Sưng bộ phận sinh dục nữ nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 09-01-2020 | Lượt xem : 82

Rất nhiều phụ nữ gặp phải tình huống là bỗng dưng vùng kín bị sưng một cách bất thường. Do tâm lý ngượng ngùng và e ngại nên họ không dám đi khám. Hãy để các chuyên gia phụ khoa lý giải về nguyên nhân gây sưng sinh dục nữ và giúp chị em có những biện pháp khắc phục nhanh chóng và hữu hiệu nhất.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SƯNG SINH DỤC NỮ DO NGUYÊN NHÂN NÀO?

Sưng sinh dục hay sưng âm đạo, sưng vùng kín là biểu hiện không hiếm gặp ở chị em. Sưng sinh dục có thể kèm theo mẩn đỏ, khó chịu, thậm chí là viêm loét. Trong một số trường hợp nặng hơn, âm đạo sẽ tiết dịch trắng đục có mùi hôi.

Theo các bác sĩ phụ khoa, sưng sinh dục nữ có thể xuất phát từ việc thực hiện quan hệ tình dục quá thô bạo, tác động làm tổn thương vùng kín, khiến cho bộ phận môi lớn, môi bé và âm đạo bị sưng. Hoặc cũng có thể do dị ứng với bao cao su, thủ dâm nhiều, vệ sinh vùng kín không đúng cách, thụt rửa âm đạo quá sâu…

Tuy nhiên, nếu có những biểu hiện sưng bộ phận sinh dục kéo dài trong thời gian dài, kèm theo các triệu chứng đau, ngứa rát, dịch nhầy chảy ra cách bất thường,… rất có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Cụ thể:

Sưng sinh dục ở nữ giới là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo

Bệnh lý này chủ yếu do vi khuẩn xâm nhập và gây nên tình trạng viêm nhiễm xảy ra. Viêm âm đạo là căn bệnh khá phổ phiến với các triệu chứng: Sưng, tấy, đỏ ở bộ phận môi lớn, môi bé, niêm mạc âm đạo, ngứa ngáy bên trong âm đạo, tiết ra nhiều khí hư có màu sắc lạ và gây mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, trong một số trường hợp, có thể kèm theo các biểu hiện tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rát, đau khi quan hệ.

Sưng sinh dục nữ là dấu hiệu bất thường chị em không nên chủ quan

Sưng sinh dục nữ giới là triệu chứng của bệnh khô âm đạo

Sưng vùng kín ở nữ giới thường bắt nguồn từ việc chị em bị khô âm đạo, do lượng chất nhầy ở trong âm đạo không tiết ra hoặc tiết ra rất ít. Ngoài biểu hiện sưng đau vùng kín, nữ giới thường có cảm giác ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ hoặc có lực ma sát ở vùng kín…

Sưng sinh dục do nhiễm nấm âm đạo

Triệu chứng đặc trưng của căn bệnh này thường là bị đau khi “yêu”, sưng tấy ở vùng kín, ngứa và nóng ran ở bên trong âm đạo, tiết dịch âm đạo nhiều kèm theo mùi hôi khó ngửi.

Sưng sinh dục là bị mắc bệnh ung nang

Nếu chị em bị u nang ở buồng trứng hay tử cung cũng sẽ khiến vùng kín sưng đau, bị rối loạn kinh nguyệt, có cảm giác bị trướng bụng, âm ỉ ở bụng dưới và vùng thắt lưng.

Sưng sinh dục do mắc phải các bệnh xã hội

Lậu, sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục là những căn bệnh xã hội nguy hiểm, chủ yếu lây nhiễm thông qua con đường tình dục không an toàn. Các dấu hiệu nhận biết bệnh lý này là có sự xuất hiện của các mụn cóc, mụn sùi, mụn nước, tiết nhiều khí hưng, sưng vùng kín ở nữ giới,…

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, sưng sinh dục không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của chị em mà còn gây khó khăn trong chuyện chăn gối khó khăn, giảm ham muốn tình dục, âm đạo dễ bị trầy xướt, đau rát do gãi mà còn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, lở loét, gây vô sinh – hiếm muộn, ung thư cổ tử cung,…

Do đó, nếu như gặp phải những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục chị em nên chủ động đi thăm khám ngay ở những địa chỉ y tế uy tín.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ SƯNG SINH DỤC NỮ HIỆU QUẢ

Phòng khám Đa khoa Việt Hải (TP Vinh - Nghệ An) là một trong những địa chỉ được chị em tin tưởng chọn lựa đến thăm khám, điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có tình trạng sưng sinh dục bất thường. Sau khi tiến hành thăm khám, chuẩn đoán chính xác nguyên nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào đó để áp dụng các phương pháp phù hợp như:

Phương pháp nội khoa: Nếu sưng sinh dục ở nữ giới ảnh hưởng bởi các bệnh viêm nhiễm nhẹ, bác sĩ sẽ kê các loại thuốc kháng sinh, kết hợp cùng với một số loại thuốc chống khô âm đạo nhằm giảm sưng đau và loại bỏ vi khuẩn nhanh chóng.

Phương pháp Oxygen tiên tiến: Sưng sinh dục ở nữ giới xuất phát từ các bệnh viêm nhiễm âm đạo giai đoạn trở nặng, lúc này áp dụng phương pháp Oxygen của Mỹ chính là sự lựa chọn tối ưu để tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng, không gây đau, không ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục của chị em.

Khám và điều trị sưng sinh dục nữ ở Phòng khám đa khoa Việt Hải

Phương pháp Dao Leep: Nếu tình trạng sưng sinh dục ở nữ giới bắt nguồn từ các bệnh liên quan đến tử cung thì bác sĩ sẽ áp dụng dùng Dao Leep trong điều trị để loại bỏ viêm nhiễm, giúp giảm nhanh triệu chứng sưng đau và hạn chế tối đa tình trạng tái bệnh trở lại.

Phương pháp ALA-PDT, DHA: Trường hợp sưng đau vùng kín do mắc phải các bệnh lý xã hội như: Lậu, sùi mào gà…thì phương pháp ALA-PDT, DHA sẽ được đưa vào áp dụng để khắc phục bệnh lý nhanh chóng, hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Việt Hải được Sở y tế cấp phép hoạt động, quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh sưng âm đạo và các bệnh lý liên quan, lấy lại niềm vui, hạnh phúc cho không ít chị em.

Nếu còn thắc mắc về tình trạng sưng sinh dục nữ cũng như cần tư vấn chi phí, muốn đặt hẹn khám bệnh chị em vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm vào [ TƯ VẤN TRỰC TUYẾN ] để được hỗ trợ chi tiết, miễn phí từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dương Quá Căng

Phòng khám sạch sẽ, khám phụ khoa rất tốt, bác sĩ nữ khám riêng lại nhẹ nhàng, tâm lý nên cũng bớt căng thẳng. Ko phải ngồi chờ đợi tốn thời gian như trong bệnh viện công, đi khám 1 bệnh mất cả ngày nghỉ không xong. Tôi sẽ quay lại khám định kỳ tại đây.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

Dương Quá Căng

Chi phí không quá cao, công khai và minh bạch, khám chữa tại đây tôi thấy đồng tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi được nhận.

Dương Quá Căng

Cảm ơn bạn đã để lại phản hồi tích cực, mọi đóng góp của bạn sẽ giúp rất nhiều cho chúng tôi.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


Bài viết liên quan: