Loét âm đạo biểu hiện nguy hiểm chị em chớ xem nhẹ

Ngày đăng : 09-01-2020 | Lượt xem : 87

Bất kỳ một biểu hiện bất thường nào ở âm đạo cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt cũng như tâm lý của chị em. Lở loét âm đạo là biểu hiện thường gặp nhất, kể cả những chị em dù có quan hệ tình dục hay chưa. Để nắm rõ về nguyên nhân, triệu chứng, mức độ nguy hiểm của lở loét âm đạo,… các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN THƯỜNG GẶP KHI BỊ LOÉT ÂM ĐẠO

Loét âm đạo thường gặp nhất ở âm môi nhỏ và nửa phần trong âm môi lớn. Một số trường hợp nặng, viêm nhiễm tấn công sâu vào bên trong sẽ gây lở loét bên trong âm đạo. Đây là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây ra.

Ngoài tình trạng loét âm đạo chị em có thể gặp một số biểu hiện đi kèm khác như: khí hư ra nhiều, ngứa ngáy và nóng rát cục bộ tại âm đạo, quan hệ đau rát, xuất huyết âm đạo, đau lưng, đau bụng dưới,… mức độ nặng vết loét ở vùng kín còn khiến chị em bị tiểu buốt, tiểu đau,…

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết có nhiều nguyên nhân gây loét âm đạo. Cụ thể là:

Viêm âm đạo: Là một bệnh phụ khoa phổ biến nhất gây nên tình trạng lở loét âm đạo, lở loét vùng kín ở nữ giới. Bên cạnh đó là các triệu chứng điển hình như khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường, vùng kín ngứa ngáy dữ dội và có mùi hôi,…

Loét âm đạo do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra

Do viêm nhiễm nấm: Có nhiều loại nấm khác nhau phát triển tại vùng kín nhưng phổ biến và nguy hiểm nhất là nấm Candida, chiếm đến hơn 70% các ca nhiễm nấm sinh dục.  Chị em có thể thấy các dấu hiệu như xuất huyết trắng đục bám đầy vào thành âm đạo, ngứa vùng kín và hậu môn, đi tiểu xót, nếu không sớm điều trị sẽ khiến vùng kín bị lở loét

Mụn rộp sinh dục: Bệnh chủ yếu lây nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn với người mắc phải bệnh mụn rộp. Dấu hiệu thường thấy ở bệnh như một số mụn li ti mài trắng chứa mủ hay trông như vết phỏng nước ở âm đạo, lâu ngày sẽ vỡ ra gây ngứa ngáy, lở loét âm đạo, sau đó lan rộng gây lở loét cả vùng kín.

Sùi mào gà: Cũng như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục, do virus HPV gây nên. Có thể nhận biết bệnh qua các nốt sùi, u nhú mọc đơn lẻ có màu trắng hoặc hồng nhạt nhưng không đau và không ngứa. Sau 1 thời gian, các nốt sùi liên kết lại thành đám hoặc những mảng mụn lớn, các nốt sùi sẽ vỡ ra, gây ngứa ngáy, lở loét âm đạo, lở loét vùng kín.

Ngoài những nguyên nhân trên thì loét âm đạo còn có thể là do mắc bệnh lậu, chlamydia, giang mai, ung thư âm hộ,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

LOÉT ÂM ĐẠO PHẢI LÀM SAO?

Lở loét âm đạo có nguy hiểm không? câu trả lời chắc chắn là CÓ. Tình trạng lở loét âm đạo không chỉ gây khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày, công việc, cản trở đời sống tình dục… mà khi bệnh tiến triển nặng, chị em phải đối diện với những nguy hại vô cùng nghiêm trọng như: dẫn tới vô sinh, khó thụ thai, viêm loét không điều trị sớm và đúng cách, viêm nhiễm sẽ tấn công sâu vào cơ quan sinh dục gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm niệu đạo,…

Chị em mang thai bị viêm lở loét âm đạo, các chất dinh dưỡng không thể hấp thụ tốt để nuôi dưỡng bào thai. Một số trường hợp nặng còn rất dễ bị sảy thai hoặc sinh non, thai nhi khi sinh ra thường bị mắc bệnh về da, suy hô hấp,…Hơn nữa, loét âm đạo không điều trị sớm còn làm tăng nguy cơ ung thư đe dọa đến tính mạng.

Chị em nên đi khám ngay khi thấy biểu hiện loét âm đạo

Lở loét âm đạo chỉ điều trị có hiệu quả khi được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp chữa trị thích hợp. Vì vậy, để tránh những nguy hiểm do lở loét âm đạo gây ra, chị em nên nhanh chóng đến Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải để được đội ngũ bác sĩ phụ khoa giàu kinh nghiệm khám và chữa trị bằng những phương pháp hiện đại nhất.

Hiện phòng khám đang áp dụng nhiều phương pháp chữa loét âm đạo hiệu quả dựa trên nguyên nhân gây bệnh và mức độ nặng nhẹ như:  Dùng thuốc kháng sinh ngoại nhập, chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng Oxygen – O3, hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA – PDT, hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp cân bằng hệ miễn dịch và phương pháp DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu,…

Chi phí điều trị hợp lý, rõ ràng: Chi phí xét nghiệm và điều trị lở loét âm đạo tại Phòng Khám Việt Hải đảm bảo hợp lý, niêm yết công khai; trao đổi cụ thể với bệnh nhân theo đúng quy định Sở Y Tế.

Thông tin bảo mật: Toàn bộ quá trình điều trị diễn ra nhẹ nhàng, kín đáo, thông tin cá nhân người bệnh cam kết 100% bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.

Thời gian khám linh hoạt: Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả các ngày lễ lớn từ 7h30-19h30. Do đó, các bạn còn đi học hay dân văn phòng vẫn dễ dàng thu xếp thời gian, đặt lịch khám trước để không phải chờ đợi khi tới.

Nếu còn điều gì thắc mắc về tình trạng loét âm đạo cũng như các vấn đề liên quan khác, các bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi theoHotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để nhận được những lời khuyên bổ ích nhất từ các chuyên gia của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: