Đốt Polyp tử cung có đau không?

Ngày đăng : 09-01-2024 | Lượt xem : 76

Polyp tử cung thực chất chỉ là những u lành tính. Tuy nhiên, nếu để bệnh kéo dài, bệnh có thể tiếp diễn tiến phức tạp khi chuyển thành u ác tính và gây ra những hậu quả vô cùng nguy hại. Vì vậy việc điều trị bệnh là vô cùng cần thiết và cấp bách. Một trong những phương pháp hay được sử dụng để điều trị polyp tử cung là đốt điện. Vậy đốt polyp tử cung là gì và đốt polyp tử cung có đau không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua những chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHƯƠNG PHÁP ĐỐT POLYP TỬ CUNG LÀ GÌ?

Có rất nhiều phương pháp điều trị polyp tử cung khác nhau. Tùy thuộc vào triệu chứng, nguyên nhân cũng như mức độ nghiệm trọng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu trường hợp bệnh mới phát, mức độ còn nhẹ thì có thể chỉ cần điều trị bằng thuốc. Còn nếu trường hợp bệnh nặng hơn cần áp dụng các kỹ thuật tiên tiến khác. Một trong những phương pháp điều trị polyp tử cung là đốt điện.

Đốt polyp tử cung là phương pháp chữa trị được áp dụng đối với trường hợp bệnh đã ở giai đoạn nặng và cần cấp tốc điều trị. Các bác sĩ sẽ sử dụng các máy móc hiện đại với tia điện từ, tia điện hoặc sóng điện để đốt các cục u polyp tử cung có kích thước lớn.

Trong quá trình phẫu thuật, người bệnh sẽ được tiêm thuốc mê. Sau khi đốt polyp được tiến hành xong, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc Đông y giúp hỗ trợ khả năng hồi phục của niêm mạc cổ tử cung và rút ngắn thời gian bình phục.  

Quy trình đốt plyp tử cung được tiến hành như sau:

Trước khi tiến hành thủ thuật này, các bác sĩ sẽ tiến hành kiếm tra lâm sàng tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, vị trí khối u, mức độ nặng nhẹ của bệnh để có biện pháp điều trị phù hợp.

Bước 1: Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, sau đó tiến hành gây tê vùng kín.

Bước 2: Tiếp theo, bác sĩ dùng dụng cụ phụ khoa để mở rộng vùng kín, đưa thiết bị chuyên dụng vào để cắt bỏ khối u, đốt chân cuống polyp.

Bước 3: Sát trùng vết thương.

Bước 4: Chăm sóc sau hậu phẫu và tái khám định kỳ.

Sau khi đốt polyp cổ tử cung, bạn có thể nằm nghỉ ngơi một chút và có thể xuất viện trong ngày. Sau khi thực hiện thủ thuật này, bạn cần lưu ý:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách hàng ngày. Không thụt rửa sâu vào trong vùng kín.

Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 2 tháng.

Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, khoa học.

Tái khám định kì.

Nếu phát hiện triệu chứng polyp tử cung, chị em đừng ngần ngại, hãy nhấp ngay bảng chat để được các chuyên gia tư vấn chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỐT POLYP TỬ CUNG CÓ ĐAU KHÔNG?

Đốt polyp tử cung có đau không? Các chuyên gia phụ khoa xin trả lời là có.

Mặc dù trên thực tế, trước khi đốt polyp tử cung, bạn sẽ được các bác sĩ gây tê nên trong quá trình thực hiện, bạn sẽ không có cảm giác đau đớn hay khó chịu gì. Sau khi thực hiện thủ thuật, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhói nhẹ ở vùng bụng dưới và các bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng thuốc giảm đau nếu cần thiết.

Đốt polyp tử cung là một kỹ thuật truyền thống do đó khi điều trị người bệnh vẫn có cảm giác đau đớn. Hơn nữa phương pháp này không chỉ gây đau mà còn có tính xâm lấn cao, do đó nếu quy trình đốt điện polyp tử cung sai cách sẽ dễ gây ra các tổn thương nhất định cho tử cung như viêm nhiễm, chảy máu, thủng tử cung,… Ngoài ra, phương pháp đốt điện có hiệu quả không cao và không xử lý hết nguồn bệnh.

Vì vậy, có thể nói đốt polyp tử cung không phải là phương pháp điều trị bệnh cho hiệu quả ca0 nhất. Hơn nữa, nguyên nhân polyp tử cung cũng khá đa dạng, phức tạp. Chính vì thế phương pháp đốt điện chỉ tạm thời loại bỏ các khối polyp chứ khó để loại bỏ và tiêu diệt hiệu quả.

Cùng trò chuyện với chuyên gia về phương pháp điều trị polyp tử cung hãy click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ POLYP TỬ CUNG AN TOÀN, KHÔNG ĐAU

Đốt polyp tử cung có đau không còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn thực hiện điều trị tại địa chỉ y tế như thế nào. Để quá trình điều trị của bạn diễn ra an toàn, ít đau đớn, chảy máu thì bạn hãy đến những cơ sở chuyên khoa uy tín có trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có chuyên môn cao, có kinh nghiệm,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi, TP Vinh - Nghệ An là địa chỉ chuyên khoa khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín, an toàn được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn. Hiện phòng khám đang điều trị polyp tử cung bằng phương pháp vi phẫu cao tần. Phương pháp sử dụng dao micro đi vào cổ tử cung đồng thời sử dụng kỹ thuật điện cực cao tần khiến các khối polyp bị hoại tử, sau đó được cơ thể đào thải một cách tự nhiên.

Phương pháp này có ưu điểm thời gian điều trị nhanh chóng, khả năng hồi phục cao, không có biến chứng, ít đau đớn và ít gây chảy máu. Phẫu thuật vi cao tần tại phòng khám đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh và được đông đảo người bệnh đánh giá cao bởi hiệu quả điều trị.

Một số ưu điểm nổi bật khác:

Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

Máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại được đổi mới liên tục đảm bảo quá trình điều trị đại h.iệu q.uả cao, nhanh chóng.

Đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh phụ khoa.

Phòng khám là cơ sở được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động nên mọi chi phí điều trị được niêm yết, công khai theo đúng quy định.

Thời gian thăm khám từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần, ngày nghỉ, lễ, tết.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay muốn tư vấn gì thêm về đốt Polyp tử cung, bạn hãy nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp dưới đây để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

+ Tư vấn qua số Hotline: 0238 359 8888

+ Tư vấn qua [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: