Ngứa âm đạo là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 08-01-2024 | Lượt xem : 77

Ngứa âm đạo là triệu chứng thường gặp ở chị em phụ nữ. Tình trạng này thường tái đi tái lại khiến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều. Vậy ngứa âm đạo là bệnh gì và cách điều trị ra sao, hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGỨA ÂM ĐẠO LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Ngứa âm đạo là tình trạng ngứa ngáy và không ngừng kích ứng tại “cô bé”. Ngứa âm đạo có thể bắt nguồn do vệ sinh âm đạo sai cách, mặc quần lót quá chật, dị ứng với các thành phần trong dung dịch vệ sinh. Ngoài các yếu tố bên ngoài nêu trên, ngứa âm đạo còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nghiêm trọng mà chị em không nên bỏ qua như:

Nhiễm nấm âm đạo: Tác nhân gây bệnh hàng đầu là do nấm Candida. Viêm nấm âm đạo thường kéo theo các dấu hiệu như ngứa ngáy “cô bé”, khí hư chuyển sang màu trắng như bã đậu, có mùi hôi tanh khó chịu, đau đớn khi giao hợp…

Viêm vùng chậu: Đây cũng được xem là tác nhân hàng đầu gây ngứa âm đạo. Viêm nhiễm phần lớn tập trung tại tử cung và ống dẫn trứng. Ngứa vùng kín, tiết dịch âm đạo bất thường, đau vùng bụng dưới, đau hai bên xương chậu, mệt mỏi… là những triệu chứng phổ biến của viêm vùng chậu.

Viêm cổ tử cung/lộ tuyến cổ tử cung: Ngoài ngứa âm đạo, viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung còn có những biểu hiện khác như rối loạn kinh nguyệt, đau đớn thậm chí chảy máu khi quan hệ tình dục.

Bệnh tình dục: Các bệnh lý chủ yếu lây lan qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục, rận mu… cũng có thể khiến vùng kín của chị em bị ngứa. Bộ phận sinh dục của chị em sẽ bị các loại vi khuẩn, virus này tấn công và xuất hiện những nốt mụn lạ tại “cô bé”, hai bên bẹn.

Bạn muốn biết rõ hơn về bệnh lý, hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ NGỨA ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ

Ngứa âm đạo nếu chữa trị sai cách sẽ khiến chị em luôn trong trạng thái ngứa ngáy, bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Nhiều trường hợp sau khi giao hợp cơn ngứa càng gia tăng dữ dội.

Nguy hiểm hơn, ngứa âm đạo do viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục nữ có thể lây lan sang các bộ phận khác, từ đó khả năng thụ thai của chị em sẽ trở nên khó khăn hơn. Do đó, bác sĩ khuyến cáo chị em nên thăm khám sớm, từ đây được điều trị bằng phương pháp phù hợp.

+++ Phương pháp nội khoa: Ngứa âm đạo do viêm nhiễm nhẹ sẽ được bác sĩ cung cấp thuốc uống và thuốc bôi đặc trị theo liều. Thuốc sẽ giúp phái nữ giảm nhanh cơn ngứa cũng như hỗ trợ ức chế tác nhân từ sâu bên trong.

+++ Phương pháp ngoại khoa: Ngứa âm đạo do viêm nhiễm phụ khoa tái lại nhiều lần sẽ được trị liệu bằng giải pháp công nghệ mới Oxygen O3. Ưu điểm nổi trội của phương pháp này là thời gian điều trị và hồi phục nhanh, độ an toàn cao.

Hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để đặt lịch, đến nơi được bác sĩ thăm khám ngay, không phải chờ đợi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ NGỨA ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ

Thăm khám và điều trị kịp thời là chìa khóa quan trọng giúp nâng cao hiệu quả điều trị ngứa âm đạo. Vậy cơ sở y tế nào uy tín đáng để bạn đặt trọn niềm tin khám chữa bệnh? Thì câu trả lời là Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Tại đây, bệnh nhân sẽ hài lòng với các ưu điểm vượt trội.

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý nam khoa.

Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đầy đủ các phòng chức năng.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

Chi phí điều trị bệnh công khai minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y Tế đề ra, có in hóa đơn chi trả rõ ràng.

Tất cả các thông tin cá nhân và bệnh án đều được bảo mật, không làm ảnh hưởng đến đời tư người bệnh.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám dễ dàng, đơn giản, đặc biệt nhận nhiều ưu đãi khi đặt hẹn trước online.

Thời gian làm việc 07:30 - 19:30 cả ngày chủ nhật, ngày lễ, bệnh nhân có thể sắp xếp công việc rồi chủ động qua thăm khám.

Trên đây là những thông tin hữu ích về tình trạng ngứa âm đạo, chị em xem tranh thủ đi điều trị.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

+ Tư vấn qua số Hotline: 0238 359 8888

+ Tư vấn qua [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: