Mùi bất thường ở vùng kín đối phó thế nào?

Ngày đăng : 10-01-2020 | Lượt xem : 153

Vùng kín có mùi hôi bất thường là trường hợp mà phụ nữ thường xuyên gặp phải. Nỗi ám ảnh về mùi luôn khiến các chị em e ngại, mặc cảm mất đi sự tự tin nhất là khi quan hệ tình dục. Hơn nữa, mùi hôi vùng kín còn cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân khiến mùi bất thường ở vùng kín và cách xử lý khi gặp tình trạng này hiệu quả, các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN MÙI BẤT THƯỜNG Ở VÙNG KÍN

Vùng kín là một trong những chỗ nhạy cảm và luôn cần được chăm sóc kỹ lưỡng, bởi chỉ cần một tác động rất nhỏ từ bên ngoài hay thay đổi trong cơ thể cũng có thể khiến “sức khỏe” của “cô bé” bị tổn thương. Có mùi bất thường ở vùng kín là tình trạng mà nhiều chị em gặp phải hiện nay.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, vùng kín có mùi hôi thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân như:

Vệ sinh cá nhân kém: Việc chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ khiến nước tiểu đọng lại kết hợp với dịch nhầy âm đạo tiết ra sẽ tạo môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại hoạt động mạnh, phát triển và tấn công vùng kín tạo ra mùi hôi khó chịu, vùng kín có mùi hôi và khắm.

Bên cạnh đó, việc thụt rửa âm đạo quá sâu, lạm dụng chất tẩy rửa gây mất cân bằng môi trường âm đạo, khí hư bất thường khiến vi khuẩn có hại hoạt động mạnh khiến vùng kín có mùi khắm nhưng không ngứa.

Mùi bất thường ở vùng kín do nhiều bệnh lý phụ khoa gây ra

Âm đạo nhiễm trùng do nấm: Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu. Bệnh thường phát sinh do sự sinh trưởng quá mức của một loại nấm bên trong âm đạo.

Viêm lộ tuyến tử cung: Khí hư ra nhiều và nhớt, vùng kín có mùi khó hôi tanh khó chịu, đau bụng kinh, tiểu nhiều, ngứa âm đạo, tiểu đau rát, xuất huyết âm đạo,… Bệnh có thể gây dính tắc cổ tử cung, dẫn đến khó thụ thai, đồng thời làm tăng nguy cơ bị viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung.

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Nữ giới mắc phải một số bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục có thể gây ra mùi hôi ở vùng kín như sùi mào ga, bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,… Đây đều là những bệnh lý cực kì nguy hiểm cần khám và điều trị sớm.

Bệnh viêm khung chậu: Mùi bất thường ở vùng kín còn là do bệnh viêm khung chậu. Đây cũng là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Ngoài ra, mùi bất thường ở vùng kín còn là do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của nữ giới như: mặc quần lót quá chật, dùng băng vệ sinh quá lâu, tác dụng phụ của thuốc tránh thai, sự thay đổi nội tiết khi mang thai ở phụ nữ, hoặc sau sinh, sự thay đổi thời tiết, dị ứng với bao cao su, xà phòng tắm, sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài, tác dụng phụ của thuốc tránh thai hoặc do chị em ăn một số loại thực phẩm có mùi nồng như hành tỏi, măng chua, đồ ăn đông lạnh,…

Vùng kín có mùi bất thường sẽ gây nên những bất tiện trong sinh hoạt cũng như đời sống tình dục của chị em. Hơn nữa, mùi hôi vùng kín cảnh báo các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội còn nguy hại đến sức khỏe sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn, ung thư cổ tử cung,…. Vì vậy, khi thấy có những dấu hiệu bất thường nơi vùng kín, chị em cần đi khám phụ khoa để được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Để đánh bay mùi hôi khó chịu ở vùng kín, nhiều chị em thường lên mạng và tham khảo các mẹo từ dân gian như: Rửa vùng kín bằng nước lá chè xanh, ngải cứu, húng quế, lá trầu không, nước muối loãng,… tuy nhiên bạn cần biết rằng đây chỉ là những cách khử mùi vùng kín tạm thời chứ không có tác dụng điều trị bệnh. Sau một thời gian ngắn thì tình trạng hôi tanh ở “cô bé” vẫn sẽ tái phát trở lại.

Đối với những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội bắt buộc phải được khám, điều trị bằng các phương pháp phù hợp. Do đó, nếu như bạn đang gặp phải hiện tượng vùng kín có mùi hôi bất thường, khí hư ra nhiều, đau khi quan hệ tình dục,… tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà mà có thể đến khám tại Phòng khám đa khoa Việt Hải ở TP Vinh - Nghệ An.

Khám và chữa mùi bất thường ở vùng kín hiệu quả tại Phòng khám Việt Hải

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là một trong số những phòng khám tư nhân đạt đủ những yêu cầu của Bộ Y tế tại hoạt động theo mô hình phòng khám quốc tế. Phòng khám rất chú tâm trong việc xây đầu tư nhập khẩu các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ khám – chẩn đoán nhanh chóng, điều trị bệnh chính xác hiệu quả cao.

Chữa mùi bất thường ở vùng kín sau khi thăm khám, làm các kiểm tra cần thiết dựa vào nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất cho riêng từng trường hợp.

Đối với những trường hợp mùi hôi vùng kín do bệnh viêm nhiễm phụ khoa mức độ nhẹ được chỉ định dùng thuốc (thuốc uống/thuốc bôi/thuốc rửa) để loại bỏ vi khuẩn, cân bằng độ PH âm đạo, loại bỏ mùi hôi ở “cô bé” nhanh chóng, an toàn. Trường hợp bệnh đang ở giai đoạn nặng, các chuyên gia sẽ áp dụng kỹ thuật Oxygen (O3) và Dao Leep để mang lại hiệu quả cao nhất.

Mùi hôi vùng kín do bệnh xã hội cần điều trị bằng phác đồ chuyên biệt. Trong quá trình chữa trị chị em cần kiêng quan hệ tình dục để tránh lây bệnh sang cho đối tác.

Trên đây là những nguyên nhân gây ra mùi bất thường ở vùng kín. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp chị em có có thêm thông tin hữu ích. Nếu còn thắc mắc nào khác, cần được tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia hỗ trợ miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: