẩn đoán và điều trị bệnh lý chính xác, hiệu quả. “Luôn đặt sức khỏe bệnh nhân lên hàng đầu” bác sỹ khám kỹ, tư vấn cụ thể mọi thắc mắc của bệnh nhân. Phục vụ thân thiện, chu đáo suốt quá trình khám chữa bệnh.

Trang thiết bị y tế đầy đủ, tối tân; cơ sở hiện đại: Được đầu tư máy móc và trang thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ, vô trùng sạch sẽ,… góp phần giúp việc khám và chữa trị đạt hiệu quả cao, phòng tránh viêm nhiễm chéo. Cơ sở y tế hiện đại, đầy đủ các khoa phòng chức năng, không gian sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thuận tiện: Quy trình khám bệnh đơn giản, thủ tục hồ sơ được tối ưu hóa và sắp xếp khoa học tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. Hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động liên tục 24/24, hỗ trợ hiệu quả công tác tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn khám trước.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai theo đúng quy định của Bộ y tế. Phòng khám làm việc cả tuần bao gồm cả ngày chủ nhật và những ngày lễ tết, giúp người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian thăm khám thích hợp.

Trên đây là bài viết chia sẻ về các bước kiểm tra viêm phụ khoa cũng như địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín. Mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khám viêm phụ khoa và chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi đi thăm khám. Nếu còn thắc mắc khác, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoăc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được tư vấn giải đáp trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: