Nổi mẩn đỏ âm đạo bôi thuốc gì?

Ngày đăng : 09-01-2020 | Lượt xem : 97

Nổi mẩn đỏ âm đạo khiến chị em phải gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày. Chưa kể, điều này còn đang đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của nữ giới. Dùng thuốc là một trong những phương pháp chữa nổi mẩn đỏ âm đạo đơn giản, dễ thực hiện, ít tốn kém chi phí. Tuy nhiên, dùng loại thuốc bôi nào mới hiệu quả, an toàn không phải chị em nào cũng biết. Dưới đây là câu trả lời của chuyên gia.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN NỔI MẨN ĐỎ ÂM ĐẠO

Các bác sĩ phụ khoa cho biết, những bất thường xảy ra tại vùng kín là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội nguy hiểm. Dựa vào tình trạng ngứa rát ở vùng kín, nổi mẩn đỏ âm đạo chị em có thể phần nào đoán biết được loại bệnh mà mình có nguy cơ mắc phải, bao gồm:

Vùng kín ngứa rát + nổi mẩn đỏ âm đạo = Bệnh Viêm âm đạo

Khi bị viêm âm đạo sẽ có một số biểu hiện như: Ngứa rát vùng kín, ngứa môi lớn, môi bé, ngứa quanh hậu môn kèm theo những mụn nhỏ liti có màu đỏ hoặc trắng nổi xung quanh vùng kín. Ngoài ra còn xuất hiện khí hư ra nhiều, có mùi khó chịu, loãng hoặc bám mảng, màu trắng đục hay có bọt,…

Khám chữa xuất tinh sớm tại Phòng Khám Đa Khoa Đạ

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Mẩn đỏ âm đạo – dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

Vùng kín ngứa rát + nổi mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu trắng = Bệnh Viêm chân lông, viêm nang lông

Viêm nang lông ở vùng kín khiến bộ phận sinh dục bị ngứa ngáy, bộ phận sinh dục nữ bị sưng và ngứa, và nổi nhiều mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu trắng chứa mủ ở các lỗ chân lông bị viêm. Các mụn này có thể vỡ ra đóng vảy, và lan thành nhiều đám mụn khác, gây đau rát, loét, nhiễm trùng da

Vùng kín ngứa rát + nổi mụn sùi, mụn thịt, mụn cóc sinh dục, u nhú = Bệnh Sùi mào gà

Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, âm đạo xuất hiện những dấu hiệu: môi lớn, môi bé, lỗ niệu đạo, âm hộ mọc mụn thịt, mụn cóc nhỏ li ti như hạt gạo màu hồng nhạt, mền, bề mặt khô, không đau, không ngứa. Sau đó, các u nhú sẽ to lên và có thể liên kết thành từng cụm trông như hoa mào gà, dễ trầy xước, chảy dịch mủ mùi hôi, kèm theo ngứa và đau rát vùng kín, khí hư ra nhiều.

Vùng kín ngứa rát + nổi mụn trắng chứa nước, mụn nước, mụn mủ = Bệnh Mụn rộp sinh dục

Sau 3-5 ngày kể từ khi nhiễm bệnh, xung quanh âm đạo bị nổi mụn đỏ, có khi mọc thành cụm to hoặc mọc riêng lẻ. Các mụn này sẽ chuyển thành mụn nước, mụn mủ, mềm, phồng rộp, cảm giác đau rát, sưng đỏ ở vùng kín.

Như vậy có thể thấy rằng nổi mẩn âm đạo là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý khác nhau. Tình trạng này không chỉ gây khó chịu, phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn gây lở loét, viêm nhiễm cơ quan sinh sản, viêm đường tiết niệu và ung thư cổ tử cung gây vô sinh hay thậm chí là tử vong.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MẨN ĐỎ ÂM ĐẠO BÔI THUỐC GÌ?

Dùng thuốc bôi điều trị tình trạng nổi mẩn đỏ âm đạo là cách điều trị đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí. Mặc dù vậy, chị em cần lưu ý rằng tình trạng nổi nốt đỏ ở vùng kín cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau, đó có thể là do các bệnh phụ khoa, cũng có thể là do bệnh xã hội.

Mỗi loại bệnh sẽ có phương pháp điều trị khác nhau, loại thuốc chữa trị và liều lượng dùng cũng khác nhau. Do đó, việc sử dụng thuốc và liều lượng cần tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ. Chị em tuyệt đối không tự ý mua thuốc hoặc áp dụng kết hợp các phương pháp điều trị khác nếu chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Dùng thuốc chữa nổi mẩn âm đạo cần có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Khi gặp phải tình trạng nổi mụn bất thường ở âm đạo, ngứa rát âm đạo, khí hư ra nhiều,… Người bệnh cần nhanh chóng đến tại các bệnh viện, phòng khám chuyên phụ khoa uy tín để được thăm khám, xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân mọc mụn và gây ngứa vùng kín từ đó có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tại Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là phòng khám chuyên khám phụ khoa, bệnh xã hội uy tín, có bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn và điều trị các bệnh lý liên quan đến nổi mẩn ở môi lớn, môi bé âm đạo.

Phòng khám hiện đang ứng dụng nhiều phương pháp chữa mẩn đỏ âm đạo hiệu quả bao gồm cả sử dụng thuốc uống, thuốc bôi, phương pháp Oxygen (O3), công nghệ ALA-PDT, phương pháp miễn dịch gene sinh học INT,…  mang đến hiệu quả điều trị cao, bảo vệ chức năng sinh sản của chị em, nhanh chóng hồi phục sức khỏe,…

Tại Phòng khám đa khoa Việt Hải chi phí khám, xét nghiệm & điều trị ngứa và nổi mẩn vùng kín được kê khai theo từng hạng mục, đảm bảo hợp lý, minh mạch, tuân thủ quy định của Sở Y Tế. Dịch vụ y tế tận tâm, khám nhanh – không chờ đợi, nhân viên y tế chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian, khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính.

Nổi mẩn đỏ đỏ âm đạo là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nhận biết nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị là cách giúp bản thân chị em phụ nữ bảo vệ sức khỏe bản thân được tốt nhất. Nếu cần được tư vấn thêm các bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: