Khí hư màu vàng có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 30-11-2017 | Lượt xem : 332

Khí hư màu vàng là một trong những biểu hiện bất thường của khí hư khiến nữ giới cảm thấy lo lắng và băn khoăn. Muốn khắc phục khí hư màu vàng, nữ giới cần có những thông tin cần thiết về nguyên nhân khí hư màu vàng, để có những giải pháp thích hợp nhất trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phụ khoa. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn hiện tượng khí hư màu vàng.

Tại sao khí hư có màu vàng?

Khí hư màu vàng có nguy hiểm không?

Khí hư (huyết trắng, dịch âm đạo) là chất nhầy được sản xuất từ cổ tử cung của người phụ nữ, mang đi các tế bào chết và vi khuẩn, giúp âm đạo sạch sẽ, ngăn ngừa bị nhiễm trùng. Đặc biệt, nó còn được xem như một chất bôi trơn giúp cuộc “ân ái” trở nên thăng hoa.

Số lượng, màu sắc cũng như mùi hương của dịch âm đạo sẽ có sự thay đổi trong thời gian rụng trứng, mang thai, cho con bú hoặc tại thời điểm quan hệ tình dục. Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong, hơi đặc, không mùi và số lượng ít. Tuy nhiên, đôi khi vì một lý do nào đó, chị em sẽ nhận thấy khí hư bất thường như có màu vàng.

Khí hư từ trắng chuyển sang vàng là một trong những tình trạng bất thường của dịch âm đạo nó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn chuẩn bị tới kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, theo các chuyên gia sản phụ khoa, hiện tượng khí hư màu vàng có mùi hôi, ra nhiều dịch âm đạo màu vàng sau khi quan hệ hoặc khí hư đặc dính đều là dấu hiệu bệnh phụ khoa.

Theo đó, khi thấy ra dịch âm đạo màu vàng kèm theo ngứa vùng kín, rối loạn kinh nguyệt, dịch âm đạo có mùi hôi tanh,… thì rất có thể chị em đã mắc phải các bệnh lý sau:

Viêm loét cổ tử cung

Mũi tên nhấp nháy Viêm cổ tử cung ở phụ nữ xuất hiện với tình trạng ra nhiều khí hư có màu vàng, đôi khi là màu xám, kèm theo đó là mùi hôi rất đặc trưng, có nhiều trường hợp khí hư ra nhiều như dạng mủ.

Khí hư màu vàng là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm

Mũi tên nhấp nháy Khi mắc bệnh, nhiều chị em bị đau bụng dưới, đau ở vùng thắt lưng, lúc giao hợp cũng có cảm giác bị đau, thậm chí ra máu khi quan hệ.

Mũi tên nhấp nháy Bạn nên thăm khám sớm để tránh nguy cơ ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt là nguy cơ giảm tuổi thọ ở nữ giới khi mắc bệnh này rất cao.

Viêm âm đạo

Mũi tên nhấp nháy Khi bị viêm âm đạo, chị em sẽ xuất hiện một số hiện tượng khí hư bất thường ở âm đạo như: khí hư có màu vàng xanh, nhạt hoặc sẫm. Lượng khí hư cũng tăng lên một cách bất thường, ngứa âm đạo, khí hư có mùi hôi,…

Mũi tên nhấp nháy Viêm âm đạo phổ biến là do nấm men Candida hoặc Trichomonas gây ra khi vệ sinh không đúng cách, hay có quan hệ tình dục không an toàn.

Nhận hướng dẫn và tư vấn miễn phí ngay khi Click vào đây, bạn sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi ngoài việc biết cách vệ sinh ‘vùng kín’ an toàn cũng như nắm được phương pháp quan hệ lành mạnh.

chat-phu-khoa

Viêm tử cung

Mũi tên nhấp nháy Biểu hiện của các bệnh nhân bị viêm tử cung là: Khí hư tiết ra nhiều, màu vàng, có mùi tanh hôi, đau đớn tại vùng bụng dưới và sốt cao.

Mũi tên nhấp nháy Bệnh nếu được hỗ trợ điều trị sớm, sẽ giúp cho nữ giới loại bỏ bệnh hiệu quả và bảo vệ khả năng sinh sản của mình.

Mũi tên nhấp nháy Ngoài các bệnh lý kể trên, khí hư màu vàng, có mùi cũng có thể là biểu hiện của các bệnh xã hội, viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu hoặc cũng có thể là do ảnh hưởng của tâm lý, chị em phụ nữ đang mang thai,…

Vì có nhiều nguy cơ ra từ khí hư màu vàng, cho nên, cách tốt hơn hết là chị em nên khám phụ khoa và tiến hành các xét nghiệm khí hư và dịch tiết âm đạo. Như vậy, các bác sĩ mới có thể xác định rõ xem có phải đã mắc một trong các bệnh phụ khoa trên hay không.

chat-phu-khoa

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa có biểu hiện khí hư màu vàng

Các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Việt Hải cho biết, tùy thuộc vào các nguyên nhân, mức độ bệnh và cơ địa của từng người bác sĩ sẽ hướng dẫn phương pháp hỗ trợ trị bệnh khác nhau.

Điều trị khí hư màu vàng bằng thuốc

+ Nếu dịch âm đạo màu vàng là dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh để kê loại thuốc kháng sinh dạng uống hoặc thuốc đặt sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Thuốc sẽ cân bằng độ pH, tiêu diệt nấm và vi khuẩn, từ đó hạn chế huyết trắng ra nhiều, ngăn chặn tình trạng khí hư bất thường.

+ Nhưng các loại thuốc Tây thường có dược tính mạnh nên mọi người không nên lạm dụng. Trường hợp mẹ bầu, các bạn chỉ dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ để tránh gây kích thích cho thai nhi.

Chị em cần đi khám ngay khi có dấu hiệu bất thường về khí hư

Điều trị khí hư màu vàng bằng ngoại khoa

+ Đối với nguyên nhân viêm cổ tử cung, phòng khám đang áp dụng hỗ trợ điều trị bằng thuốc và phương pháp bằng dao LEEP.

+ Còn khi nguyên nhân gây khí hư màu vàng do bệnh viêm âm đạo và tử cung, bạn sẽ được hỗ trợ điều trị bằng tia hồng quang. Viêm âm đạo được điều trị hiệu quả bằng phương pháp Oxygen,… Ngoài ra, phương pháp hữu hiệu nhất đối với bệnh này hiện nay là máy hỗ trợ trị liệu ViBa.

Ngón tay Bệnh tật không loại trừ một ai, nếu chị em đang đắn đo về một địa chỉ điều trị khí hư có màu bất thường thì hãy tới với Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, bởi đây là một trong số ít các phòng khám được đánh giá cao trong việc điều trị khí hư có màu bất thường hiệu quả, an toàn.

Ngón tay Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động của Sở y tế trong lĩnh khám phụ khoa. Với kinh nghiệm lâu năm và tay nghề khéo léo, các bác sĩ sẽ trực tiếp tiến hành chữa trị nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí.  Phòng khám được đầu tư bài bản đồng bộ, chất lượng đạt chuẩn quốc tế, trang thiết bị luôn được cập nhật mới, chi phí thăm khám, điều trị khí hư có màu bất thường hợp lý, đúng giá niêm yết theo ban hành của Bộ Y tế.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về vấn đề “khí hư màu vàng có nguy hiểm không?”, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ].  Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: